Những điều vợ phải học từ kẻ thứ ba để hôn nhân bền vững

09:00, Thứ tư 16/03/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hôn nhân tan vỡ có nhiều nguyên nhân, trong đó ngoại tình chiếm tỷ lệ cao nhất. Còn điều gì đáng sợ hơn việc bạn đời của mình tìm thấy hạnh phúc

Phụ nữ thường rất đau khổ nếu phải rơi vào hoàn cảnh này. Bên cạnh việc oán trách và đau khổ. Đôi khi người vợ cũng cần tỉnh táo nhìn lại mình và tìm hiểu rõ nguyên nhân vì sao cuộc hôn nhân rơi vào ngõ cụt.

Có những điều các bà vợ cũng phải học hỏi từ người thứ ba, vì biết đâu đấy, nguyên nhân chồng bạn ngoại tình lại có lý do từ chính bạn thì sao?

Chăm sóc ngoại hình

Đây là sai lầm đầu tiên mà phụ nữ có chồng hay mắc phải, nhất là những người đã có con. Vì bận rộn với việc chăm sóc con cái, nhà cửa và quan trọng hơn là tâm lý “vợ chồng cần gì phải làm màu” mà nhiều bà vợ ăn mặc lôi thôi, luộm thuộm, đầu tóc rối bù…

Hãy hình dung, kẻ thứ ba lúc nào cũng “mặt hoa, da phấn” ăn mặc quyến rũ, gợi cảm, trong khi đó về nhà nhìn thấy vợ áo quần xộc xệch, tóc tai buộc túm lên thì thử hỏi có người đàn ông nào mà không nảy sinh tâm lý muốn ngoại tình.

Phụ nữ cần chăm sóc ngoại hình, trước hết là vì chính mình. Khi bạn giữ cho mình một ngoại hình, vóc dáng và sức khỏe tốt bạn đang tạo ra một sự cuốn hút với chồng. Điều này sẽ giúp bạn tự tin hơn trong việc giữ tình yêu và khiến anh ấy không bị hấp dẫn bởi người đàn bà khác.

Sự quan tâm lãng mạn

Với lý luận rằng mình phải lo cho con cái, phải cơm nước, phải quét dọn… người vợ đã không còn quan tâm tới chồng bằng những cử chỉ, chăm sóc lãng mạn như thời yêu nhau nữa.

Bất giác một ngày, ông chồng tự hỏi: Ủa, cô gái lãng mạn ngày ấy của mình đâu rồi? Phụ nữ hãy nhớ, muốn giữ chồng thì nhất thiết phải nuôi dưỡng tình yêu. Sự lãng mạn dưới mái nhà dù có khác đi nhưng đừng để nó biến mất hoàn toàn.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Tránh làm chồng quá mệt mỏi

Khi 2 vợ chồng có xích mích, anh ấy bỏ đi đâu đó, hoặc khi anh ấy bận rộn với công việc mà về nhà trễ. Bạn đừng dại mà khủng bố anh ấy bằng hàng chục cuộc gọi hay tin nhắn với nội dung anh làm gì, ở đâu, với ai... Việc đó chỉ khiến anh ấy thêm chán ngấy và mệt mỏi với bạn mà thôi.

Đừng bóc mẽ chàng trên mạng xã hội

Một lỗi rất phổ biến mà các bà vợ hay mắc phải đó là hay bóc mẽ chàng trên mạng xã hội mỗi khi hai vợ chồng cãi nhau. Đây là điều tuyệt đối không nên. Việc đó sẽ làm cho chàng cảm thấy rất khó chịu, nó ảnh hưởng tới tự trọng của chàng và có thể khiến tình hình giữa hai bạn căng thẳng hơn.

Thời gian chăm sóc tình cảm

Nhiều người vợ mắc phải sai lầm này khi sử dụng toàn bộ thời gian cho việc chăm sóc vật chất. Tức là giặt giũ, ăn uống, tiền bạc, dạy dỗ con cái… mà không chừa được dù chỉ một vài phút để hỏi han anh ấy một ngày làm việc có vui không.

Trong khi, các cô gái ở ngoài thì hoàn toàn ngược lại. Hãy lưu tâm chăm sóc tình cảm chứ đừng chỉ là chăm sóc bằng… tay chân.

Dành cho chồng những lời khen gợi

Đây là điều rất dễ để lấy lòng chồng nhưng phụ nữ lại rất dễ quên. Trong cuộc sống vợ chồng, phụ nữ hay có thói quen chê trách khi chồng có lỗi mà quên không khen ngợi khi anh ấy làm điều tốt cho gia đình. Các bà vợ thường nghĩ rằng cái mà anh ấy làm tốt là trách nhiệm phải làm và chẳng có gì đáng phải khen ngợi cả. Còn khi anh ấy phạm lỗi, ngay lập tức chê bai, ca thán…

Nên nhớ: thưởng – phạt phải công tâm. Nếu bạn chê chồng được thì cũng phải khen chồng. Ngoài kia, có biết bao cô gái sẵn sàng buông lời ngọt ngào dành cho chồng bạn dù là những điều nhỏ nhất. Đàn ông nào cũng muốn nghe lời khen ngợi, nhất là người phụ nữ mà họ yêu thương.

Top 4 con giáp cả đời vất vả, kiếm tiền chật vật
Top 4 con giáp cả đời vất vả, kiếm tiền chật vật
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Người theo đuổi giấc mơ giàu sang, kẻ ham mê quyền thế... chính vì thế những con giáp này đã vô tình khiến cả đời mình phải vất vả mưu sinh.
Bẽ bàng bắt gặp vợ và sếp đang
Bẽ bàng bắt gặp vợ và sếp đang "đùa giỡn" trên bàn làm việc
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi không thể ngờ vợ mình lại là người tính toán và bất chấp tất cả đến như thế. Vì danh vọng, cô ta sẵn sàng đánh đổi mọi thứ.
7 tuyệt chiêu khiến chồng
7 tuyệt chiêu khiến chồng "yêu điên dại" không cần "chuyện ấy"
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Chuyện chăn gối là yếu tố rất quan trọng trong đời sống vợ chồng.
Dáng chân mày phụ nữ báo hiệu tướng vượng phu, vượng tài
Dáng chân mày phụ nữ báo hiệu tướng vượng phu, vượng tài
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Theo nhân tướng học, nhìn dáng chân mày của phụ nữ có thể đoán được vận mệnh, xem người phụ nữ có tướng vượng phu, vượng tài hay không.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT