Những mẹo vặt giúp căn bếp nhà bạn lúc nào cũng sạch sẽ như mới

( PHUNUTODAY ) - Bếp là nơi rất dễ phatsinh vi khuẩn, và cũng là nơi chế biến đồ ăn. Nếu không giữ có cho bếp gia đình sạch sẽ thì đó cũng là lí do nảy sinh những mầm bệnh. Hãy cùng tìm hiểu những mẹo vặt giúp căn bếp nhà bạn lúc nào cũng sạch sẽ như mới nhé!

 1. Làm sạch thớt

10-meo-vat-giup-can-bep-luon-sach-se-nhu-moi-5

Thớt gỗ thường có những vết bẩn đọng lại trong những vết cắt nhưng bạn chưa biết cách loại bỏ chúng? Bạn cần 2 thìa giấm trắng, 1 cốc nước, 1 nửa quả chanh, muối biển, dầu khoáng và một chiếc khăn. Hãy làm ướt thớt bằng hỗn hợp giấm và nước, cắt nửa quà chanh và cho muối lên đó rồi chà lên mặt thớt. Cuối cùng, hãy đổ dầu lên khăn và lau lại thớt.

Còn nếu muốn khử mùi cho thớt, bạn nên ngâm thớt từ 3-4 phút trong nước vo gạo rồi dùng khăn lau chùi kỹ. Sau đó lấy nước nóng tráng qua, mùi hôi, tanh ở thớt sẽ biến mất.

 2. Khử mùi bằng Vỏ chanh, cam, quýt, bưởi 

Các loại vỏ của quả chanh, quả quýt, quả cam hay quả bưởi rất có ích trong việc khử những mùi khó chịu của thức ăn và dầu mỡ. Cách làm vô cùng đơn giản, bạn hãy lấy vỏ của những loại quả này cho vào đun sôi đến khi tinh dầu trong vỏ trái cây bốc lên. Đơn giản hơn bạn có thể phơi khô rồi cho vào đốt. Chỉ cần vài thao tác đơn giản là căn bếp của bạn đã thơm mát rồi.

meo-vat-giup-bep1

3. Rửa xoong nồi bằng… vỏ trứng

Với những chiếc nồi, xoong hay chảo bị dính các vết bẩn khó làm sạch khi nấu nướng, nhất là khi bị cháy, các bạn có thể sử dụng trứng để rửa.

Cách làm: Bạn đập vụn vỏ trứng, cho vào nồi và chà xát mạnh. Các vết bẩn sẽ được đánh bay nhanh chóng.

4. Làm sạch miếng mút rửa bát

Miếng mút rửa bát luôn ẩm ướt là môi trường lý tưởng để nấm mốc và vi khuẩn sinh sôi nảy nở nhưng lại có ít người để ý đến điều này. Có một cách vô cùng đơn giản để loại bỏ chúng là cho vào lò vi sóng và quay trong 5 phút. Việc này sẽ giúp tiêu diệt hầu hết tất cả các vi khuẩn.

5. Khử mùi cốc chén

Bạn hãy lấy 1 cái bàn chải sạch, bôi một ít kem đánh răng lên rồi cọ xát vào lòng ly để rửa. Trong chốc lát, mùi hôi của ly sẽ biến mất và cách làm này cũng an toàn hơn rất nhiều so với việc dùng hóa chất tẩy rửa cốc.

8. Làm sạch bồn rửa bát

Bạn có thể làm sạch bồn rửa bát bằng những nguyên liệu sau: nước rửa bát, dấm trắng, baking soda, muối hột, chanh... Bạn cũng cần một miếng giẻ lau cũ, bàn chải và miếng mút mềm. Một số cách đơn giản như sau:

- Rửa sạch bồn và rắc bột baking soda lên rồi chà bằng bàn chải. 

- Lấy một chiếc giẻ lau ướt đẫm giấm và phủ lên bồn rửa bát trong 20 phút. Cuối cùng, lau sạch bồn bằng miếng mút thấm ướt nước rửa bát. Bạn có thể chà lại một lần nữa bằng chanh để bồn thêm sáng bóng.

Rắc chút muối rồi dùng chanh cọ thật kỹ, bồn rửa sẽ được làm sạch nhanh chóng, không những thế còn đẩy lui được lũ vi khuẩn đáng ghét nữa đó

Dầu mỡ bắn lên tường khi nấu ăn, hãy làm sạch ngay bằng cách này

Bạn pha thuốc tẩy với nước theo tỉ lệ 1:1, dùng khăn thấm hỗn hợp rồi chà kỹ, sau đó dùng khăn ẩm sạch để lau lại vài lần. Khi sử dụng thuốc tẩy, bạn nhớ đeo găng tay nhé.

kinh-nghiem-chon-mua-chau-rua-bat-tot-nhat(1)

Nền phòng bếp nếu có thảm sẽ rất khó khăn trong việc làm sạch, nhưng bây giờ thì đã có cách xử lý. Các bạn pha nước với giấm theo tỉ lệ 2:1, phủ chiếc khăn ẩm lên trên, dùng bình xịt phun vào vết bẩn. Bật bàn là ở chế độ hơi nước rồi là khô là được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link