Những mẹo hữu ích giúp bạn sắp xếp hành lý nhanh gọn khi đi du lịch

( PHUNUTODAY ) - Khi đi du lịch để mang được nhiều đồ thì bạn cần có một cách sắp xếp hành lí khoa học và gọn gàng. Nếu chưa biết đến những mẹo hữu ích giúp bạn có thể sắp xếp hành lí nhanh gọn thì hãy đọc bài viết dưới đây nhé!

Bạn dự định đi du lịch, bạn có quá nhiều đồ đạc muốn mang theo, cái gì cũng thấy cần thiết, nhưng mang nhiều quá thì cồng kềnh, không thuận tiện, khó di chuyển. Vậy làm gì để hành lý của bạn gọn gàng nhất nhưng mang được nhiều thứ nhất. Những cách hay sau đây bạn có thể tham khảo.

1443415458-gty_neat_luggage_jef_131025_16x9_992-1850

 1. Lên danh sách những đồ cần mang theo

Khi chuẩn bị đi du lịch, bạn nên lập bản danh sách với những vật dụng cần thiết phải mang theo. Xếp chúng ra sàn nhà hoặc giường để kiểm tra, kiểm soát những món đồ cần và không cần phải mang theo. Hành động này nhằm tránh được tình trạng phải xếp lại hành lý lần nữa sau khi bạn phát hiện chúng không cần thiết.

2. Không mang phòng hờ

Một trong những mẹo giúp bạn tránh mang quá nhiều thứ không cần thiết chính là quy tắc "5-4-3-2-1". Cụ thể, bạn sẽ áp dụng quy tắc này vào chuyến đi kéo dài 1 tuần như sau: Không mang quá 1 cái nón, 2 đôi giày, 3 cái váy hoặc quần, 4 cái áo và 5 đôi vớ. 

Tất nhiên, danh sách trên còn phải phụ thuộc rất nhiều vào kế hoạch chuyến đi. Ví dụ, nếu du lịch vào mùa lạnh, bạn có thể mang thêm 1 cái áo khoác, nếu đi bơi bạn có thể mang thêm 1 bộ đồ bơi hoặc vài dụng cụ thực sự cần sử dụng (kính mát, kem chống năng, các loại thuốc,...). Trên thực tế, nếu bạn không phải đi phượt một mình đến chỗ hẻo lánh, mọi thứ cần sử dụng trong trường hợp khẩn cấp đều có thể mua sẵn.

3. Chuẩn bị túi đựng đồ bẩn

Khi đi du lịch có lẽ bạn sẽ không có thời gian để giặt giũ hay phơi phóng quần áo vì thế hãy chuẩn bị thêm một chiếc túi vải để đựng đồ bẩn. Khi mua một chiếc túi xách hay một đôi giày mới, bạn không nên vứt đi chiếc dustbag (loại túi dùng để bọc bảo vệ túi xách hoặc giày) mà thay vì thế hãy tái sử dụng những chiếc túi này để làm túi đựng đồ bẩn. Túi càng lớn thì càng tiện cho bạn xếp đồ trong vali.

4. Cách xếp đồ trong vali

1025-cach-xep-do-trong-vali-1

-  Đặt vật nặng bên dưới: Nguyên tắc vàng quan trọng nhất khi xếp hành lý du lịch đó là phải xếp những vật nặng như quần jean, túi đựng đồ vệ sinh cá nhân, mỹ phẩm,…xuống dưới đáy vali. Nếu sử dụng vali kéo thì hãy xếp chúng ở phần cuối vali. Nguyên tắc vàng này sẽ đảm bảo cho đồ của bạn không bị nhàu nát, xô lệch và cũng không chiếm nhiều diện tích như khi bạn xếp chúng lên trên.

-Cuộn tròn quần áo trước khi xếp vào vali: Thêm một nguyên tắc vàng khi xếp đồ du lịch là bạn hãy cuộn tròn quần áo vào và xếp chúng cạnh nhau cho đến khi hết đồ. Đổ lót thì nên xếp gọn, cho vào một chiếc túi và đặt ở khe hở chỗ thành va ly. Những chiếc áo sơ mi dễ nhàu thì gấp theo cách thông thường và đặt lên bên trên những bộ đồ đã được cuộn tròn

- Tận dụng những khoảng hở: Bạn cũng nên tận dụng tất cả những khoảng hở có thể, ví dụ như nhét tất vào trong giày, để tiết kiệm được chỗ nhét tất. Với đồ lót, đồ trang điểm, thuốc men,…bạn cũng có thể để trúng vào trong giày sau khi đã bọc chúng vào túi nilong kín.

- Xếp những đồ dễ vỡ ở giữa lớp quần áo: Nếu bạn mang theo những đồ dễ vỡ thì nên làm theo nguyên tắc vàng khi xếp đồ du lịch này. Tốt nhất bạn nên cuộn nó vào trong quần áo và đặt ở giữa những lớp quần áo.

Chúc các bạn có một kì nghỉ đầy ý nghĩa!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link