Khinh nhà gái nghèo nhưng đến ngày cưới mẹ chồng mới "toát mồ hôi" vì số của hồi môn họ cho con

( PHUNUTODAY ) - Không những cho con gái số của hồi môn "khủng" mà bố mẹ cô dâu còn trao cho con rể cuốn sổ tiết kiệm 50 triệu.

Mới đây, trên mạng xã hội bất ngờ chia sẻ câu chuyện cô gái bị nhà trai khinh thường nhưng đến ngày đón dâu thì họ mới ngỡ ngàng vì gia thế nhà con dâu.

Câu chuyện được chia sẻ gây xôn xao.

Câu chuyện được chia sẻ gây xôn xao.

Theo đó, sau một thời gian dài yêu nhau thì cô gái và người yêu quyết định tiến tới hôn nhân. Ngày cô gái về ra mắt nhà chồng tương lai thì bố mẹ chồng cũng không nhiệt tình cho lắm nhưng họ cũng không phản đối gì. 

Đến ngày bố mẹ anh chàng sang nhà cô gái để nói chuyện người lớn thì họ lại tỏ ra khinh thường vì nhà cô ở nhà mái lá lại còn chăn vịt, thả cá.

"Khổ nỗi nhà em rộng thì rộng thật nhưng ở quê, nhà làm từ thời ông bà để lại. Bố bảo ở mái lá cho mát, mà cột trụ nhà em toàn đồ gỗ xịn cả. Bố mẹ em ở nhà nên ông bà nuôi thêm 200 con vịt, thả cá vừa kinh tế lại vừa vui. Nhưng bố mẹ chồng ở thành phố có vẻ không ưng cảnh ấy nên cứ lắc đầu ngán ngẩm mãi", cô gái bị nhà chồng tương lai khinh vì nhà nghèo.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Gần đến ngày cưới, chồng tương lai của cô còn ngỏ ý không đón dâu mà tổ chức hôn lễ ở nhà hàng cho tiện. Hóa ra, sợ xấu hổ khi họ hàng biết được hoàn cảnh nhà cô nên bố mẹ anh chàng đã muốn tổ chức đám cưới ở nhà hàng. Tuy nhiên, cô nàng không đồng ý và nhất quyết muốn tổ chức đám cưới ở nhà mình.

"Gần cưới anh chồng em còn bảo: 'Hay không đón dâu nữa mà ra nhà hàng ăn cỗ 1 thể'. Em gặng hỏi mãi hóa ra ông bà sợ mang cả họ về nhìn nhà thông gia thế này thì xấu hổ. Cũng bao năm tháng em mới tìm được người đàn ông tốt, không thể vì chuyện này mà hủy hôn , lỡ dở cả đời. Được cái 'liêm sỉ' em bằng thép chống gỉ nên chả biết tự ái là gì", cô gái chia sẻ.

Ngày cưới, mẹ chồng vào đón dâu nhìn thấy thông gia đeo trang sức khắp người thì tỏ ra choáng váng. Đáng chú ý, khi nghe thấy số của hồi môn mà thông gia tặng cho con gái và con rể thì bà mẹ chồng mới "toát mồ hôi".

"Tổng kết lại mẹ em cho bộ trang sức 2 cây vàng, bố em tặng con rể sổ tiết kiệm 50 triệu. Ngoài ra anh em họ hàng toàn mừng nhẫn tròn 1, 2 chỉ đeo chi chít tay luôn", lời chia sẻ của cô gái.

Câu chuyện được chia sẻ đã gây được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Đa phần mọi người đều chê trách thái độ coi trong vật chất của bà mẹ chồng trong câu chuyện.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn