Những đòn ghen quái đản của người đàn bà 50 tuổi

06:04, Thứ bảy 13/10/2012

( PHUNUTODAY ) - Thấy sự việc căng thẳng người hàng xóm đó đã gọi thêm con trai là anh Khanh đến cùng bảo vệ, đưa bà Ích về nhà. Nhưng vừa ra tới ngõ, bà Ích đã bị bà Oanh lao vào cầm dao lam rạch liên tiếp vào mặt bà Ích.

Vô tình bắt gặp chồng và người phụ nữ hàng xóm “kẻ trước người sau” vừa đi qua đoạn đường có nhà nghỉ, Nguyễn Thị Oanh (SN 1962, Đại Thịnh – Mê Linh – Hà Nội) điên cuồng tìm đủ cách lăng mạ, đánh chửi hàng xóm. Và khi không được Trưởng thôn chấp thuận “tối hậu thư” yêu cầu “cô lập tình địch” thì Oanh đã nổi cơn điên cầm dao lam “tự giải quyết”…
[links()]
Quay quắt ghen tuông

Theo lá đơn kêu cứu của bà Nguyễn Thị Ích (SN 1966, Khu 5 Đại Bái – Đại Thịnh – Mê Linh – Hà Nội), chúng tôi tìm về Đại Thịnh khi những người dân ở đây vẫn chưa hết bàng hoàng, sửng sốt về việc người đàn bà có máu ghen tiếp tục hành xử côn đồ với người hàng xóm vốn thân thiết như “con chấy cắn đôi” với gia đình mình chỉ vì những cơn ghen bóng gió mù quáng...

Nằm trên giường bệnh, bà Ích vẫn chưa hết bàng hoàng, hoảng sợ khi nhớ tới việc mình bị người hàng xóm tên Oanh nhiều lần gây sự, đánh đập, sỉ nhục rồi vu cho tội “mèo mả gà đồng” với chồng bà Oanh là ông T, một lão nông gầy gò, hốc hác mới hồi sức sau ca phẫu thuật dạ dày.

Nhớ lại chuyện cũ, bà Ích không khỏi bức xúc kể: “Buổi trưa một ngày tháng 7/2011, trên đường về nhà, gặp bà Oanh, bỗng bà ấy vu cho tôi là vừa đi nhà nghỉ với chồng bà ấy về. Bằng chứng là đoạn đường tôi đi qua có một nhà nghỉ và ông T đi ngay phía sau tôi…”.

Từ câu chuyện hàng xóm vô tình cùng đi trên một quãng đường với chồng, bà Oanh đã thổi phồng, kiên quyết khẳng định đó là “bằng chứng” không thể chối cãi về việc chồng mình và bà Ích có quan hệ bất chính.

Kể từ đó bà Oanh cứ gặp bà Ích ở đâu là lại chửi bới. “Ngày nào bà ấy cũng rình tôi đi qua ngõ ra đồng làm ruộng là chửi, chửi đủ ngày bốn bận mới chịu thôi…”, lời bà Ích.

Bà Ích với vết thương chưa lành.
Bà Ích với vết thương chưa lành.

Bà Ích chia sẻ: “Từ trước tới giờ tôi chưa bao giờ đứng nói chuyện riêng với ông T thì tôi và ông ấy làm sao có chuyện gì xảy ra được. Hằng ngày, ông T và chồng tôi mỗi người ôm một cháu, còn tôi bận rộn với đồng ruộng, nhà cửa, cơm cháo cho các cháu nhỏ.

Mỗi lần muốn đi đâu là phải dùng tới xe cải tiến đưa cả ba đứa đi chơi, thử hỏi còn thời gian nào mà chim với chuột. Ấy vậy mà chẳng hiểu sao bà ấy cứ ghen bóng, ghen gió những chuyện hoang đường như vậy”.

Bà Ích cho biết đây không phải là lần đầu tiên bà Oanh giở thói côn đồ với mình. Cách đây khoảng 2 năm, cũng chính tại bệnh viện này, khi con dâu của bà đi đẻ, bà đã bị bà Oanh cải trang làm đàn ông, đội mũ lưỡi trai, đeo kính đen, rủ một người em dâu vô cớ xông tới đánh bà ngay tại bệnh viện.

Khi ấy bà đang bế cháu nội vừa sinh thì bị bà Oanh vào giật ngón tay trỏ phía bên trái cho vào mồm cắn trước sự chứng kiến của nhiều người nhà và bệnh nhân trong phòng. Trong số ấy có cả cô con dâu mới sinh cháu của bà.

Bị bất ngờ cắn chảy máu tay, lại đang bận bế cháu nên bà Ích không có khả năng kháng cự. Chưa chịu dừng lại ở đó, bà Oanh tiếp tục giật chiếc khuyên tai của bà Ích vứt xuống đất... Sau sự việc ấy gia đình bà Ích đã định làm đơn trình báo chính quyền địa phương.

Nhưng do ông T qua nói chuyện, xin lỗi và hứa sẽ không để chuyện tương tự tái diễn nên bà Ích và gia đình cho qua với hy vọng giữ lại được chút tình làng nghĩa xóm.

Nhưng “cây muốn lặng mà gió chẳng đừng”. Bà Oanh liên tục tìm đủ cách nhục mạ người hàng xóm của mình. Có lần, bà Ích cùng khoảng 10 người trong hội nông dân đang tập luyện văn nghệ thì bị bà Oanh từ đâu sấn sổ chạy tới, chỉ thẳng vào mặt chửi bới, nhục mạ rằng:

“Hôm nay tao bắt trượt chứ tao không bắt trượt là tao bắt được mày ngày hôm nay …”. Cách cư xử của bà Oanh khiến bà Ích và các chị em khác trong đội văn nghệ hội nông dân vô cùng bức xúc.

Ngày 10/09/2012, bà Oanh đã làm đơn “đề nghị xem xét đạo đức và nhân cách của con người” gửi tới ông Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng thôn và chính quyền địa phương vào ngày 11/09 với nội dung bêu xấu, hạ nhục uy tín bà Ích. Và cho rằng bà Ích là người phụ nữ thiếu đứng đắn, “là cặn bã của xã hội”...

Vì lý do đó, bà Oanh yêu cầu hội nông dân, ông Trưởng thôn và chính quyền địa phương ngăn cản, không cho phép bà Ích được phép lên sàn diễn văn nghệ của thôn xóm để “bảo vệ tấm biển Làng văn hóa thôn Đại Bái”, trích đơn bà Oanh gửi ông Hùng, trưởng thôn.

Cũng chính trong lá đơn này bà Oanh không ngại ngần tuyên bố “do sức chịu đựng của tôi có hạn, nay tôi đã lên tiếng nhờ chính quyền địa phương kêu gọi các ban ngành hãy xắn tay vào cuộc để răn đe, ngăn chặn kịp thời đối tượng soi lại mình, tìm được hướng đi mới, tránh sự tức nước phải vỡ bờ khi ấy sẽ khó bề giải quyết cho các ông.

Bởi hậu quả đáng tiếc biết đâu sẽ xảy ra…”, trích lá đơn “Đề nghị xem xét đạo đức và nhân cách con người” của bà Oanh gửi tới ông Trưởng thôn và các cấp chính quyền địa phương, khiếu nại cho bà Ích.

Khi được ông Hùng, Trưởng thôn và các cấp chính quyền địa phương giải thích: “Không thể vô cớ không cho bà Ích lên sân khấu. Bởi tới thời điểm này vẫn chưa có bất kỳ bằng chứng cụ thể nào chứng minh việc bà Ích có quan hệ bất chính với bất kỳ người đàn ông nào.

Trong gia đình bà Ích vẫn được chồng con yêu thương, mến trọng. Vì lẽ đó, việc gạt bà Ích ra khỏi danh sách đội diễn văn nghệ thôn là bất hợp lý...”.

Đồng thời ông Hùng đã hẹn bà Oanh sẽ giải quyết vụ việc này sau ngày hội làng, nhưng không được bà Oanh đồng ý mà còn dọa nạt cả chính quyền thôn rằng “nếu vẫn cho bà Oanh lên sân khấu thì chính quyền thôn sẽ phải hối hận…”

Ba ngày trước khi diễn ra buổi văn nghệ bà Oanh đã tới gặp ông Hùng, Trưởng thôn và nói: “Tôi đã nói không cho bà Ích lên sân khấu diễn nữa. Nếu ông không giải quyết cho tôi vụ này tôi sẽ kiện ông lên xã”, ông Hùng trả lời: “Tôi không làm gì sai cả, quyền kiện hay không là của bà”.

Bà Oanh đã thủ sẵn trong người một con dao lam có gắn vào chiếc thìa con gập đôi rồi đứng đợi sẵn trên con đường dẫn đến nơi biểu diễn buổi văn nghệ làng vào tối ngày 26/9 để “xử” bà Ích. Bị chặn đường, lại nhận thấy thái độ khác lạ của bà Oanh nên bà Ích vội vàng chạy vào một nhà dân gần đó để lánh nạn.

Khi đó, bà Oanh tiếp tục lao theo đuổi đánh “tình địch”. Nhưng bị chủ nhà ngăn lại, không cho vào. Lúc đó, bà Oanh đã không đi về mà ra đứng đợi ngoài ngõ. Thấy sự việc căng thẳng người hàng xóm đó đã gọi thêm con trai là anh Khanh, cùng bảo vệ, đưa bà Ích về nhà.

Nhưng vừa ra tới ngõ, bà Ích đã bị bà Oanh lao vào cầm dao lam rạch liên tiếp vào mặt bà Ích. Thấy vậy mọi người vội lao vào can ngăn, giật con dao lam trên tay bà Oanh rồi đưa bà Ích đi cấp cứu. Bà Ích đã phải khâu 7 mũi cho vết thương dài, sâu 0,5 cm bên má trái.

Xóm giềng xa lánh

Khi biết chuyện, nhiều người dân trong thôn chỉ biết lắc đầu ngao ngán. Họ cho biết, bà Ích không phải là người phụ nữ duy nhất trong làng bị bà Oanh chửi bới, đánh đập. Tuy nhiên, không ai dám lên tiếng gì vì sợ vạ lây giống bà Thìn, người cùng xóm.

Trước chỉ vì nghi bà Thìn đồn thổi việc không hay về mình mà bà Oanh đã từng dìm đầu bà Thìn xuống mương nước ngoài đồng. Vậy mà chưa hả giận. Bà Oanh còn cay nghiệt tới mức lấy hai cây chuối trồng ngược trước cửa nhà bà Thìn để làm phép, chửi rủa suốt 14 ngày liền…

Hành động của bà Oanh khiến bà con trong làng bức xúc, khiếp sợ.

Tìm gặp chính quyền địa phương xã, chúng tôi được biết: “Xét tính chất nghiêm trọng của vụ việc, công an xã đã chuyển hồ sơ lên huyện ngay sau đó. Về vụ việc bà Oanh khai báo bắt quả tang bà Ích và chồng tại nhà hàng và cũng là nhà nghỉ Thành Cảnh, công an xã đã tới điều tra và khẳng định hoàn toàn không có sự việc này xảy ra…”

Chính quyền địa phương ở đây cũng cho hay, từ trước tới nay chưa có bất kỳ một điều tiếng nào không hay về phía bà Ích. Bà Ích cũng chưa có bất kỳ hành vi nào gây tổn hại đến thuần phong mỹ tục.

Ngược lại, bà Oanh thường có những biểu hiện gây rối trật tự làng xóm bằng những lời lẽ, hành vi cay nghiệt, thiếu văn hóa như việc trồng cây chuối ngược trước cửa nhà bà Thìn, chửi bới, gây sự đánh cãi nhau với bà Thìn, bà Ích và một số bà con trong thôn khác...

  • Kim Hoa
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc