Những địa phương nào đã mở lại tuyến vận tải hành khách cố định?

( PHUNUTODAY ) - Đã có 15 địa phương tái khởi động lại hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh bằng ô tô, cụ thể như sau:

Theo lãnh đạo Tổng cục Đường bộ BVN tính đến sáng nay 14/10, đã có thêm 8 tỉnh thành gồm: Kon Tum, Vĩnh Long, Thanh Hóa, Lào Cai, Thái Bình, Thái Nguyên, Yên Bái, Quảng Ninh chấp thuận kế hoạch chạy lại xe khách liên tỉnh.

Bên cạnh đó TP Hà Nội cũng đã thống nhất với các tỉnh/thành phố để tổ chức các tuyến đi/đến 7 địa phương gồm: Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Sơn La bằng 5% số chuyến của các đơn vị hoạt động trên tuyến theo biểu đồ đã được công bố.

Như vậy đã có 15 địa phương tái khởi động lại hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh bằng ô tô gồm: Điện Biên, TP.HCM, Đồng Nai, Bắc Giang, Quảng Trị, Quảng Bình, Ninh Bình, Kon Tum, Vĩnh Long, Thanh Hóa, Lào Cai, Thái Bình, Thái Nguyên, Yên Bái, Quảng Ninh.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cũng theo Tổng cục Đường bộ VN, vướng mắc lớn nhất hiện nay là việc rà soát lái phụ xe được tiêm đủ liều vaccine. Do vậy, một số tuyến dù đã được khôi phục nhưng chưa chạy lại vì thiếu các tiêu chuẩn về phòng chống dịch.

Ngoài ra Tổng cục ĐBVN đã thống nhất với 20 địa phương bố trí 50 trạm dừng nghỉ trên các tuyến QL1, 20, các tuyến cao tốc, đường Hồ Chí Minh… đủ tiêu chuẩn theo Quyết định 1777/QĐ-BGTVT phục vụ hành khách và lái phụ xe các tuyến vận tải hành khách cố định hoạt động trong thời gian thí điểm. Đồng thời, Tổng cục đề nghị các Sở GTVT phối hợp với Sở Y tế địa phương, các Cục Quản lý đường bộ và các cơ quan có liên quan trên địa bàn để tổ chức hoạt động của các vị trí điểm dừng nghỉ đáp ứng đúng yêu cầu tại Quyết định số 1777/QĐ – BGTVT cũng như bảo đảm công tác phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Bố trí lực lượng Thanh tra giao thông tổ chức điều tiết giao thông, đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự và thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động của các vị trí điểm dừng nghỉ này để đảm bảo giao thông thông suốt, không gây ra ùn tắc cục bộ ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại của người dân, phương tiện hoạt động trên đường.

Cũng thôm nay, các địa phương sẽ thực hiện việc xét nghiệm COVID-19 theo hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế mà Bộ Y tế mới ban hành ngày 13/10.

Theo hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19," các địa phương không chỉ định xét nghiệm với việc đi lại của người dân; chỉ xét nghiệm với người đến từ địa bàn cấp 4 hoặc vùng phong tỏa; trường hợp nghi ngờ thì chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn cấp 3.

Người tiêm đủ liều vaccine và F0 khỏi bệnh chỉ xét nghiệm khi có yêu cầu điều tra dịch tễ. Ngoài ra, các địa phương xét nghiệm tầm soát người có biểu hiện ho, sốt, khó thở, đau họng...

Cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ, trung tâm thương mại, siêu thị, cơ quan, công sở làm xét nghiệm ngẫu nhiên nhóm nguy cơ cao...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link