Những loài thủy quái ăn thịt người khiến con người khiếp hãi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cá đầu rắn, cá sấu mõm dài hay cá chó…. là những loài thủy quái ăn thịt người đảm bảo sẽ khiến bạn vô cùng khiếp hãi.

1. Goliath (Cá hổ Congo)

Mô tả ảnh.
 

Loài cá này là một huyền thoại của các con sông ở Congo, một con quái vật khủng khiếp mà khiến cho những con piranha được xếp bên cạnh cũng chỉ như những con cá 7 màu. Với chiều dài lớn nhất gần 2m, cân nặng khoảng 30kg, con thủy quái này có thể dễ dàng xé nát một con mồi lớn chỉ trong vài giây. Miệng của con quái vật này được trang bị hàm răng sắc nhọn, như những lưỡi dao dài tới 5cm. Trước đây đã có rất nhiều vụ mất tích ở sông Congo và người ta đồn đại rằng có những sức mạnh bóng tối bao trùm những con sông này. Cho đến mãi sau này người ta mới biết được thủ phạm chính là con thủy quái dài 2m sống dưới lòng sông, đã từng bị Jeremy Wade bắt được.

2. Cá mập hổ

Mô tả ảnh.
 

Cá mập hộ là loài nguy hiểm nhất trong họ cá mập, chúng thường xuất hiện tại các vùng nước nông, cửa sông và cảng biển để “rình rập” con mồi. Đây chính là kẻ gây nên những vụ cá mập hổ tấn công con người ngày càng cao hơn. Con cá mập hổ lớn nhất gần đây do các ngư dân bắt được có chiều dài cơ thể lên tới 6m, cũng với những chiếc răng sắc nhọn; con mồi của loài vật này sẽ phải chịu vô vàn đau đớn trước khi sang thế giới bên kia.

3. Bull (Cá mập bò)

Mô tả ảnh.
 

Đứng đầu danh sách các loài thủy quái nước ngọt nguy hiểm nhất lại là một loài được xem là sát thủ của đại dương, cá mập. Tuy nhiên cá mập bò lại là loài cá mập duy nhất có thể sống trong vùng nước lợ ở khu vực các cửa sông, thậm chí đôi khi chúng còn có thể đi sâu vào các vùng nội địa như Missouri, Illinois, Kentucky để kiếm thức ăn. Chúng sở hữu những kỹ năng săn mồi sát thủ của loài cá mập, cộng thêm bản tính rất hung dữ, cá mập bò đã gây ra không ít những vụ tấn công và gây thiệt mạng tại các con sông ở nước Mỹ. Với cân nặng có thể lên đến 300kg, và chiều dài vào khoảng 4m, cá mập bò hoàn toàn xứng đáng với vị trí đứng đầu trong những loài thủy quái nước ngọt nguy hiểm nhất trên thế giới hiện nay.

4. Cá Chình 

Mô tả ảnh.
 

Cá chình có cơ thể dài như loài rắn, quai hàm rộng, độ dài trung bình của loài cá này là 2,5m; đã từng có những con cá chình dài đột biến với độ dài lên tới 6m. Chúng là sát thủ săn mồi chuyên môn ẩn nấp ở những khe hoặc hốc đá vào ban ngày, sau đó bắt đầu săn mồi voà ban đêm. Bộ răng sắc cùng vi khuẩn cư trú trong miệng loài cá này khiến nạn nhân bị mất máu do vết thương lớn và nhiễm trùng dẫn đến tử vong.

5. Goonch (Cá da trơn Ấn Độ)

Mô tả ảnh.
 

Hoạt động chủ yếu trên sông Kali, chạy giữa Ấn Độ và Nepal, loài cá da trơn này có chiều dài gần 2m và cân nặng khoảng 70kg. Nhiều người cho rằng loài cá này có thể phát triển kích thước lớn như vậy là do dòng sông Kali bị ô nhiễm bởi các nhà máy công nghiệp cùng với việc xử lý xác chết trong các nghi thức của tang lễ Hindu đã khiến loài cá này bị đột biến. Loài thủy quái này cũng có một cái miệng khổng lồ cùng hàm răng tuy nhỏ nhưng sắc như dao cạo. Hiện tại, đã có báo cáo về một vụ bị tấn công bởi loài cá Goonch ở Ấn Độ và một cậu bé 18 tuổi đã thiệt mạng, người ta không bao giờ tìm được xác của cậu bé đó nữa.

6. Cá Piranha

Loài cá này còn có tên gọi là cá răng đao, thường sống theo bầy đàn và hiện đang được cho là loài thuỷ quái nguy hiểm nhất vùng Amazon ở Nam Mỹ. Thông thường, loài cá này có màu sắc khá bắt mắt như vàng, hơi xanh, hơi đỏ,… và chiều dài trung bình từ 15-26cm. Đặc điểm khiến chúng trở thành “thuỷ quái” nguy hiểm chính là những chiếc răng hình tam giác, sắc nhọn như dao cạo. Hàm răng này thậm chí có thể làm đứt cả kim loại, không quá kinh ngạc khi chúng có thể “húp trọn” một chú bò chỉ trong vòng 15 phút. Đặc biệt hơn cả, loài cá Piranha còn được mệnh danh là loài vật “khát máu”. Bởi lẽ, khi tấn công con mồi, nạn nhân bị chảy máu dưới nước sẽ càng kích thích bản năng ăn thịt của Piranha và càng khiến loài cá này trở nên điên cuồng hơn.

7. Barracuda (Cá nhồng Châu Âu)

Mô tả ảnh.
 

Có thân hình thon dài gần 2m, những con Barracuda giống như những quả ngư lôi sống với bộ hàm dài tới gần 10cm và hàm răng sắc nhọn. Những quả ngư lôi này thường sống đơn độc cho đến kỳ sinh sản, chúng săn mồi bằng cách ngụy trang thông qua việc thay đổi màu sắc cơ thể để hòa vào môi trường xung quanh. Thức ăn chủ yếu của chúng là các loài cá nhỏ. Tuy nhiên vào mùa sinh sản, khi hàng trăm con Barracuda tập trung trong một khu vực, lượng thức ăn khan hiếm và chúng có thể ăn thịt cả đồng loại do bản tính hiếu chiến của mình, vào những lúc này con người hoặc những loài cá lớn cũng có thể trở thành mồi ngon cho một bầy Barracuda.

8. Cá đầu rắn

Mô tả ảnh.
 

Sống tập trung ở các nước Đông Nam Á, một phần Ấn Độ và Châu Phi; cá đầu rắn với những chiếc răng siêu sắc nhọn thực sự là mối nguy hiểm đáng gờm với nhiều ngời. Kích thước nhỏ của loài cá này là 0,6m và có thể lên đến 0,9m càng giúp chúng dễ dàng luồn lách các ngóc nghách để tìm kiếm con mồi. Không những thế, cá đầu rắn còn có độc, chúng ăn mọi thứ trên đường đi của chúng; chính bởi vậy mà cá đầu rắn là nỗi kinh hoàng của nhiều loại động vật khác. Thông thường, loài cá này có thể sống sót trên cạn trong vòng 4 ngày.

9. Wels (Cá trê khổng lồ)

Mô tả ảnh.
 

Các vùng biển của Châu Âu có thể khá yên bình, nhưng nếu bạn đi du lịch đến gần khu vực các cửa sông, có thể bạn sẽ bắt gặp một trong những con thủy quái nước ngọt dài tới 4m và nặng gần 200kg. Đó chính là loài cá trê khổng lồ, thuộc bộ cá da trơn, thường sống ở khu vực cửa sông của Tây Ban Nha hoặc sông Volga của Nga. Con thủy quái này có một bộ hàm khổng lồ với những chiếc răng nhỏ sắc như dao cạo, khiến cho không một con mồi nào có thể thoát khỏi. Gần đây đã có xác nhận một vụ tấn công của loài cá này vào một vận động viên bơi lội người Đức. Tại Nga, người ta đã bắt được một con cá trê khổng lồ và phát hiện toàn bộ cơ thể một người bên trong dạ dày của nó.

10. Muskellunge (Cá chó)

Mô tả ảnh.
 

Đây là loài cá có cùng họ hàng với cá Barracuda, Muskellunge cũng có một thân hình thon dài và bộ hàm lớn với những chiếc răng nanh lớn cùng hàng trăm răng nhỏ sắc như dao cạo. Muskellunge là loài lớn nhất trong họ cá chó, chiều dài của chúng có thể lên đến 2m, cân nặng chỉ khoảng 50kg. Tuy nhiên với bộ hàm đầy răng nhọn, chúng có thể gây ra những vết thương cực kỳ nghiêm trọng cho con mồi. Thức ăn chủ yếu của chúng là các loài cá và động vật có vú nhỏ. Cũng đã có những ghi nhận về các vụ tấn công con người, tuy nhiên may mắn là chưa có ai thiệt mạng.

11. Alligator Gar (Cá sấu mõm dài)

Mô tả ảnh.
 

Loài cá sấu mõm dài này dễ làm nhiều người liên tưởng đến một con quái vật từ thời tiền sử, với một thân hình dài, lớn và bộ hàm khá đặc biết, cùng với nhiều tầng răng nhỏ liên tiếp nhau, là nỗi ác mộng của bất kỳ loại vật nào không may mắn đối đầu với chúng. Loài cá này thường sống ở sông hồ thuộc châu Mĩ, tuy nhiên những con lớn nhất thường sống ở khu vực Bắc Mỹ, với cân nặng lớn nhất có thể lên đến gần 200kg và chiều dài lên đến 3m. Mặc dù có thân hình khổng lồ, nhưng thức ăn ưa thích của chúng lại là các loài tôm cá nhỏ, tuy nhiên cũng có khá nhiều vụ bị cá sấu mõm dài tấn công tại Mỹ và cũng không ít vụ mất tích mà người ta cho rằng có liên quan đến loài thủy quái này.

12. Piraiba (Cá da trơn Nam Mỹ)

Mô tả ảnh.
 

Một huyền thoại của Amazone, cá Piraiba được mệnh danh là loài cá da trơn lớn nhất Nam Mỹ, với chiều dài tối đa lên đến 3m và cân nặng có thể lên đến hơn 200kg. Miệng của con thủy quái này rộng đến hơn 40cm và có thể dễ dàng nuốt trọn một con mồi lớn. Loài cá da trơn này sử dụng màu sắc trên cơ thể để ngụy trang trong việc đi săn, với màu xanh xám ở lưng và màu trằng dưới vùng bụng. Chúng ăn mọi loại con mồi từ cá lớn đến các loài thú và có cả con người, may mắn là con người không phải thức ăn ưa thích của chúng. Số vụ người chết và mất tích liên quan đến cá da trơn Nam Mỹ được thống kê là khá thấp, tuy nhiên chúng vẫn là một trong những loài thủy quái nước ngọt đáng sợ nhất.

Sốc với những quái vật bí ẩn gây khiếp hãi trên thế giới
Mặc dù chỉ tồn tại qua lời truyền miệng nhưng một khi nhắc đến những sinh vật đáng sợ và kỳ lạ nhất thế giới này vẫn khiến người ta khiếp hãi.
 
Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT