Rùng mình khung cảnh như ngày tận thế sau vụ sập cầu cao tốc 60 năm tuổi ở Italia khiến 22 người thiệt mạng

( PHUNUTODAY ) - Các nhân chứng chứng kiến khoảnh khắc sập cây cầu cao tốc đã 60 năm tuổi ở Italia mô tả "như ngày tận thế". Vụ sập khiến 22 người thiệt mạng.

Sự việc xảy ra vào 5h sáng ngày 14/8 (giờ địa phương) trên một cây cầu có tên Ponte Morandi, nối đường cao tốc A10 gần thành phố Genoa - thành phố cảng phía bắc Italia trong một trận mưa lớn. Theo hãng thông tấn ANSA, giới chức nghi ngờ cấu trúc cầu kém là nguyên nhân dẫn tới vụ sập cầu. Trong khi đó, Reuters dẫn thông tin từ cảnh sát địa phương công bố trên Twitter, cây cầu sập sau một cơn bão mạnh đột ngột ập đến khu vực này. 

Các phương tiện cứu hộ khẩn cấp cũng nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Tính đến thời điểm hiện tại, số người thiệt mạng trong vụ việc đã lên đến 22 người. Hầu hết những người thiệt mạng đều mắc kẹt dưới bê tông cốt thép. Vụ việc còn khiến 8 người bị thương, đặc biệt có 4 người được cứu sống từ đống đổ nát.

Vụ sập cầu tại thành phố Genoa, Italia khiến 22 người thiệt mạng

Vụ sập cầu tại thành phố Genoa, Italia khiến 22 người thiệt mạng

Theo Telegraph, khoảng 91m cầu trên tuyến đường cao tốc này đã sụp đổ hoàn toàn. Trong khi đó, đài truyền hình Sky TG24 cho hay, đoạn dài 200m của cầu Morandi trên tuyến cao tốc đã sập trong một khu công nghiệp. Lực lượng cứu hỏa bày tỏ lo ngại rằng có những đường ống dẫn khí đốt ở khu vực cây cầu bị sập, theo AP.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, trên cầu có khoảng 20 xe con và xe tải. Vụ sập cầu khiến hàng loạt phương tiện rơi tự do khoảng 100m xuống đường ray và khu công nghiệp dưới chân cầu. Các nhân chứng mô tả nghe thấy nhiều tiếng la hét tại hiện trường vụ việc. Các nhân chứng có mặt gần hiện trường cho biết cây cầu đã bị sét đánh ngay trước khi đổ sụp, theo hãng thông tấn ANSA. 

"Chúng tôi đang theo sát tình hình vụ việc tại Genoa từng phút một", Bộ trưởng Nội vụ Italy Matteo Salvini chia sẻ trên Twitter cá nhân. Trước đó, Bộ trưởng Giao thông Italy Danilo Toninelli miêu tả vụ việc là "thảm kịch to lớn" và lo ngại số người thiệt mạng có thể tăng cao.

Các nhân chứng mô tả vụ sập như một trận động đất, họ nghe thấy nhiều tiếng la hét

Các nhân chứng mô tả vụ sập như một trận động đất, họ nghe thấy nhiều tiếng la hét

Thủ tướng Italy Giuseppe Conte dự kiến lên đường tới Genoa ngay trong ngày 14/8 và sẽ ở lại thành phố này suốt ngày 15/8. Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Italy Elisabetta Trenta cho biết quân đội đã sẵn sàng nhân lực và phương tiện để ứng cứu các nạn nhân trong vụ việc ở Genoa. ổng thống Pháp Emmanuel Macron đã lên tiếng đề nghị được hỗ trợ Ý trong công tác cứu hộ và khắc phục hậu quả, theo Sputnik. 

Câu cầu bị sập này ở gần thành phố cảng Genoa, được xây dựng trên tuyến đường cao tốc A10 vào những năm 1960. Công trình này được sửa chữa lại vào năm 2016.

Tuyến đường cao tốc A10 hay Autostrada 10 chạy dọc theo bờ biển phía tây bắc của Italia, kết nối Genoa với thành phố Ventimiglia. Đây là một bộ phận của tuyến đường Châu Âu mang tên E80 trải dài từ Bồ Đào Nha đến miền đông Thổ Nhĩ Kỳ.

Sau đây là hình ảnh hiện trường vụ tai nạn thảm khốc này (nguồn ảnh: EPA, Reuters, Daily Mail,REX):

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn