Những lỗi sắp xếp nhà ở tổn hại phong thủy, khiến con cái bất hiếu, gia đình nguy cơ lụn bại khó giàu

11:01, Thứ tư 15/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Kiểm tra ngay nếu trong nhà bạn có những lỗi này thì phải chỉnh sửa cho kịp thời, để lâu khó cứu.

Hiếu thuận là đạo nghĩa lớn nhất của đời người. Người con hiếu thuận tất có phong thủy tốt đẹp. Nhưng nếu gia đình mắc các lỗi bài trí này có thể ảnh hưởng tới mối quan hệ gia đình. 

Lỗi nhà tổn hại phương vị cha mẹ

Xét về phong thủy thì phía Tây bắc đại diện cho phương vị của cha, phía Tây Nam đại diện cho vai trò người mẹ. Do đó khi xây nhà hoặc bố trí đồ đạc trong nhà mà gây xấu cho 2 vị trí này thì cha mẹ nói không có trọng lượng, con cái hỗn hào, cãi lời.

Do đó nhà cần tránh khuyết góc. Hai góc Tây Nam và Tây Bắc tránh để đồ lộn xộn bẩn thỉu, tránh xú uế như nhà tắm nhà vệ sinh, thùng rác. Nếu bày trí như vậy sẽ làm tổn hao vị trí của cha mẹ trong lòng con cái. Những lỗi này còn khiến cho cha mẹ hay ốm đau mệt mỏi, làm ăn khó khăn.

Sắp xếp nhà ở không tốt có thể gây tổn hại mối quan hệ khiến con cái bất hiếu

Sắp xếp nhà ở không tốt có thể gây tổn hại mối quan hệ khiến con cái bất hiếu

Nếu 2 vị trí này lại đặt phòng của con thì sẽ tạo thế con cưỡi cổ cha mẹ, điều này dẫn tới gia đình đảo lộn vị trí, gây bất ổn. 

Do đó hãy dùng la bàn phong thủy xem lại 2 vị trí này để bài trí cho hợp lý, tránh tổn hại lên cha mẹ và tránh làm xấu con cái. 

Phòng ngủ của con không hợp phong thủy

Phòng của con cái không được đặt ở vị trí phương vị của cha mẹ. Ngoài ra phòng của con cái mà ở vị trí xấu sẽ làm tổn hại tinh thần con trẻ gây cho chúng sự thiếu hiểu biết, khó khăn học tập tiếp thu, hay nóng nảy. Do đó phòng của con tránh đặt gầm cầu thang, tránh để xà dầm lên đầu giường, bàn học của con. Phòng của con tránh dựa vách vào nhà tắm nhà vệ sinh vì sẽ gây xú uế vào nhà làm con không sáng dạ.

Cách bố trí nội thất trong nhà cũng ảnh hưởng tới mối quan hệ gia đình

Cách bố trí nội thất trong nhà cũng ảnh hưởng tới mối quan hệ gia đình

Trong phòng của con thì phía Tây Nam, Tây Bắc không được để thùng rác, để đồ bẩn thỉu lộn xộn vì như thế là chèn ép cha mẹ. Khi trong nhà chật nên sắp xếp tránh giường tầng vì giường tầng sẽ gây đè nén hại tâm lý con trẻ. 

Nhà có cửa đối cửa

Trong phong thủy nếu nhà có cửa chính và cửa sau hay cửa sổ thẳng nhau rất hại. Cửa thẳng cửa là tài lộc tiêu hao, khí không tụ nên người không khỏe, gia đình mất phúc mất lộc thì bất hòa, con cái hỗn hào học kém, cha mẹ ốm đau. Nói chung cửa phải lệch nhau tránh đối thẳng. Nếu không may bị như vậy hãy đóng cửa sau hoặc cửa sổ lại hoặc làm thêm bức bình phong ngăn lại. 

Thiết kế nhà có nhiều vách ngăn

Cấu trúc nhà mà nhiều vách nhiều ngăn sẽ tạo khoảng cách giữa các thành viên, điều đó gây tổn hại tới mối quan hệ. NHà nhiều vách ngăn cũng gây ra nghi kỵ, tránh né nhau.

Những gia đình sống trong nhà như thế sẽ khó giao tiếp và khó hiểu nhau, từ đó gây ra xa mặt cách lòng, giấu diếm nhau. Điều đó khiến gia đình khó thấu hiểu, cô đơn. Do đó bạn nên xem xét lại việc bố trí nhà ở tạo không gian gần gũi hơn cho cha mẹ và con cái. 

Hãy kiểm tra lại ngay xem nhà bạn có mắc các lỗi phong thủy này không nhé. Việc này hóa giải không khó khăn phiền phức vì thế đừng "lười" sắp xếp lại nhé.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên