Những công thức nước "thần kỳ" biến hình cho mái tóc khô xơ gãy rụng trở nên bóng khỏe, suôn mượt

( PHUNUTODAY ) - Những công thức nước thần kỳ thúc đẩy mọc tóc hoàn toàn tự nhiên và giúp tóc khỏe hơn.

Nước lô hội giúp dưỡng tóc

Nha đam thường được dùng để điều trị các vấn đề liên quan đến tóc như rụng tóc, ngứa da đầu, gàu. để kiểm soát rụng tóc và gàu. 

Chiết xuất gel lô hội từ cây, thêm 1/4 cốc vào máy xay sinh tố cùng với 1/4 cốc nước và trộn đều. Dùng nước này xịt đều lên tóc và da đầu trước khi đi ngủ. Nước lô hội sẽ dưỡng ẩm sâu cho tóc khô, xoăn và hư tổn.

341342530_222298603737880_3183869084435126558_n-1687512537-734-width554height800

Nước hoa cúc làm tóc bóng mượt

Hoa cúc có chứa flavonoid được gọi là apigen và azulene làm sáng và bóng tóc một cách tự nhiên. Cho 1 muỗng canh hoa cúc khô vào một cốc nước và đun nhỏ lửa ở nhiệt độ thấp trong 5 phút. Đổ nước vào bình xịt và xịt đều lên tóc và để qua đêm.

Nước bạc hà giúp trị gàu

Nước bạc hà giúp tăng cường tuần hoàn da đầu, đồng thời dưỡng ẩm cho tóc, trị gàu và phục hồi tóc khô, hư tổn.

Cho 1 thìa lá bạc hà khô vào một cốc nước và đun nhỏ lửa ở mức thấp trong 5 phút. Đổ nước vào bình xịt và xịt lên tóc và để qua đêm để loại bỏ da đầu khô, ngứa và gàu.

20171230-su-dung-dau-goi-kho-02-1-1024x695

Nước vo gạo giúp mọc tóc

Trong mỗi hạt gạo có chứa 75-80% tinh bột. Nước vo gạo là phần nước tinh bột còn sót lại sau khi nấu hoặc ngâm gạo. Trong nước vo gạo chứa nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm các axit amin, vitamin B, vitamin E, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Vì vậy, nước vo gạo có tác dụng làm cho tóc mềm mượt và sáng bóng, cũng như giúp tóc mọc nhanh hơn.

Đổ nước vo gạo vào bình xịt và thêm 1 muỗng canh bất kỳ loại dầu gội nào bạn chọn, bạn cũng có thể trộn dầu dưỡng tóc với vài giọt tinh dầu rồi thêm dầu vào bình xịt cùng với nước vo gạo để tăng thêm hiệu quả.

Một cách khác đó là sau khi vo gạo sạch, bạn đổ nước vào nồi để nấu. Khi nồi cơm sôi được một lúc, bạn mở vung, thấy nước bắt đầu đục trong thì dùng muôi múc ra. Chừa lại phần nước để có thể nấu chín cơm, đựng nước vào hộp thủy tinh và để nguội, nước sẽ sệt lại. Bạn dùng để gội đầu hay ủ tóc đều được.

Nước dâm bụt làm đàm đen tóc

Lấy hoa dâm bụt khô (nếu bạn có hoa dâm bụt tươi thì đem phơi nắng 2-3 ngày). Thêm 1 muỗng canh hoa dâm bụt khô cùng với 1 muỗng canh nước amla vào một cái bát sắt cùng với 1 cốc nước và ngâm qua đêm. Vào buổi sáng, nhẹ nhàng đun hoa dâm bụt với amla.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link