Những hành động của mẹ chồng khiến các nàng dâu "tâm phục khẩu phục"

( PHUNUTODAY ) - Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu vẫn luôn là câu chuyện muôn đời không hồi kết. Nhiều nàng dâu thường than phiền mẹ chồng hay để ý, trách móc và không tốt với con dâu như con đẻ. Vậy mẹ chồng nên làm gì để mối quan hệ trong gia đình được êm ấm?

Chủ động hòa giải khi gia đình con trai có xích mích

"Vợ chồng nào cũng có xích mích, cãi cọ. Các con cần an hòa mà giải thích, không phải động tí là làm ầm ĩ lên, người ngoài biết, họ sẽ cười chê". Mẹ chồng tôi vẫn thường nói như vậy mỗi khi vợ chồng tôi xảy ra cãi cọ, xích mích. Trong mắt tôi, mẹ chồng là người tốt bởi luôn nhắc nhở con cái sống hòa hợp, nhường nhịn để cuộc sống gia đình thêm hài hòa, êm ấm, hạnh phúc. Có chuyện không đúng, không phải thì nhắc nhở, bảo ban nhau nhẹ nhàng, người bớt đi một câu, người nhường đi một bước không nên làm ầm ĩ mọi chuyện... Vợ chồng tôi vốn khắc khẩu, nếu không ở cùng bà, có lẽ chúng tôi đã chia tay từ lâu. Tôi luôn thầm cảm ơn mẹ chồng vì điều này.

Bênh vực con dâu

"Mẹ chồng tôi rất ít nói nhưng khi bà nói thì luôn khiến các con phải nghe. Có lần bố chồng tôi mắng tôi một việc rất vô lý. Khi tôi ấm ức khóc thì bà lớn tiếng quát ông khiến ông phải dừng lại "bài nói" của mình. Tôi rất cảm động vì điều đó. Tôi hiểu bà coi tôi như con gái nên đã không hùa vào với bố chồng để mắng tôi. Sau lần ấy, tôi cảm thấy gần gũi với mẹ chồng nhiều hơn".

lan-huong-2-1496981653582

Không nói xấu con dâu với người khác

"Khi tôi về nhà chồng, các cô các thím đằng nhà chồng đều tỏ ra là những người rất ghê gớm. Hễ tôi làm điều gì không vừa ý là nhận ngay cái nguýt dài và những lời bóng gió. Tôi là đối tượng thường xuyên bị nói xấu giữa những cuộc vui gặp mặt cả nhà. Nhưng tuyệt nhiên, tôi chưa bao giờ thấy mẹ chồng tôi nói xấu điều gì về tôi. Tôi cũng chưa bao giờ thấy các cô hay thím nào nói rằng mẹ tôi phàn nàn về tôi. Trong khi đó, bà có gì cần góp ý, bà rất ý tứ lựa gặp riêng tôi để góp ý. Tôi cảm thấy biết ơn mẹ chồng vì điều này và trân quý bà hơn."

Vui vẻ, trân quý nhà mẹ đẻ của nàng dâu

Phụ nữ lấy chồng, thường sẽ rất cảm kích nếu được mẹ chồng quan tâm đến nhà mẹ đẻ của mình.  Bởi điều đó khiến càng nàng dâu an tâm, thoải mái về mối quan hệ nội ngoại mà hết long lo toan cho nhà chồng.  Mẹ chồng chỉ cần chủ động nhắc nhở các nàng dâu về thăm nhà mẹ đẻ hay thỉnh thoảng tặng chút quà cáp trong những ngày lễ, tết thôi, điều đó sẽ khiến các nàng dâu vô cùng xúc động.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT