Những lưu ý quan trọng khi chọn mua xe tay ga cho phái đẹp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Xe tay ga cho phái đẹp rất đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn.

Khả năng tài chính

Hiện nay trên thị trường xe tay ga có rất nhiều dòng sản phẩm từ bình dân đến cao cấp. Bởi vậy, trước tiên khi dự định sắm một chiếc xe cho mình, bạn hãy cân nhắc kỹ khả năng tài chính để khoanh vùng các loại xe cho phù hợp. Nếu bạn chọn mua xe quá rẻ thì sau đó dễ dẫn đến việc nhanh chán và tiếc rẻ. Ngược lại, nếu chọn chiếc xe vượt quá túi tiền cũng rất nguy hiểm. Hãy nhớ, chiếc xe phù hợp là chiếc xe đem lại cho bạn sự thoải mái, không phải lo lắng việc trả nợ. Ngoài ra, cũng nên tính đến chi phí sau khi sử dụng như: Khả năng tiêu tốn nhiên liệu, chi phí thay thế, chi phí sửa chữa

Gu thời trang, độ tuổi, phong cách

Dòng xe ga có rất nhiều kiểu dáng và phong cách khác nhau. Từ đơn giản, trẻ trung hoặc đứng đắn, điềm đạm đến thể thao, sành điệu. Hãy xem mình thuộc phong cách nào để lựa chọn chiếc xe cho phù hợp.

Nên nhớ rằng, một chiếc xe hợp với thời trang sẽ làm bạn tự tin, đẹp hơn rất nhiều mỗi khi ra đường.

Mô tả ảnh.
Lựa chọn một chiếc xe ga phù hợp sẽ khiến bạn đẹp hơn. Ảnh minh họa.

Lựa chọn theo vóc dáng

Đây là một tiêu chí vô cùng quan trọng khi chọn xe. Nếu bạn thuộc tuýp người nhỏ bé hãy chọn dòng xe nhỏ như: Mio, Cuxi, Fly… Nếu bạn có vóc dáng cao hơn thì hãy chọn những dòng xe có yên cao, trọng lượng nặng như: LX, SH…

Hãy nhớ rằng, chọn xe theo đúng vóc dáng sẽ mang lại cho bạn sự an toàn khi sử dụng. Nếu bạn nhỏ bé mà cố chọn những chiếc xe cao, nặng thì về góc độ thời trang vừa xấu lại vừa mất an toàn khi di chuyển.

Môi trường sống và làm việc

Với thành phố đông đúc và thường xuyên ùn tắc giao thông, bạn nên chọn mua loại xe có kích thước vừa phải, động cơ nhẹ nhàng vừa đủ (dưới 110cm3). Nếu bạn thường phải đi làm xa, hoặc đường vào nhà có nhiều bậc lên xuống cao thấp, nên chọn những chiếc xe gầm cao hơn như Nouvo (Yamaha), Air Blade (Honda), Hayate (Suzuki).

Lựa chọn thương hiệu

Một thương hiệu uy tín sẽ cho bạn cảm giác yên tâm hơn khi lần đầu chọn xe tay ga. Nếu bạn đã từng đi xe tay ga và có ấn tượng tốt, hãy tiếp tục mua sản phẩm cùng hiệu. Mặc dù khác dòng, nhưng cùng một thương hiệu sẽ có những điểm chung nhất định khiến bạn không quá lạ lẫm.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn