Những màn F5 căn hộ đỉnh cao nghệ thuật ai nhìn cũng phải thốt lên: Sống thế này mới sướng!

( PHUNUTODAY ) - Theo năm tháng, có những ngôi nhà đã trở nên quá cũ kỹ và không còn phụ hợp với nhu cầu sống của gia chủ. Nhưng chỉ cần một chút thay đổi, vẫn là ngôi nhà ấy nhưng sẽ cực kỳ đáng sống.

Cải tạo nhà ống trong ngõ thành nơi sống lý tưởng

Ngôi nhà này nằm ở thành phố Sao Paulo (Brazil). Chủ cũ của nó là một gia đình 3 thế hệ. Nó vốn là một ngôi nhà ống cũ nát và có phần bức bí. Nhưng khi chủ mới là một cặp vợ chồng trẻ đến sinh sống, họ đã quyết định thay đổi toàn bộ nội thất của ngôi nhà.

Toàn bộ cấu trúc cũ được phá bỏ, chỉ giữ lại những bức tường xây bằng gạch đặc. Sau phá dỡ, khu đất có diện tích 4x24m được chia thành 3 phần: tầng trệt, tầng trên và sân tầng thượng.

Tầng trệt được thiết kế bao gồm phòng bếp, phòng khách. Gia chủ lựa chọn cửa kính trượt để mở rộng không gian. Đứng bên trong nhà có thể nhìn ra khu vườn phía mặt đường lớn.

Tầng trên được thiết kế bao gồm phòng ngủ. Các phòng đều sử dụng kính để ánh sáng tràn ngập không gian.

Trên sân thượng, gia chủ thiết kế một vườn rau nhỏ và góc ngồi thư giãn.

Để giải quyết vấn đề ẩm thấp và bức bí thường gặp của những ngôi nhà ống trong ngõ tại các thành phố lớn, đội thiết kế đã tạo một khoảng trống giữa nhà và trồng cây xanh lớn nhằm mang lại sinh khí cho cũng như thông gió và cung cấp ánh sáng cho ngôi nhà.

Biến nhà cũ thành nhà mới nhờ sử dụng cửa sổ

Ngôi nhà này được xây dựng từ năm 1965 ở TP Hồ Chí Minh. Gia chủ của nó đã quyết định cải tạo biến nơi đây thành nơi sinh hoạt văn hóa, gặp gỡ chia sẻ, nấu món ăn truyền thống của Việt Nam.

Những đồ vật cũ mà bạn bè bỏ đi như chụp đèn, cửa sổ, tủ quần áo, bàn ghế được gia chủ tích trữ lại. Vậy là với kho đồ cũ và những thứ có sẵn cộng thêm một chút phần mới ngôi nhà đã trở nên thực sự tươi mới nhưng vẫn giữ được giá trị truyền thống.

Toàn bộ mặt tiền của ngôi nhà được làm bằng cửa sổ với những màu sắc khác nhau. Chúng giúp che đi mặt tiền cũ, bao bọc phần tầng thượng, tạo nên một sức hút hài hòa.

Trên mái nhà sử dụng những ô cửa sổ hở giúp sân thượng đón được ánh sáng tự nhiên, nuôi dưỡng cây xanh bên dưới.

Ngoài ra, cửa sổ cũng được sử dụng để làm vách ngăn không gian trong nhà.

Tầng trệt được thiết kế với tủ bếp cong dài đi xuyên nhà.

Vật liệu của các bức tường và sàn nhà vẫn được giữ nguyên. Bề mặt xi măng không tinh chế, cửa sổ bằng gỗ jalousie và phên tre trên trần tạo nên một không gian vừa hiện đại vừa cổ kính, đồng thời làm sống lại kiến trúc Việt Nam những năm 60-70.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link