Những điều chàng và nàng cần lưu ý khi hẹn hò

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi hẹn hò, đặc biệt là những lần hẹn hò đầu tiên giữa 2 người, chàng và nàng cần lưu ý một số điểm dưới đây để không bị mất điểm trước đối phương nhé!

Những điều nàng cần lưu ý

1. Kể hay hỏi quá nhiều về người yêu cũ

Đồng ý rằng sự “nhắc lại” hay “tò mò” quá nhiều về người cũ của chính bạn hay đối phương là bình thường trong tình yêu nhưng chỉ một vài lần theo thông điệp chia sẻ hay muốn hiểu rõ về nhau thì dễ dàng được chấp nhận nhưng nếu sự việc ấy cứ lặp lại liên tục liệu anh chàng của bạn có đủ kiên nhẫn và bình tĩnh để tiếp tục nói mãi về chủ đề mang tên “người xưa cũ” không?

2. "Em có rất nhiều người theo đuổi”

Người yêu của bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc có khi chàng còn hãnh diện vì mình là người chiến thắng cuối cùng trong những chàng trai đi “cầm cưa” nhưng nếu bạn cứ nhắc mãi về một anh chàng thế này, một anh chàng thế nọ thì liệu cảm giác “vui mừng” trong chàng có còn?

3. Em thích đi chỗ này, thích cái kia

Ban đầu chàng có thể hứng thú tiếp nhận như một cách vui lây niềm vui của bạn. Nhưng bạn đâu biết rằng nếu chỉ với một chủ đề như vậy mà bạn cứ nói đi nói lại thì sẽ làm “ấy ơi” của bạn có cảm giác đang thua kém bạn hay anh chàng không thể mang lại cho bạn niềm vui bằng những thứ bạn mua và những nơi bạn đến.

4. Bạn bè em “chẳng ra sao cả”

Bạn bè là những người cùng bạn trải qua trong cuộc sống. Có người thế này có người thế khác nhưng chắc hẳng không ai lại có thể chơi cùng một nhóm bạn “chẳng ra sao cả” như cách bạn nói với chàng. Bạn đang tự biến mình thành cô nàng “xấu xí” trong mắt người yêu đấy.

5. Tiền bạc

Đây thật sự là một chủ đề cần tránh, vấn đề tài chính luôn đem lại cho người ta cảm giác ái ngại. Tình yêu cũng có nhiều cung bậc cảm xúc nhưng bạn cũng nên hạn chế hỏi về tiền bạc của chàng. Bạn hãy thử đặt mình trong trường hợp của chàng để thấu hiểu rằng với con trai thì vấn đề này là một điểm “hơi tế nhị”.

Bây giờ bạn đã biết những chủ đề nào nên tránh khi hẹn hò rồi chứ? Hãy là một cô nàng khôn ngoan và tỉnh táo trong tình yêu. Bạn còn có rất nhiều chủ đề để nói mà đúng không?

Những điều chàng cần lưu ý

1. Đừng đến muộn

Nếu bạn muốn gây ấn tượng trong lần hẹn hò đầu tiên, hãy chắc chắn là mình không đến muộn. Việc trễ hẹn sẽ được các nàng đánh giá là thiếu nghiêm túc và thiếu tôn trọng các nàng. Do đó, tốt nhất là bạn nên thu xếp đến chỗ hẹn ít nhất là 15 phút. Trong thời gian chờ đợi, hãy tranh thủ “chỉnh đốn” lại tác phong và tâm lý để sẵn sàng cho cuộc gặp gỡ.

2. Không sử dụng điện thoại quá nhiều

Việc bạn liên tục bị “quấy rối” bởi chiếc điện thoại hoặc thường xuyên sử dụng nó trong suốt cuộc hẹn sẽ khiến người đối diện cảm thấy khó chịu và thậm chí bực bội. Hãy thu xếp công việc ổn thỏa, để điện thoại ở chế độ im lặng và hạn chế “đụng” đến. Điều này giúp cuộc gặp không bị gián đoạn.

3. Không thô lỗ

Điều này tưởng chừng như đơn giản nhưng đôi khi chúng ta không nhận thấy điều này. Trong cách cư xử, hành vi, lời nói… bạn hãy cố gắng giữ bình tĩnh và kiểm soát mọi thứ. Phụ nữ thường nhạy cảm và tinh tế về vấn đề này.

Nam giới cần tránh trong lần đầu hẹn hòTrong cuộc hẹn đầu, đừng nói dối hay huyên thuyên về bản thân quá nhiều. Ảnh: internet

4. Đừng huyên thuyên về bản thân

Chân thành là điều tiên quyết xây dựng niềm tin ở một ai đó. Trong cuộc hẹn đầu, đừng nói dối hay huyên thuyên về bản thân quá nhiều. Nó sẽ làm hỏng hình ảnh của bạn trong mắt nàng. Thay vào đó, câu chuyện về cuộc sống, công việc, sở thích… sẽ là những chủ đề hấp dẫn không kém.

5. Đừng ép buộc hay nài nỉ

Có thể bạn đã lên kế hoạch “tăng 2” sau bữa tối sẽ là một quán cafe nhẹ nhàng, quán bar sang trọng hay đơn giản chỉ là dạo phố. Tuy nhiên, khi nói ra lời đề nghị ấy và nàng từ chối vì bất kì lý do nào đó, đừng ép buộc hay nài nỉ. Hãy hài lòng vì bạn đã cố gắng thể hiện hết sức trong bữa tối.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn