Món thịt viên trứng chim cút giòn tan thơm ngon, ai cũng thích

( PHUNUTODAY ) - Với công thức làm món thịt viên chim cút vừa giòn tan, vừa dễ ăn dưới đây bạn sẽ có thêm một món ăn lạ miệng để đổi vị cho gia đình mình.

Nguyên liệu món trứng cút giòn tan

200gr thịt lợn xay

6 quả trứng cút

½ củ hành tây

1 thìa canh dầu hào

1 thìa canh dầu mè

1 quả trứng gà

Gia vị, tinh bột ngô

bột chiên xù

Thịt viêm trứng chim cút thơm ngon giòn tan ai cung mê mệt

Thịt viêm trứng chim cút thơm ngon giòn tan ai cung mê mệt

Cách làm món trứng cút giòn tan

Bước 1: Trước tiên bạn hãy cho hành tây rửa sạch, băm nhỏ. Trộn hành cùng thịt, ướp với gia vị, dầu hào, dầu mè, 1 thìa canh tinh bột ngô. Bạn có thể dùng tay hoặc đũa đánh đều để có hỗn hợp thịt quyện dẻo vào nhau.

Bước 2: Tiếp đến bạn hãy lấy trứng cút luộc chín, bóc vỏ để tiếp tục cho món ăn

Bước 3:  Sau đó bạn hãy lấy một phần thịt thích hợp, dàn mỏng trên lòng bàn tay. Đặt trứng vào giữa, viên kín lại. Bạn có thể tính toán trung bình, mỗi quả trứng sử dụng khoảng 40gr thịt không nên dùng quá nhiều thịt, nhưng cũng không nên viên quá ít thịt khiến món ăn kém hấp dẫn.

Bước 4: Tiếp theo, đổ tinh bột ngô ra đĩa. Lăn từng viên thịt lên đĩa bột sao cho bột phủ kín. Trứng gà đập vào bát, đánh tan. Nhúng thịt đã được phủ bột vào trứng. Sau cùng, lăn thịt qua bột chiên xù trước khi rán giúp món ăn thơm ngon.

Thịt viên trứng chim chút thơm ngon

Thịt viên trứng chim chút thơm ngon

Bước 5: Bạn hãy đặt từng viên vào khay hoặc đặt lên giấy bạc. Tiếp đó, bạn hãy đưa vào lò nướng hoặc nồi chiên không dầu và nướng với mức nhiệt 180 độ C trong 30 phút là được.

Món này ăn kèm tương ớt hoặc tương cà, mayonnaise đều ngon. Chúc bạn thành công với món thịt viên trứng chim cút giòn tan này nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link