Muốn da đẹp dáng thon đón Tết, hãy ăn những món này ngay từ giờ

( PHUNUTODAY ) - Tết Nguyên đán 2020 đang đến rất gần. Ngay từ bây giờ, chị em hãy tạo cho mình một chế độ ăn uống với những thực phẩm lành mạnh để giữ cơ thể cân đối, không lo tăng cân.

Sữa

Sữa và đặc biệt là sữa chua, cung cấp nguồn protein dồi dào và nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Loại thực phẩm này còn chứa ít calo không làm bạn tăng cân. Sữa cung cấp một lượng lớn canxi, giúp xương và răng chắc khỏe. Mỗi ngay uống một ly sữa (tốt nhất là không đường) hoặc sữa chua sẽ giúp bạn giữ được cơ thể khỏa mạnh, làn da tươi sáng để đón tết.

Khi uống sữa, bạn có thể kết hợp với các loại thực phẩm khác như yến mạch để tăng cường dinh dưỡng cho cơ thể.

Tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp giữ gìn nhan sắc, da bạn sẽ đẹp lên trông thấy mà còn có công dụng phòng chống ung thư. Bạn có thể sử dụng tinh bột nghệ pha cùng sữa để uống mỗi ngày. Tinh bột nghệ kết hợp với mật ong và nước ấm cũng là một lựa chọn không tồi. Hoặc thêm tinh bột nghệ vào các món ăn để tạo sự thơm ngon và dễ ăn hơn.

thuc-pham-don-tet-01

Cá hồi, cá thu, cá ngừ... rất giàu axit béo omega-3 tốt cho làn da, chống viêm, giúp da khỏe mạnh. Trong cá không chứa các chất béo làm bạn tăng cân. Do đó, nếu muốn giữ vóc dáng thon gọn hãy thường xuyên bổ sung thực phẩm này vào bữa ăn. Ngoài ra, cá còn chứa nhiều vitamin E, kẽm giúp kháng viêm, hỗ trợ làm lành các vết thương, giúp da mềm mại. Bạn sẽ dưỡng da khỏe đẹp từ bên trong nhờ loại thực phẩm này.

Cam

Cam là loại hoa quả thơm ngon, được lòng nhiều chị em. Loại quả này chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa tốt cho cả dáng và da. Đồng thời, cam còn giúp kháng viêm, tăng cường thể lực cho chị em.

Ngoài việc ăn cam tươi, chị em có thể uống nước cam, sử dụng cam để pha trà hoa quả, nước detox hoặc chế biến một số món ăn đều rất tốt cho cơ thể.

thuc-pham-don-tet-02

Bánh mỳ đen và trái bơ

Bánh mỳ đen ăn cùng bơ chín sẽ là một bữa sáng hoàn hảo, ít cholesterol tốt cho cơ thể phụ nữ. Đây là một bữa sáng vừa đủ chất, lại giúp thon dáng, cải thiện tình trạng của da.

Cháo yến mạch

Yến mạch là một thực phẩm tốt đối với những người muốn giảm cân. Đặc biệt, món cháo yến mạch rất dễ chế biến và tốn ít thời gian. Bạn có thể làm món này để ăn sáng. Chỉ cần cho yến mạch vào nước/sữa ngâm qua đêm hoặc cho lên bếp đun sôi. Thêm một chút hoa quả tươi như chuối, dâu tây hoặc mật ong, bạn sẽ có một món ăn ngon miệng cho bữa sáng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn