Bảo quản giá đỗ theo cách này, để cả tuần vẫn giòn ngon, không bị nát hay thâm đen

23:31, Thứ sáu 31/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Bảo quản giá đỗ không khó. Chỉ cần bạn nắm được những bí quyết này thì giá đỗ có thể tươi ngon cả tuần.

Giá đỗ là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Bạn có thể dễ dàng mua được giá đỗ ở các chợ, siêu thị hoặc có thể tự ủ giá đỗ ngay tại nhà.

Giá đỗ rất dễ chế biến, có thể dùng để ăn sống hoặc đem luộc, xào, nấu canh, nhúng lẩu đều được. Một vấn đề mà mọi người hay gặp đối với giá đỗ là khó bảo quản. Giá đỗ sẽ rất nhanh bị úng, hỏng, thâm đen ngay cả khi để trong tủ lạnh.

Để bảo quản giá đỗ được lâu hơn, bạn hãy tham khảo một số mẹo nhỏ dưới đây.

Bảo quản giá đỗ trong túi zip

Để bảo quản giá đỗ được lâu, bạn phải đảm bảo chúng khô ráo, không được rửa qua nước. Giá đỗ gặp nước sẽ rát nhanh bị thâm, ủng.

Bạn có thể bảo quản giá đỗ trong túi nilon, túi zip nhưng phải đảm bảo túi có thể thoát hơi nước giúp giá không bị úng.

Bạn có thể bảo quản giá đỗ trong túi nilon, túi zip nhưng phải đảm bảo túi có thể thoát hơi nước giúp giá không bị úng.

Bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc túi zip, dùng tăm chọc thủng vài lỗ trên túi và cho giá đỗ vào trong. Khóa miệng túi lại. Cho túi giá đỗ vào tủ lạnh. Hơi nước sẽ thoát ra nhờ các lỗ đã đục trên túi. Như vậy, giá đỗ sẽ để được lâu hơn mà không sợ bị úng, nhũn nát.

Nếu không đục lỗ trên túi, bạn có thể lót thêm vài tờ khăn giấy vào bên trong túi rồi mới bỏ giá vào trong. Giấy sẽ giúp hấp thu độ ẩm để giữ cho giá được tươi mà không bị úng nước.

Bảo quản giá đỗ trong hộp kín

Bạn có thể lót một tờ giấy ăn dưới đáy hộp rồi bỏ một lớp giá đỗ vừa phải lên trên. Cứ một lớp giá đỗ lại lót một tờ giấy. Giấy ăn sẽ giúp hút bớt độ ẩm, giữ cho giá tươi lâu hơn mà không bị thối. Đậy kín nắp hộp và cho giá đỗ vào ngăn mát tủ lạnh.

Bảo quản giá đỗ bằng khăn vải

Bạn hãy để giá đỗ thật khô ráo sau đó lấy một chiếc khăn vải xô đủ lớn để bọc kín chỗ giá đỗ đã chuẩn bị. Để bọc giá đỗ vào ngăn mát tủ lạnh. Cách này có thể giúp giá đỗ tươi ngon trong khoảng 5-6 ngày.

Bảo quản giá đỗ bằng cách ngâm nước

Bạn có thể bảo quản giá đỗ bằng cách ngâm nước.

Bạn có thể bảo quản giá đỗ bằng cách ngâm nước.

Đầu tiên, bạn sẽ cần cắt giá bớt phần rễ dài của giá đỗ và đem rửa sạch. Cho giá đỗ đã rửa vào hộp thủy tinh. Thêm nước cho ngập giá bên trong và đậy nắp hộp. Để hộp này vào ngăn mát tủ lạnh. Thay nước thường xuyên để giá đỗ được tươi ngon.

Lưu ý khi mua giá đỗ

Khi đi mua giá đỗ, nếu thấy giá đỗ ngắn, trắng muốt thì nên cẩn thận. Đó có thể là loại giá tẩy trắng. Giá đỗ bình thường sẽ có màu trắng nhạt như sữa, trông tự nhiên. Ngoài ra, giá đỗ có rễ ngắn mà thân dài thì cũng không nên mua vì có thể đó là loại giá đỗ ủ bằng chất kích thích.

Giá đỗ bình thường sẽ không có mùi gì. Trong khi đó, giá đỗ ủ thuốc thường có mùi hắc, mùi nồng.

Giá đỗ tươi ngon sẽ có phần thân giòn, mọng nước. Giá đỗ ủ hóa chất thường có thân xốp, cảm giác khô.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền