Những người này có vàng nhớ cất cho kỹ, đừng dại đeo lên người mà họa sát thân

13:22, Thứ tư 02/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Vàng là trang sức quý giá nhưng chúng không phải là món đồ mà ai cũng nên đeo.

Vàng là trang sức quý giá bậc nhất. Sở hữu vàng là sở hữu tài sản. Nhiều vàng thể hiện sự giàu có. Thế nhưng không phải ai đeo vàng cũng đẹp và cũng nên đeo.

Vàng kỵ với người mệnh này

Xét về phong thủy âm dương ngũ hành thì vàng không phải là trang sức hợp với tất cả mọi người. Vàng thuộc dạng kim loại quý nên vàng thuộc hành Kim. Tương sinh tương khắc của ngũ hành thì Kim khắc Mộc và khắc Hỏa nên người mệnh Mộc và Hỏa không nên đeo trang sức vàng.

Ở góc độ màu sắc, vàng lại có màu vàng nên thuộc hành Thổ. Theo ngũ hành thì Thổ khắc Mộc và khắc Thủy. Do đó người mệnh Mộc và Thủy cũng không nên đeo vàng.

Vàng trang sức rất có giá trị

Vàng trang sức rất có giá trị

Như vậy người mệnh Mộc là người cực kỳ khắc với vàng trang sức. Thế nên những người mệnh Mộc tuyệt đối tránh đeo vàng, còn người mệnh Thủy, Hỏa có thể dùng khi có thêm những màu sắc tương sinh để bù lại. 

Người mệnh Mộc mà đeo vàng, theo quan điểm ngũ hành tương khắc thì những người này sẽ không thu nhận được năng lượng tích cực từ vàng mà còn bị chúng khắc nên gây ra điều xui rủi.

Người này đeo vàng làm bệnh nặng thêm

Vàng là một dạng kim loại đặc biệt có độ sáng bóng cao. Di đó những người có bệnh thần kinh thì khi đeo nhiều trang sức vàng có thể gây nhạy cảm xúc động và tăng cơn động kinh. Thế nên những người bị bệnh động kinh tuyệt đối không cho đeo vàng. Người hay căng thẳng stress, đặc biệt có biểu hiện bệnh tiền đình hay hoa mắt chóng mắt cũng không nên đeo trang sức vàng bởi có thể gây choáng váng nhiều hơn.

Nếu đeo vòng vàng trên tay thì nên tránh kích thước to bởi chúng có thể làm tắc nghẽn mao mạch giảm lưu thông máu. Theo đó dân gian khuyến cáo đeo trang sức bạc tốt hơn đeo vàng.

Cẩn thận khi đeo vàng

Cẩn thận khi đeo vàng

Người này đeo vàng dễ họa sát thân

Vàng là kim loại trị giá cao nên khi đeo vàng cần cẩn thận bị mất, bị cướp giật. Đặc biệt trẻ nhỏ tuyệt đối không nên cho đeo vàng khi đi ra ngoài, những người lớn tuổi cũng không nên đeo vàng khi đi ngoài đường một mình vì sẽ gây nguy hiểm tới tính mạng.

Những người bị bệnh cũng không nên đeo vàng. Khi đi xa, đi tàu xe cũng không nên đeo vàng vì có thể gặp họa trộm cướp.

*Thông tin chỉ có tính tham khảo, chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên