Hãy đọc hết bài này trước khi đặt bút kí vào đơn ly hôn

( PHUNUTODAY ) - Ly hôn là điều cực chẳng đã của các cặp vợ chồng. Chẳng mấy ai hiểu nổi sự dằn vặt đau đớn của họ khi cầm trên tay tờ đơn ly hôn.

Thực ra, bản chất con người ta không thể thay đổi. Ngày trước, trong mắt nhau người ta thật hoàn mỹ bởi giữa hai người chỉ có tình yêu. Cưới nhau về, chúng ta phải đối diện với cái gọi là thực tế. Đàn ông sẽ gánh trên vai cơm áo gạo tiền, tài chính của cả gia đình. Phụ nữ sẽ phải mang thêm trọng trách làm vợ, làm mẹ, làm dâu, trách nhiệm sinh con và nuôi dạy con cái…

Đến với nhau cần tình yêu nhưng để sống với nhau cần sự nỗ lực rất nhiều. Nỗ lực để dung hòa hai tính cách, bao dung và chia sẻ với nhau khó khăn, gánh nặng. Đó mới chính là mục đích cao cả của hôn nhân.

Nếu vì một chút mâu thuẫn, một chút hiềm khích người ta đã nghĩ đến chuyện ly hôn có phải là quá dễ dàng? Có bao giờ chúng ta từng nghĩ lại, mình đã hạnh phúc như thế nào trong ngày cưới? Chúng ta đã ao ước có một cuộc sống như thế nào với người mình thương? Cuộc đời chẳng ai lót sẵn thảm nhung cho mình bước, có chăng là tự bản thân mỗi người phải trân trọng và cố gắng hết mình để có được cuộc sống mà mình muốn có.

Khi ly hôn, cha mẹ thường chỉ nghĩ đến xúc cảm của mình mà quên mất rằng người chịu tổn thương nhiều nhất chính là con cái. Cha mẹ là lá chắn vững chắc nhất của cuộc đời con, mất đi gia đình con cái sẽ ra sao?

ho-so-lam-thu-tuc-ly-hon

Thực tế xã hội đã cho thấy bao nhiêu đứa trẻ hư hỏng, mất cả tương lai chỉ bởi cha mẹ chia lìa. Khi trở thành cha thành mẹ, ngoài tình thương dành cho con thì thứ mà cha mẹ còn đặt lên hàng đầu đó là trách nhiệm. Trước khi đặt bút kí vào tờ giấy ly hôn hãy nghĩ đến con cái.

Dẫu sao, hôn nhân cũng không phải hoàn toàn là chuyện hưởng thụ hạnh phúc. Trong hôn nhân cũng có những việc phải làm và một lời cam kết của sự trưởng thành cùng nhau cũng như mong ước cùng nhau tiếp tục khám phá và tạo nên những điều mãi mãi trường tồn. Qua những việc đó, hạnh phúc sẽ tới.

Hôn nhân là cuộc sống và nó chắc chắn có những thời điểm thăng trầm nhất định. Hãy nắm chắc những chu kì trong nó và học cách để rút ra được những kinh nghiệm, và biết trân trọng những điều học được.

Nếu bạn đang đọc bài viết này và cuộc hôn nhân của bạn không như những gì bạn mong muốn, hãy có trách nhiệm hoàn toàn với vai trò của bạn trong cuộc hôn nhân này, cho dù nửa kia của bạn đang ở đâu, và hãy đảm bảo áp dụng những bài học này khi vẫn còn thời gian.

Người ta có thể sống với nhau đến bạc đầu, có thể trọn vẹn với nhau từ ngày đầu cũng như ngày cuối không phải vì cuộc đời họ không gặp khó khăn, cãi vã mà bản thân họ biết cách dung hòa. Hôn nhân không phải là mật ngọt mà là một cuộc chiến rất khốc liệt.

Chúng ta không cần phải đấu tranh với ai cả mà cần phải đấu tranh với chính bản thân mình. Dẹp bớt cái tôi của mình, bao dung hơn với người bạn đời, nỗ lực để thấu hiểu, để sẻ chia… Hạnh phúc chỉ dành cho những ai biết nỗ lực hết mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link