Nhà tắm sạch bóng, không còn vết ố vàng với dung dịch vệ sinh tự chế

( PHUNUTODAY ) - Nhà tắm sau một thời gian sử dụng sẽ xuất hiện những vệt ố vàng rất khó chùi rửa. Hãy học ngay những cách làm dung dịch vệ sinh để đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu trong nhà tắm của bạn.

Khi nhà tắm xuất hiện những vệt ố vàng khiến không gian trở nên rất mất thẩm mỹ. Bên cạnh đó, chúng còn tiềm tàng những vi khuẩn gây bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Vì vậy, các bà nội trợ cần lau chùi, tẩy rửa chúng ngay để lấy lại không gian sáng, sạch cho nhà tắm. 

Nhưng việc tẩy rửa những vết bẩn cứng đầu trong nhà tắm không phải dễ dàng. Hãy học ngay cách làm dung dịch vệ sinh dưới đây để dễ dàng đánh bay những vệt ố vàng đang hoành hành trong nhà tắm của bạn.

ban1

Dung dịch vệ sinh với xà phòng

Nguyên liệu

-1,7l xà phòng loại lỏng;

-1,7l giấm;

-1 bình xịt sạch;

-1 bàn chải.

Cách thực hiện

Đun sôi giấm trong khoảng thời gian 3 phút. Đổ giấm vào bình dạng xịt. Kế đến cho vào bình xịt xà phòng dạng lỏng đã chuẩn bị từ trước. Lắc đều để giấm và xà phòng được trộn lẫn với nhau hoàn toàn.

ban 2

Khi vệ sinh nhà tắm, bạn chỉ việc xịt dung dịch tự chế này lên các rãnh giữa hai viên gạch ốp. Để như thế trong vài phút, dùng bàn chải cọ rửa cho bong tróc vết bẩn. Cuối cùng, làm sạch tường, sàn gạch với nước.

Dung dịch tự chế này đặc biệt hữu hiệu với các thiết bị phòng tắm bằng sứ.

Dung dịch vệ sinh với Baking soda

Nguyên liệu:

- Bột Baking soda

- Giấm trắng

- Nước ấm

Cách thực hiện

Trước hết bạn cũng cần quét hoặc dùng máy hút bị để loại bỏ bị bẩn bám trên bề mặt đã.

Sau đó đem hòa tan 3 thìa baking soda với 2 lít nước ấm và một nửa cốc giấm trắng. Nếu diện tích cần lau chùi nhiều thì bạn cần phải pha thêm.

Sau đó dùng khăn sạch nhúng vào dung dịch này rồi sử dụng nó để lau bề mặt gạch ốp lát. Cuối cùng bạn dùng khăn vải mềm khô, sạch lau lại một lần nữa. Vậy là bề mặt gạch ốp lát phòng tắm nhà bạn lại sáng bóng như mới rồi.

Dung dịch vệ sinh amoniac

Nguyên liệu

- Dung dịch amoniac

- Nước

Cách thực hiện 

ban 3

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị hỗn hợp gồm một nửa lít nước và hai thìa amoniac, số lượng này có thể thay đổi theo diện tích gạch mà bạn cần làm sạch. Trộn đều hỗn hợp này rồi sử dụng khăn mềm, thấm ướt trong dung dịch này và sử dụng để lau. Với các đường rãnh nhỏ bạn có thể sử dụng bàn chải nhúng vào dung dịch này và chà mạnh. Sau cùng hãy dùng nước sạch để lau lại một lần nữa bạn nhé.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn