Những người hiếm khi đăng bài lên mạng xã hội, thích giữ sự riêng tư đều có 7 đặc điểm này

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người rất coi trọng sự riêng tư của mình. Đối với họ, không phải mọi thứ đều cần được ghi lại và chia sẻ với thế giới bên ngoài. Họ thích giữ lại những khía cạnh nhất định trong cuộc sống.

Đánh giá cao tính xác thực

Một số người chủ động chọn tránh xa ánh đèn sân khấu trên không gian mạng vì họ đánh giá cao tính xác thực. Họ thích những kết nối và cuộc trò chuyện chân thành hơn là những tương tác trực tuyến hời hợt. Họ tin vào việc sống cuộc sống cho mình thay vì cho khán giả nào đó.

Những người này không bị ảnh hưởng bởi áp lực phải xuất hiện thật hoàn hảo trên mạng xã hội, thay vào đó thì họ tìm thấy niềm vui từ cuộc sống đích thực mà không cần sự công nhận liên tục từ người khác. Họ không chống đối xã hội hay cắt hết những kết nối mà chỉ là thích những kết nối có ý nghĩa nhân văn hơn.

Một số người chủ động chọn tránh xa ánh đèn sân khấu trên không gian mạng vì họ đánh giá cao tính xác thực. (ảnh minh họa)

Một số người chủ động chọn tránh xa ánh đèn sân khấu trên không gian mạng vì họ đánh giá cao tính xác thực. (ảnh minh họa)

Trân trọng sự riêng tư

Nhiều người rất coi trọng sự riêng tư của mình. Đối với họ, không phải mọi thứ đều cần được ghi lại và chia sẻ với thế giới bên ngoài. Họ thích giữ lại những khía cạnh nhất định trong cuộc sống.

Nhiều người trong chúng ta có thể coi mạng xã hội là một tạp chí mở, còn với những người thích giữ sự riêng tư, nó như là cuốn sổ lưu niệm có chọn lọc.

Sống nội tâm

Nếu đi sâu vào lĩnh vực tâm lý học thì bạn sẽ thấy những người thích giữ bí mật trên mạng xã hội thường sống nội nhiều hơn. Hướng nội là việc kiểm tra ngay những suy nghĩ, cảm xúc của mình. Đó là sự tự phản ánh, phân tích hành động của chúng ta và hiểu lý do vì sao chúng ta lại hành xử theo cách như vậy.

Những người không đăng bài lên mạng xã hội có xu hướng dành thời gian để tự suy ngẫm hơn là công khai cuộc sống của mình.

Nuôi dưỡng các mối quan hệ thực sự

Một đặc điểm chung của những người thích tránh mạng xã hội đó là họ tập trung vào việc nuôi dưỡng các mối quan hệ ngoài đời thực. Họ hiểu rõ mạng xã hội dù có thể giúp duy trì kết nối nhưng thường thiếu chiều sâu như là tương tác đối mặt.

Thay vì dành thời gian lướt qua các bản tin, họ đầu tư thời gian vào những cuộc trò chuyện và trải nghiệm ý nghĩa bên người thân yêu của mình.

Sự ồn ào và tấn công liên tục của thông tin trên mạng xã hội có thể khiến bạn choáng ngợp.  (ảnh minh họa)

Sự ồn ào và tấn công liên tục của thông tin trên mạng xã hội có thể khiến bạn choáng ngợp. (ảnh minh họa)

Ôm lấy khoảnh khắc một mình

Nhiều người thường nhầm lẫn với sự cô đơn, nhưng có sự khác biệt. Những người không thích đăng bài lên mạng xã hội thường thích khoảnh khắc 1 mình. Họ tìm thấy niềm vui và hài lòng khi dành thời gian một mình.

Ưu tiên sức khỏe tinh thần

Sự ồn ào và tấn công liên tục của thông tin trên mạng xã hội có thể khiến bạn choáng ngợp. Nó có thể khiến bạn đưa ra những so sánh, cảm thấy lo lắng và thậm chí trầm cảm. Đó là lý do tại sao những người chọn sống riêng tư thì sức khỏe tinh thần của họ cao hơn.

Tìm kiếm những trải nghiệm đích thực

Những người ít đăng bài lên mạng xã hội thì họ có thời gian tìm kiếm những trải nghiệm chân thực. Họ đo lường giá trị của những trải nghiệm không bằng lượt thích hay bình luận mà đó là niềm vui, sự học hỏi và thỏa mãn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link