Những loại đồ uống tưởng "đại bổ" nhưng hóa ra lại độc vô cùng: Mẹ tuyệt đối đừng cho con uống

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những loại đồ uống tưởng "đại bổ" nhưng hóa ra lại độc vô cùng. Mẹ thông thái tuyệt đối đừng cho con uống kẻo hại con.

Nước ngọt có gas, đồ uống thể thao

Theo Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ, không nên cho trẻ uống nước ngọt có gas và đồ uống thể thao. Vì trong các loại thức uống này chứa rất nhiều dầu thực vật brom, khiến trẻ dễ bị ngộ độc brom, ảnh hưởng không tốt đến hệ thần kinh, da và trí nhớ của trẻ. Không chỉ vậy, trong thức uống còn chứa một lượng calo và đường vô cùng lớn. Có thể gây sâu răng và béo phì ở trẻ. Bên cạnh đó, mẹ cũng không nên cho trẻ uống nước tăng lực, nước ép công nghiệp vì chứa nhiều đường, ít khoáng chất và vitamin.

Mật ong

image0016

Nghe có vẻ vô lý, vì mật ong lâu nay được biết là một thức uống bổ dưỡng. Thế nhưng, trong quá trình ong chọn phất hoa để tạo mật, có thể mang phải phấn hoa bị nhiễm Clostridium botulinum, khiến mật ong bị nhiễm khuẩn. Chức năng gan và hệ tiêu hóa của người lớn có thể đào thải hoạt chất này ra khỏi cơ thể. Nhưng với trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh thì hệ tiêu hóa và chức năng giải độc của gan còn yếu, nên rất dễ bị trúng độc, dẫn đến yếu cơ, và gặp phải các vấn đề về hô hấp. 

Sữa tươi không tiệt trùng:

Nhiều người quan niệm, sữa tươi không tiệt trùng, nguyên chất rất bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe con người. Thế nhưng quan niệm này hoàn toàn sai lầm, bởi chúng rất nguy hiểm, thậm chí có thể gây tử vong cho cả người lớn và trẻ em. Bởi trong sữa tươi không tiệt trùng có thể chứa nhiều vi khuẩn, vi rút và ký sinh trùng độc hại như Campylobacter, Cryptosporidium, E. coli và Salmonella.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link