Những công nghệ có thể giúp con người trường sinh bất tử

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những công nghệ có thể giúp con người tiến gần hơn tới sự bất tử như: Liệu pháp gen, thuốc trường sinh...

Liệu pháp gen

Mô tả ảnh.
Gen mới có khả năng tái tạo.

Chúng ta có thể sở hữu làn da chống đạn bằng cách ghép các tế bào Protein tơ nhện và gen gốc của mình. Tương tự phương pháp cấy ghép gen này sẽ giúp con người có khả năng tự tái tạo và chống lại mọi bệnh tật

Thuốc trường sinh bất tử

Mô tả ảnh.
Thuốc bất tử đang được các chuyên gia nghiên cứu thử nghiệm.

Một loại thuốc giúp trẻ hóa các tế bào cơ thể có khả năng sẽ được tung ra thị trường vào năm 2018, nó sẽ kích hoạt cơ thể giải phóng một loại Enzyn chống lão hóa có tên là Sirtuin 1 giúp kéo dài tuổi thọ của con người thêm khoảng 15%.

Cơ giới hóa cơ thể

Mô tả ảnh.
Một cánh tay nhân tạo giúp người tàn tật.

Siêu vậy liệu Metamaterial là những vật liệu nhân tạo cấu thành từ những linh kiện cực nhỏ. Chúng có thể được dùng thay thế các bộ phận sinh học trên cơ thể, giúp con người trở nên nhẹ nhàng hơn, và ngày nào đó sức khỏe sẽ giống siêu nhân trong phim.

"Ướp xác"

Mô tả ảnh.
Con người sẽ ngủ đông bất chấp thời gian.

Các bác sĩ đã tiến hành đưa 10 bệnh nhân vào trạng thái chết lâm sàng bằng phương pháp đông lạnh trong khoảng hai tiếng đồng hồ rồi cho tái sinh lại. Phương pháp này có thể phát triển đến mức cho phép con người ngủ đông không hạn chế giới hạn thời gian.

Tim nhân tạo

Mô tả ảnh.
Mô hình tim nhân tạo.

Trong vòng một thập kỷ nữa, một trái tim hoàn chỉnh có thể được tạo ra bằng phương pháp in 3D từ chất béo và Collagen. Tim sẽ là một thứ phụ tùng có thể thay thế nhằm tăng tuổi thọ thêm 10 năm.

Công nghiệp hóa máu người

Mô tả ảnh.
Máu sẽ được sản xuất đại trà.

Các nhà nghiên cứu đã tạo ra một loại máu mới, hứa hẹn máu người sẽ được sản xuất đại trà trong nhà các máy. Truyền máu mới vào cơ thể có thể đảo ngược quá trình lão hóa tới 50 năm.

Tác động phân tử

Mô tả ảnh.
Một tế bào phân tử thử nghiệm.

Ngăn chặn các phân tử ảnh hưởng tới Insulin và các tính hiệu dinh dưỡng làm tăng tuổi thọ của những con giun trong phòng thí nghiệm. Áp dụng phương pháp này lên cơ thể con người có thể kéo dài cuộc sống chúng ta tới 500 năm.

Nuôi các bộ phận riêng biệt

Mô tả ảnh.
Nuôi cấy thử nghiệm gan.

Các nhà khoa học có thể nhân bản các bộ phận trên cơ thể con người sử dụng tê bào gốc từ bệnh nhân. Họ thậm chí đã nuôi cấy thành công tử cung và lỗ mũi. Chúng ta có thể sẽ được thay thế các bộ phận cơ thể xả láng trong tương lai.

Công nghệ Nano

Mô tả ảnh.
Cơ bắp săn chắc nhờ công nghệ Nano.

Đến năm 2050, những con robot có khả năng tự tái tạo sẽ được đưa vào cơ thể con người, chúng sẽ chữa tất cả các tế bào bị hư hỏng hay già cỗi. Giúp chúng ta chống chọi với bệnh tật. Trường sinh bất tử sẽ nằm trong tầm tay chúng ta.

Kim thiền thoát xác

Mô tả ảnh.
Trí tuệ của con người sẽ được đưa vào robot.

Theo các kỹ sư khoa học cho biết, các bản sao robot của chúng ta có thể được sản xuất trong thập kỷ tới. Đến năm 2045, con người sẽ chuyển ký ức của mình sang các bộ não nhân tạo, trong cơ thể những phiên bản robot để bất tử với thời gian.

Hé lộ những phương pháp giúp con người trường sinh bất tử
Trường sinh bất tử là giấc mơ của con người từ xa xưa. Khoa học càng phát triển sẽ giúp con người tiếp cận ngày càng gần giấc mơ này chăng?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn