Mẹ bầu ăn gỏi cá và đồ sống nguy hiểm vô cùng, cần tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Trong quá trình mang thai mẹ bầu ăn cho con, bất cứ thực phẩm nào đưa vào miệng bạn cũng cần phải suy nghĩ trước lợi hại của nó. Đặc biệt với các loại tái, sống mẹ bầu cần tuyệt đối tránh xa.

Nguy hiểm khi bà bầu ăn đồ sống

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì đồ sống như gỏi cá, sushi, trứng chần là những thực phẩm mẹ bầu cần phải tránh xa. Trong những thực phẩm này có khả năng thiếu đảm bảo vệ sinh, từ đó dẫn đến tiêu chảy hoặc nghiêm trọng hơn có thể gây ngộ độc cho mẹ bầu, làm ảnh hưởng tới thai nhi.

Ngoài ra, đối với những rau củ chỉ mới qua sơ chế chứa nhiều chất gây hại có thể dẫn đến nhiễm trùng mẹ bầu không nên sử dụng.

Bởi một loại vi khuẩn mà phụ nữ mang thai dễ bị nhiễm phải là listeria, loại vi khuẩn này nó có thể di chuyển sang cá sống, hoặc các loại rau củ. Khi mẹ bầu nhiễm loại vi khuẩn này thể dẫn đến sinh non, sảy thai, thai chết lưu…

Trong khi mang thai mẹ không nên ăn trứng sống trứng chần

Trong khi mang thai mẹ không nên ăn trứng sống trứng chần

Trong thành phần của trứng sống, trứng lòng đào có thể tồn tại Salmonella, một loại vi khuẩn liên quan đến tình trạng nôn mửa, tiêu chảy và sốt. Nếu mẹ bầu nhiễm vi khuẩn salmonella sẽ gặp phải chứng chuột rút trong tử cung, từ đó dẫn đến sinh non hoặc thai chết lưu.

Lời khuyên cho mẹ bầu

Trong quá trình mang thai nếu mẹ bầu ăn trái cây và rau quả nên được làm sạch triệt để để loại bỏ các hạt đất và bụi bẩn bám trên bề mặt, ưu tiên các loại nông sản tự trồng hoặc có xuất xứ sản xuất rõ ràng. Mẹ bầu nên tránh ăn cá có kích thước lớn bao gồm cá mập, cá kiếm, cá thu và cá ngừ vì chúng có thể chứa nhiều thủy ngân. Khi ăn cá nên chọn nhiều thực phẩm chứa omega-3 nhưng giới hạn lần ăn khoảng 2 lần 1 tuần.

Đồ sống gây nguy hiểm cho mẹ bầu và thai nhi

Đồ sống gây nguy hiểm cho mẹ bầu và thai nhi

Đối với các sản phẩm thực phẩm làm từ trứng sống, như sốt mayonnaise, kem, trứng luộc lòng đào, trứng bác… dễ bị nhiễm khuẩn. Đối với các loại thịt như thịt gia cầm, thịt bò, cá và động vật có vỏ, kể cả sushi nên nấu chín kỹ để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé. Bạn không nên ăn uống vô tội vạ có thể làm ảnh hưởng tới sự phát triển của bé, hối hận không kịp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link