Chán cao lương mỹ vị, mẹ trổ tài làm món đậu hũ chưng thịt rẻ bèo nhưng ai cũng thích

( PHUNUTODAY ) - Món đậu hũ chưng cùng thịt xay là món ăn vừa rẻ vừa chế biến rất nhanh nên nhiều mẹ có thể ưu tiên chế biến trong lúc đang bận rộn.

Nguyên liệu món đậu chưng thịt xay

2 bìa đậu hũ non

100gr thịt lợn,

1 năm chành hoa,

3 quả ớt khô,

1 nhánh gừng, tỏi, 1 thìa dầu hào, 1 thìa cà phê gia vị, hạt nêm, 20gr bột ngô.

Thực hiện món đậu hũ chưng thịt xay

Bước 1: Với thịt lợn bạn hãy băm hoặc xay nhuyễn. Với ớt bạn bỏ hạt thái nhỏ. Hành hoa bạn rửa sạch cắt khúc, gừng rửa sạch thái mỏng.

Bạn hãy trộn thịt xay cùng 20gr bột ngô. Rồi bạn ướp với thìa canh dầu hào, gia vị và hạt nêm sao cho vừa miệng của gia đình bạn là được.

Bước 2: Sau đó, bạn hãy cắt đậu hũ cắt thành những miếng đều nhau, xếp vào bát lớn sâu lòng là được để món ăn không bị đổ nước ra ngoài.

Đậu phụ chưng thịt dễ làm dễ ăn

Đậu phụ chưng thịt dễ làm dễ ăn

Bước 3: Tiếp theo bạn hãy đổ dầu vào chảo bật lửa đun cho dầu nóng lên. Rồi sau đó cho thịt đã ướp vào đảo đều với lửa lớn trong 3-4 phút. Bạn hãy đảo cho thịt vàng đều lên là được không nên để cháy quá dễ bị khô ăn kém ngon.

Bước 4: Bạn hãy đổ sốt thịt vào đậu hũ. Rồi sau đó rải hành hoa và ớt chuông lên trên. Tiếp theo, bạn hãy nêm nếm với hạt tiêu tùy sở thích. Rồi đặt bát đậu vào xửng lớn và hấp trong 10 phút. Sau cùng bạn hãy lấy hành hoa rửa sạch cắt khúc rồi hãy rắc lên trên đĩa thức ăn và dùng nóng.

Đậu phụ chưng thịt dễ ăn

Đậu phụ chưng thịt dễ ăn

Chỉ với một chút biến tấu mới cho món đậu phụ chưng thịt xay sẽ khiến món ăn trở nên bắt mắt và hấp dẫn hơn rất nhiều so với cách chế biến thông thường. Chúc bạn thành công với món đậu hũ chưng thịt xay nhé!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn