Những mẹo trang điểm giúp bạn gái ăn gian tuổi trong ngày 8/3

( PHUNUTODAY ) - Sau đây là những mẹo cực hay giúp bạn gái trang điểm trẻ hơn tuổi nhất định phải thử qua nhé!

Make up luôn được mệnh danh là thần phù thủy biến hóa khôn lường để khuôn mặt các bạn nữ trở nên xinh đẹp lộng lẫy hơn trước mặt bạn bè, đặc biệt là phái mạnh. Một trong nỗi lo của các chị em đó là sự lão hóa làn da. Đặc biệt, khi độ tuổi không còn trẻ, việc make up thế nào để vừa nổi bật được những ưu điểm, vừa giúp bạn che đi những khuyết điểm tuổi tác để luôn trẻ trung, rạng ngời luôn là vấn đề được phái đẹp quan tâm hàng đầu.
Sau đây là những mẹo cực hay để bạn gái ăn gian tuổi của mình:

1. Hãy làm dày lông mi lên

g17

 Ảnh minh họa.

Bạn càng nhiều tuổi thì hàng lông mi của bạn trở nên mỏng, ngắn và thậm chí là thưa thớt hơn. Đó chính là lý do bạn nên chọn đúng loại mascara làm dày và tăng độ dài cho lông mi.

Chiếc mascara phù hợp sẽ giúp đôi mắt của bạn trông thu hút hơn. Lưu ý, bạn đừng quá lạm dùng vì đôi mi dày cộm mascara khiến bạn trông già đi vài tuổi.

2. Hãy chọn những màu son tươi

g18

 Ảnh minh họa.

Nếu muốn trẻ hơn vài tuổi thì khi trang điểm bạn nhớ thoa lên môi những màu son tươi. Chọn màu son hồng tươi hay cánh sen khiến chị em trẻ hơn vài tuổi. Nếu không thích sắc hồng, có thể chuyển sang sử dụng son hồng nude.

Để hợp với làn da châu Á, bạn nên chọn son môi có tông màu trầm, ấm như đỏ cam, đỏ vàng. Nếu bạn có nước da trắng, hoặc hơi nhợt nhạt, hãy làm ấm đôi môi mình với các gam màu đỏ tươi, đỏ tía, đỏ xanh dương (blue red).

Bạn không nên chọn những màu son tối màu, vì khi thoa lên môi sẽ làm đôi môi trông mỏng hơn, kém căng mọng và hằn đầy nếp nhăn.

3. Che đi quầng thâm ở mắt

Có một điều chắc chắn rằng, nhiều phụ nữ đều cố gắng giấu lớp quầng thâm dưới mắt bằng cách phủ dày một lớp kem che khuyết điểm ở khu vực này, nhưng đây lại là một sai lầm. Thay vào đó, nên làm sáng vùng mắt bị thâm bằng lớp kem che khuyết điểm màu sáng thật mỏng. Đầu tiên, bạn phủ chúng dưới mắt, sau đó đến phần góc mắt và các khóe mắt.

4. Nên đánh mắt màu sáng, có dạng nhũ

g19

 Ảnh minh họa.

Khi phụ nữ càng có tuổi, mi mắt càng dễ sụp, xệ khiến khuôn mặt trông nặng nề. Vì vậy, để giúp đôi mắt tươi sáng và có thêm sức sống, hãy dùng phấn mắt dạng nhũ, nhất là chọn những tông màu sáng làm mí trông to hơn, trong khi màu tối sẽ che bớt độ sưng của vùng mắt.

Tuy nhiên, nếu bạn trang điểm phần mắt quá đà, lạm dụng phấn dạng nhũ sẽ gây tác dụng ngược. Do đó, trước khi trang điểm nên kiểm tra độ sáng của phấn bằng cách quét thử một ít lên mu bàn tay và đưa vào ánh sáng mặt trời. Nếu trên 30 tuổi, bạn cần phủ thêm chút kem nền lỏng hoặc dạng bột ở phần mí mắt để phấn mắt lâu phai hơn.

5. Không nên lạm dụng quá nhiều vào kem che khuyết điểm

g20

 Ảnh minh họa.

Dùng quá nhiều kem loại này với một lớp dày trên da là cách nhanh nhất để các nếp nhăn, vết chân chim nổi rõ, vô tình tố cáo tuổi tác thật của bạn. Thay vào đó, bạn nên chọn những loại kem che khuyết điểm phù hợp với làn da của mình. 

Lưu ý, loại kem che khuyết điểm dạng thỏi, hay phấn che khuyết điểm thường sẽ làm lộ rõ các nếp nhăn và đốm nâu trên mặt, Còn kem che khuyết điểm dạng lỏng sẽ là vũ khí cứu tinh cho bạn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn