Những người đầu tiên thử nghiệm vaccine ngừa Covid-19

( PHUNUTODAY ) - 4 tình nguyện viên tại Mỹ đã được tiêm mũi vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên hôm 16/3.

45 tình nguyện viên sẽ tham gia vào đợt thử nghiệm vaccine ngừa Covid-19 tại Mỹ.

Cô Jennifer Haller (43 tuổi, Giám đốc vận hành một công ty công nghệ ở Seattle) là một trong 45 người tham gia giai đoạn 1 thử nghiệm lâm sàng nghiên cứu tính an toàn của loại vaccine tiềm năng. Việc tiến hành thử nghiệm này diễn ra tại Viện nghiên cứu Kaiser Permanente ở Seatte, bang Washington.

Chia sẻ về việc trở thành một trong những người đầu tiên tiếp nhận loại vaccine phòng virus corona chủng mới này, cô Haller cho hay: "Tất cả chúng tôi đều cảm thấy vô dụng. Đây là cơ hội tuyệt vời để tôi làm gì đó".

Cô Jennifer Haller là một trong những người đầu tiên thử nghiệm vaccine phòng Covid-19 tại Mỹ.

Cô Jennifer Haller là một trong những người đầu tiên thử nghiệm vaccine phòng Covid-19 tại Mỹ.

Ba tình nguyện viên khác cùng với cô Haller đã trở thành những người đầu tiên thử nghiệm loại vaccine, tên mã là mRNA-1273. Đây là sản phẩm do Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH) và công ty công nghệ sinh học Moderna ở bang Massachusetts phối hợp nghiên cứu điều chế.

Việc thử nghiệm vaccine này diễn ra trong 65 ngày sau khi các nhà khoa học Trung Quốc chia sẻ dữ liệu về bộ gene của virus SARS-CoV-2.

nguoi-tiem-vaccine-ngua-covid-19-02

Theo ông Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm thuộc NIH, đây là kỷ lục về thời gian điều chế vaccine để thử nghiệm.

Các tình nguyện viên sẽ được tiêm 2 mũi, mỗi mũi cách nhau 1 tháng.

Các tình nguyện viên, tuổi từ 18-55, sẽ không có nguy cơ nhiễm bệnh do vaccine không chứa chủng virus mới. Tuy nhiên, mỗi người sẽ được tiêm vaccine với liều lượng khác nhau. Một số tình nguyện viên được tiêm liều cao hơn những người khác để kiểm tra mức độ phản ứng miễn dịch của cơ thể.

Quá trình thử nghiệm sẽ chứng minh được tính an toàn của vaccine. Sau đó, nó có thể được đưa vào sản xuất và sử dụng trên quy mô rộng trong vòng 12-18 tháng.

Các tổ chức, các nhà nghiên cứu trên thế giới đang chạy đua để tìm ra loại vaccine hữu hiệu phòng ngừa Covid-19. Một loại vaccine do công ty Inovio Pharmaceuticals điều chế dự kiến bắt đầu quá trình nghiên cứu tính an toàn vào tháng tới tại cả Mỹ, Trung Quốc và Hàn Quốc.

Bản đồ phân bố các trường hợp nhiễm virus corora chủng mới tại Mỹ. Những khu vực đậm màu nhất ghi nhận hơn 500 người mắc bệnh.

Bản đồ phân bố các trường hợp nhiễm virus corora chủng mới tại Mỹ. Những khu vực đậm màu nhất ghi nhận hơn 500 người mắc bệnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link