Những loại hải sản mẹ bầu ăn thả ga không lo ảnh hưởng sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - 5 loại hải sản tốt cho mẹ bầu đừng dại bỏ qua nếu muốn con mình luôn khỏe mạnh.

Cá ngừ

Trong các loại hải sản thì cá ngừ là một loại lành tính chứa nhiều dinh dưỡng cần thiết cho bà bầu. Nhiều mẹ bầu sợ cá ngừ ảnh hưởng tới thai nhi nên không dám ăn. Nhưng đó chính là một quan niệm sai lầm. Bạn hãy bổ sung cá ngừ là nguồn thực phẩm dồi dào vitamin B6 có tác dụng rất tốt cho sức khỏe cơ bắp, da và máu của bà bầu.

Con hàu

Trong các loại hải sản thì hàu chứa khá nhiều nguồn dinh dưỡng. Khi mẹ bầu ăn hầu sẽ là thực phẩm dồi dào chất sắt và vitamin B12. Nhưng khi ăn mẹ bầu nên ăn những con hàu đã được chế biến sạch và chín để tránh đau bụng và mắc các bệnh khác liên quan đến tiêu hóa.

Lưu ý: Với những loại hải  có vỏ bạn nên mua ở những nơi uy tín, được kiểm định chất lượng để đảm bảo an toàn sức khỏe cả mẹ và con.

Những hải sản tốt cho mẹ bầu

Những hải sản tốt cho mẹ bầu

Cá mòi

Trong nguồn dinh dưỡng của cá mòi rất giàu canxi rất tốt cho sức khỏe mẹ và bé. Mẹ có thể ăn món cá mòi với salad khoai tây và nước sốt sẽ rất ngon miệng đấy. Ngoài ra, mẹ cũng có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau đa dạng để tăng cảm giác ngon miệng cho mình.

Tôm

Trong thành phần dinh dưỡng của tôm rất giàu chất dinh dưỡng đặc biệt là canxi. Chính vì vậy, chị em đừng bỏ qua loại hải sản cần thiết bổ sung dinh dưỡng cho bà bầu này trong chế độ ăn hàng tuần nhé. Ngoài ra, tôm có thể chế biến được rất nhiều món ngon như tôm chiên, tôm hấp… giúp mẹ bầu đổi món ăn đỡ ngán hơn rất nhiều.

Những loại hải sản tốt cho mẹ bầu và thai nhi

Những loại hải sản tốt cho mẹ bầu và thai nhi

Cá hồi

Trong cá hồi là nguồn thực phẩm rất giàu vitamin B12, canxi tốt cho sự phát triển của thai nih. Mẹ có thể sáng tạo chế biến cá hồi với củ cải đường, nước sốt sữa chua và các loại gia vị khác… giúp tăng cảm giác hấp dẫn cho món ăn. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong quá trình mang thai mẹ bầu nên bổ sung ít nhất 350g -400g hải sản trong một tuần để giúp thai nhi phát triển toàn diện.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link