Những thực phẩm đại kỵ với cà rốt, chị em đừng dại nấu chung kẻo "rước bệnh" về cho cả nhà

( PHUNUTODAY ) - Cà rốt là một thực phẩm vô cùng dinh dưỡng. Nhưng nếu kết hợp với các loại rau củ sau, chẳng khác nào "rước bệnh" về cho cả nhà.

1Cà tím

Các chất dinh dưỡng có trong cà rốt và cà tím nếu kết hợp với nhau sẽ tạo thành các chất khó tiêu, gây hại cho dạ dày. 

2. Chanh vàng

ca rot ky

Chanh vàng rất giàu vitamin C, cà rốt thì chứa nhiều vitamin C phân giải enzyme, sẽ khiến Vitamin C trong chanh bị phá hủy, mất hết chất dinh dưỡng.

3. Gan động vật

ca rot ky 2

Trong gan động vật rất giàu các kim loại hàm lượng cao, đặc biệt là đồng và sắt, không thích hợp để nấu chung cà rốt. Bởi hàm lượng vitamin C trong cà rốt sẽ oxy hóa, làm mất hết chất dinh dưỡng. Không chỉ vậy, cà rốt lại rất giàu cellulose và axit oxalic, kết hợp với gan có thể gây rối loạn tiêu hóa.

4. Giấm

Cà rốt kỵ axit do đó khi chế biến cà rốt đừng thêm giấm. Lượng carotene trong cà rốt khi kết hợp với giấm chúng sẽ phá hủy các chất dinh dưỡng mà carotene đem lại cho sức khỏe.

5. Củ cải trắng

Khi 2 thực phẩm này kết hợp với nhau sẽ khiến các vitamin C phân giải enzyme có trong cà rốt phá hủy vitamin C trong củ cải trắng. Làm giảm giá trị dinh dưỡng của món ăn.

Theo khoa học, củ cải trắng rất giàu  enzyme, dầu mù tạt, lignin, interferon inducer giúp hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả, chống ung thư, chống virut, nâng cao sức đề kháng, sản sinh ra interferon. Thế nhưng, nếu ở nhiệt độ 70 độ C, những chất dinh dưỡng này sẽ bị phá hủy do không chịu được nhiệt. Cà rốt thì ngược lại, hàm lượng beta-carotene trong cà rốt nếu ăn sống thì có đến  70% sẽ không được hấp thụ, nhưng nếu ăn chín thì ngược lại, sẽ được nâng lên rất nhiều.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn