9X tự nhận nhiễm Covid-19 để được nghỉ ở nhà... trông con

( PHUNUTODAY ) - N. T. H. (SN 1991, trú tại Tân Tiến, Chương Mỹ) viết đơn gửi công ty xin nghỉ với lý do bản thân bị nhiễm Covid-19, cần cách ly với mọi người để được nghỉ làm ở nhà trông con.

Theo Dân trí, thời gian qua, Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đã tăng cường rà soát, phát hiện, xử lý 9 trường hợp tung tung sai sự thật liên quan đến dịch Covid-19.

Ngày 7/3, Công an huyện Chương Mỹ đã phát hiện tài khoản facebook “M.T.A.K.” đăng tải nội dung: “...Hà Nội phát hiện 3 ca dương tính đêm nay rồi đấy, Vĩnh Tuy 1, Bách khoa 1, Trúc Bạch 1, ra khỏi nhà tránh các khu ấy ra nhé, chồng chị vừa đi họp khẩn về xong, run quá”.

Khẩn trương xác minh, Công an huyện Chương Mỹ triệu tập chủ tài khoản là Đ. H. Y. (SN 1990, trú tại Mỹ Lương, Chương Mỹ) để làm rõ.

Tại cơ quan công an, chủ tài khoản thừa nhận hành vi vi phạm, xóa bỏ bài viết. Công an huyện đã lập hồ sơ xử lý và yêu cầu chủ tài khoản cam kết không tái phạm.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Một trường hợp khác, quản lý chung cư L. N. đã tự ý chỉ đạo thông báo trên loa truyền thanh của chung cư với nội dung: “Hiện nay, xã Lam Điền, huyện Chương Mỹ đã có một trường hợp dương tính với Covid-19. Vậy chúng tôi thông báo các cư dân sinh sống tại tòa nhà không nên qua lại xã Lam Điền.”.

Công an huyện đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với trường hợp này.

Trường hợp N. T. H. (SN 1991, trú tại Tân Tiến, Chương Mỹ) lại tự nhận bản thân nhiễm Covid-19. Theo đó, H. đã viết đơn xin nghỉ làm gửi công ty với lý do “nhiễm virus corona, cần cách ly với mọi người”. Đây là thông tin bịa đặt do H. tự nghĩ ra để được nghỉ ở nhà… trông con.

Diễn biến mới nhất về tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam, 20 giờ 30 ngày 16/3/2020 Viện Pasteur Nha Trang cho biết mẫu xét nghiệm do Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Thuận gửi đến dương tính SARS-COV-2, nâng tổng số ca mắc Covid-19 tại Việt Nam lên 61.

Bệnh nhân nam, 42 tuổi, địa chỉ ở Thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận.

Bệnh nhân đi Malaysia ngày 27/2/2020 và về Việt Nam ngày 04/3/2020 trên chuyến bay VJ826 từ Malaixia về Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Sau khi về địa phương đến ngày 10/3/2020, bệnh nhân có đau họng và sốt (không uống thuốc gì), đến ngày 15/3/2020 bệnh nhân đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận khám và điều trị.

Hiện nay bệnh nhân đang được điều trị tại Khoa bệnh nhiệt đới, Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận.

Trước đó vài tiếng, Bộ Y tế thông báo thêm 3 bệnh nhân mắc bệnh Covid-19 là ca bệnh số 58 và 59 và 60 của Việt Nam.

Theo đó, bệnh nhân số 58 là bệnh nhân nữ, 26 tuổi, địa chỉ tại phố Yên Thế, Phường Điện Biên, Quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. Bệnh nhân là du học sinh tại Pháp, nhập cảnh tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài ngày 15/3/2020.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tổ chức sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính SARS-COV-2. Bệnh nhân và những người tiếp xúc gần đã được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Ca bệnh số 59 là nữ giới 30 tuổi, địa chỉ phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội, là tiếp viên của chuyến bay trên chuyến bay từ Vương Quốc Anh về Việt Nam ngày 02/3/2020 (là chuyến bay đã ghi nhận các trường hợp xác định mắc bệnh Covid-19 trước đó, trong đó có ca mắc đầu tiên tại Hà Nội).

Đến ngày 14/3/2020 bệnh nhân có ho, sốt và được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả xét nghiệm ngày 15/3 cho thấy bệnh nhân dương tính SARS-COV-2.

Bệnh nhân số 60 là nam giới, quốc tịch Pháp. Bệnh nhân là hành khách trên chuyến bay từ Paris về Nội Bài ngày 09/03/2020 (trên chuyến bay này có ca dương tính với Covid-19 đã được công bố).

Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân đã đi du lịch một số điểm tại Hà Nội và Ninh Bình. Ngày 15/03, BN quay trở lại Hà Nội và được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly

Hiện cả 3 bệnh nhân đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Đến chiều ngày 16/3, Việt Nam đã ghi nhận 61 ca mắc Covid-19, 16 ca đã chữa khỏi, ra viện. 45 ca mới phát hiện từ ngày 6/3 đến nay và đang điều trị tại các cơ sở y tế trên cả nước, có 18 người nước ngoài, 27 người Việt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link