Nâng mức độ cách ly ở Hải Dương: Từ 0h ngày 16/8, người dân không được ra khỏi thành phố

( PHUNUTODAY ) - Bắt đầu từ 0h đêm nay ngày 16/8, Hải Dương thiết lập vùng cách ly y tế toàn thành phố ở mức độ cao hơn, trước diễn biến rất phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

Liên quan đến ca bệnh 950, nam sinh 15 tuổi, học sinh lớp 10 trú tại TP. Hải Dương mắc Covid-19, được Bộ Y tế công bố vào tối 15/8.

Bệnh nhân này được xác định liên quan đến nhà hàng Thế giới bò tươi (số 36 Ngô Quyền, TP. Hải Dương) và cũng là bệnh nhân thứ 5 được ghi nhận trên địa bàn trong ít ngày qua.

Trước sự xuất hiện thêm ca bệnh này, UBND TP. Hải Dương đã phát đi thông báo về việc áp dụng bổ sung các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên toàn thành phố.

hai_duong

Cụ thể như sau:

Thiết lập vùng cách ly y tế toàn thành phố ở mức độ cao hơn với các biện pháp quyết liệt để dập dịch, bao gồm: nhà cách ly với nhà, khu phố cách ly với khu phố, phường/xã cách ly với phường/xã; đóng một số cửa ngõ ra vào thành phố.

Yêu cầu tất cả người dân không được ra khỏi thành phố, trừ các trường hợp thật sự cần thiết và được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền; chỉ cho phép các phương tiện ra vào trong các trường hợp vận chuyển hàng hóa thiết yếu nhưng phải thực hiện khai báo y tế, lịch trình di chuyển, đo thân nhiệt và phun khử khuẩn theo quy định.

Đóng cửa hoàn toàn các cửa hàng ăn, uống kể cả dịch vụ giao hàng tận nhà; các dịch vụ làm đẹp, cắt tóc, gội đầu và các dịch vụ khác có nguy cơ lây nhiễm cao. Đối với các xe vận tải hàng hóa, xe khách tuyến tỉnh không được chạy qua địa bàn thành phố; các dịch vụ xe taxi chỉ được chở 1 hành khách.

Dừng các hoạt động hội họp tập trung đông người, các hoạt động tôn giáo và các biện pháp trên được áp dụng kể từ 0h ngày 16/8.

Tại khu vực nơi bệnh nhân 950 sinh sống, chính quyền cũng đã tiến hành phong tỏa, khử trùng tại khu phố bệnh nhân sinh sống (đường Trần Văn Giáp, phường Thanh Bình) và rà soát các trường hợp F1, F2 tiếp xúc với ca bệnh.

4 bệnh nhân mắc Covid-19 trước đó gồm: 867, 906, 907, 908 tại nhà hàng Thế giới bò tươi, đến trưa 15/8, các ngành chức năng tỉnh Hải Dương đã rà soát được 621 trường hợp F1. Trong đó, đã xét nghiệm 143 mẫu bệnh phẩm cho kết quả 1 mẫu dương tính với virus SARS-CoV-2 (bệnh nhân 950) và các mẫu còn lại cho kết quả âm tính.

* Tham khảo thông tin từ Bộ Y tế

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn