Hé lộ những phương pháp giúp con người trường sinh bất tử

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trường sinh bất tử là giấc mơ của con người từ xa xưa. Khoa học càng phát triển sẽ giúp con người tiếp cận ngày càng gần giấc mơ này chăng?

Nhân bản

trường sinh bất tử

Khao khát được sống mãi của con người có thể sẽ được đáp ứng nhờ kỹ thuật nhân bản.

Các nhà khoa học đã đạt được những thành tựu lớn với việc nhân bản. Qua việc sinh sản vô tính, một cá thể sống với cấu tạo đa bào được hình thành, di truyền y hệt bản gốc về gần như mọi mặt. Cấu tạo cơ thể thì y hệt, nhưng về trí não thì không. Nếu không cần đến một cá thể sống hoàn chỉnh, ta vẫn có thể nhân bản các cơ quan nội tạng và cấy chúng vào cơ thể của nguyên bản. Khao khát được sống mãi của con người có thể sẽ được đáp ứng nhờ kỹ thuật tiên tiến này.

Trẻ mãi nhờ Telomerase

trường sinh bất tử

Telomerase được xem là "thần dược tuổi trẻ".

Được phát hiện vào thập niên 80,chất enzyme Telomerase được xem là "thần dược tuổi trẻ". Đó là một loại nhiễm sắc thể có chứa loại DNA có khả năng “hồi phục” phần đuôi. Mỗi khi các tế bào bắt đầu phân chia, chất Telomerase bên trong chúng sẽ bị giảm sút,và cuối cùng sẽ khiến chúng ngưng phân chia và chết. Nếu như ta có thể tái kích hoạt chất enzyme đó trong những tế bào đang chết dần, ta có thể làm chậm lại, ngăn chặn hoặc ngay cả đảo ngược quá trình lão hóa của con người.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu thành công chất Telomerase trên cơ thể của những chú chuột “gần đất xa trời”,chứng minh được rằng những chú chuột được thay thế chất enzyme nói trên đã khỏe mạnh trở lại.

Thuốc Vạn Ứng

thuốc vạn ứng

Thuốc Vạn ứng có thể chữa mọi loại bệnh, kể cả cái chết và sự lão hoá.

Theo truyền thuyết Hy Lạp, thuốc vạn ứng (Panacea) là một loại thuốc lấy tên nữ thần và có nghĩa là loại thuốc có thể chữa mọi loại bệnh, kể cả cái chết và sự lão hoá. Các nhà giả kim đã từng săn lùng phương thuốc này qua nhiều thế kỉ nhằm mục đích kéo dài sự sống đến mức vô định.

Sự sống nằm gọn trong một viên thuốc hay một ly si-rô nghe có vẻ viển vông, nhưng phương pháp chữa bệnh dịch hạch vào thời Victorian cũng đã từng được xem là viển vông. Biết đâu trong tương lai, người ta sẽ tìm ra được thuốc vạn ứng kì diệu này.

SENS

SENS là viết tắt của Strategies for Engineered Negligible Senescence (Những phương pháp được thiết kế để loại bỏ sự lão hóa).

Trong giới tự nhiên, khái niệm “loại bỏ sự lão hóa” lần đầu tiên được dùng để chỉ tôm hùm và quái vật Hydra, bởi vì hai sinh vật này thực sự không hề biết lão hóa là gì. Các nhà sinh học nghiên cứu về SENS muốn loại bỏ mọi loại bệnh do lão hóa gây ra. Thứ họ muốn đạt được không phải là một loại thuốc vạn ứng để chữa mọi loại bệnh cho mọi người ở mọi lứa tuổi. Thay vào đó các nhà khoa học sẽ tạo ra nhiều liệu pháp nhằm làm giảm bệnh tật và sự lão hoá tuỳ vào cơ địa của mỗi cá nhân.

trường sinh bất tử

Các nhà khoa học đã thử nghiệm thành công trong việc kéo dài tuổi thọ của chuột.

Để khích lệ quá trình nghiên cứu và tìm ra những phương pháp chữa trị trên, tổ chức Methuselah đã hứa sẽ trao giải thưởng cho bất cứ nhà khoa học nào phá được kỉ lục trong việc kéo dài tuổi thọ ở chuột - nền tảng để nghiên cứu việc kéo dài tuổi thọ con người. Kỷ lục hiện tại là 1819 ngày- không tệ đối với một loài vật có tuổi thọ tự nhiên chỉ dưới một năm.

Hoán đổi thân xác

hoán đổi thân xác

Theo đạo Hindu, con người có thể sống nhiều kiếp, và mỗi kiếp sẽ bị ảnh hưởng bởi những hành động của ta ở kiếp trước.

Đây là một phương pháp tiếp cận cuộc sống vĩnh hằng theo chiều hướng tâm linh và liên quan đến về việc đầu thai hoặc việc linh hồn chuyển từ cơ thể này sang cơ thể khác, giúp cho ta tiếp tục cuộc sống. Theo đạo Hindu, con người có thể sống nhiều kiếp, và mỗi kiếp sẽ bị ảnh hưởng bởi những hành động của ta ở kiếp trước.

Nếu ta sống tốt, nhân quả sẽ cải thiện và khiến vòng đời tiếp theo của ta tốt hơn. Cái chính ở đây là linh hồn của ta vẫn còn nguyên vẹn, nó chỉ di chuyển từ hình dạng này sang hình dạng khác. Điều này cũng đã được những danh nhân lịch sử ủng hộ như Pythagoras,Plato và Socrates. Chính xác hơn, theo lý thuyết này thì không cần tìm ra cách để sống bất tử vì linh hồn của bạn đã bất tử sẵn rồi.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT