Những đặc điểm nào cơ thể tiết lộ trí thông minh của bạn?

( PHUNUTODAY ) - Liệu những điều gì trên cơ thể quyết định sự thông minh của bạn đây? Đầu, chân,tay…hay bất kì bộ phận nào khác. Cùng tìm hiểu nhé!

Joanna Rowe tới từ ĐH Louisville cho rằng những người thông minh nhất thế giới như Stephen Hawking, Marie Curie, Stephen Fry đều có một điểm chung là mắt xanh. Trong khi đó, theo quan niệm dân gian, những người có mắt tối màu thường thể hiện tốt hơn trong các hoạt động thể chất.

Các nhà nghiên cứu cũng tin rằng có nhiều cách để khám phá tính cách của ai đó, qua hình dáng trán hay chiều dài ngón tay. Dưới đây là một số đặc tính của con người thông qua đặc điểm cơ thể đã được các nhà khoa học chứng minh:

Đầu: Hãy nhìn kích cỡ đầu nếu bạn muốn biết ai đó có thông minh hay không. Một nhóm các nhà tâm lý học tới từ ĐH Western Ontario (Canada) phát hiện ra rằng những người có đầu càng rộng, dài thì càng thông minh. Ngược lại, những người đầu nhọn thì có trí thông minh ngược lại với người đầu rộng.

Mắt: Theo quan niệm của người Trung Quốc, những người mắt to thường được đánh giá cao hơn. Người mắt to thường là những người thông minh, sắc sảo.

thong-minh phunutoday.vn

 

Mũi: Phụ nữ có mũi khoằm (mũi nhòm miệng) thường tốt bụng và thông minh – theo một nghiên cứu cổ xưa về tướng số. Chiếc mũi thẳng, có chiều dài bình thường giúp một phụ nữ trông xinh đẹp hơn, khôn ngoan, dí dỏm và siêng năng hơn. Một phụ nữ có mũi nhỏ được cho là khôn ngoan, thông minh, lém lỉnh và có xu hướng tình dục cao hơn.

Ngón chân cái: Những bức tượng của Hy Lạp và La Mã thường có ngón chân cái ngắn. Đặc điểm này được coi là dấu hiệu của những người có chỉ số thông minh cao trong nhiều nền văn hóa ở các thời đại.

Trán: Nếu bạn có trán rộng, bạn là một người hào phóng, thông minh và khôn ngoan. Nếu trán hẹp, bạn được dự đoán sẽ nghèo khó và có khả năng chết trẻ. Người trán cong cũng được đánh giá là có khả năng giàu có.

Dái tai: Dái tai lớn và dày là dấu hiệu của trí thông minh, sự giàu có và trường thọ - theo quan niệm của người Trung Quốc. Những người có đôi tai góc cạnh nhiều khả năng là những người khôn ngoan, hoạt bát.

Môi: Đàn ông môi mỏng thường thông minh hơn – theo trang web chiêm tinh học Aryabhatt. Nếu bạn có đôi môi rộng, bạn không phải là người may mắn.

Ngón tay: Chiều dài của ngón trỏ và ngón đeo nhẫn cũng có thể dự đoán chỉ số thông minh của một người – theo nghiên cứu của ĐH Bath. Những nam sinh có ngón trỏ ngắn nổi trội hơn về Toán học, trong khi những nữ sinh có ngón trỏ và ngón đeo nhẫn bằng nhau là những người thông minh hơn.

Lông ngực: Nhiều lông ngực là dấu hiệu của những người đàn ông thông minh – theo Tiến sĩ Aikarakudy Alias tới từ Trung tâm Y tế Chester, Illois. Ông phát hiện ra rằng 50% đàn ông có chỉ số IQ cao sở hữu nhiều lông ngực so với 10% đàn ông có chỉ số IQ trung bình.

Ngực: Theo một nghiên cứu mà đối tượng là 1.200 phụ nữ ở Chicago, những người có ngực lớn là những người thông minh hơn. “Phụ nữ có ngực lớn có chỉ số IQ trung bình cao hơn những phụ nữ ngực nhỏ 10 điểm” – Tiến sĩ Rossdale khẳng định.

Thuận tay trái: Não được chia thành 2 bán cầu và có kích thước không đồng đều. Ở người và nhiều loài động vật có vú khác, một bên bán cầu sẽ phát triển và có kích thước lớn hơn, điều này là nguyên nhân khiến chúng ta thuận tay khác nhau.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng điều này có liên quan đến trí thông minh, những người thuận tay trái thường có điểm số cao hơn và hoàn thành nhanh hơn trong những bài kiểm tra IQ so với những người thuận tay phải.

thong-minh1 phunutoday.vn

 

Dạ dày: Tin tốt dành cho những người ăn chay: Chế độ ăn chay giúp chỉ số IQ của bạn cao hơn bình thường khoảng 5 điểm – theo nghiên cứu của ĐH Southampton.

Chiều cao: Người cao thường sáng dạ hơn và kiếm được nhiều tiền hơn những người thấp – theo các nhà nghiên cứu tới từ ĐH Princeton, New Jersey. Ngay từ khi lên 3, những đứa trẻ cao đã thể hiện tốt hơn trong các bài kiểm tra. ĐH Stanford cũng phát hiện ra mối liên hệ giữa chiều cao và IQ trong một nghiên cứu ở 14.000 trẻ em.

Tăng cường trí nhớ

Trong một nghiên cứu của Đại học Linda Loma, California (Mỹ), 20 người cao tuổi được chia thành 2 nhóm, một nhóm xem phim hài, nhóm kia ngồi yên lặng trong 20 phút. Trước và sau đó, họ phải thực hiện những bài kiểm tra trí nhớ ngắn hạn.

Kết quả, việc kiểm tra trí nhớ của nhóm xem phim hài tăng đáng kể với tỷ lệ 43,6% so với 20% của nhóm ngồi yên. Các nhà khoc học nhận định rằng nụ cười là công cụ tuyệt vời để đối phó với suy giảm trí nhớ do tuổi già.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nụ cười làm giảm hormone gây stress, tăng cường hệ miễn dịch, gây lạc quan. Liệu pháp chữa trị bằng nụ cười đã được áp dụng tại khá nhiều trung tâm chăm sóc sức khỏe thế giới.

Thể trạng cơ thể

Cơ thể khỏe mạnh hay yếu kém cũng là một nhân tố tác động đến trí thông minh của trẻ. Các nhà khoa học thuộc trường Đại học New Mexico đã phân tích IQ trên khắp nước Mỹ và đưa ra kết luận rằng, việc mắc các bệnh truyền nhiễm có tác động lớn đến sức mạnh của bộ não. Nguyên nhân của điều này là do con người, đặc biệt là trẻ em, dành rất nhiều năng lượng để duy trì hoạt động của bộ não. Nếu mắc bệnh làm phân tán số năng lượng này, trí thông minh chắc chắn bị ảnh hưởng tiêu cực.

Khi trẻ bị bệnh đương nhiên phải dùng đến thuốc, và điều này là cực kì không tốt. Nhiều loại thuốc có ảnh hưởng đến sự phát triển trí tuệ của trẻ, đặc biệt là các thuốc kháng sinh dùng trong thời gian dài.

Theo:  khoevadep.com.vn