Những người này đừng bao giờ ăn đào nếu không muốn vào viện

( PHUNUTODAY ) - Những người này đừng bao giờ ăn đào nếu không muốn vào viện - loại quả này đã vào mùa bạn cần hết sức chú ý khi sử dụng.

qua-dao

 

Lợi ích từ quả đào

Trái đào giàu chất dinh dưỡng thiết yếu như carbonhydrat, protein, các loại vitamin, khoáng chất và chất xơ cung cấp những lợi ích tuyệt vời sau cho cơ thể bạn:

1. Duy trì lượng cholesterol thấp

Nghiên cứu chỉ ra rằng các thành phần phenolic có trong vỏ và thịt đào giúp duy trì lượng cholesterol xấu ở mức thấp và kích thích lượng cholesterol có lợi trong cơ thể. Chúng còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và duy trì sức khỏe tim mạch ở trạng thái tốt nhất.

2. Lọc độc tố ra khỏi thận

Chất kali có trong đào là công cụ tuyệt vời giúp lọc những chất có hại cho thận và giảm khả năng mắc bệnh như viêm thận hay sỏi thận.
Sự kết hợp giữa kali và các loại vitamin khác có trong đào giúp bộ phận thận và lá gan hoạt động khỏe mạnh.

3. Giảm cân

Đào là loại quả bao gồm 87% là nước, có hàm lượng calo thấp, giàu chất xơ và có độ ngọt tự nhiên. Chúng sẽ khiến bạn no nhanh hơn và kiểm soát cơn đói trong thời gian dài hơn.

qua-1

 

Người không nên ăn đào

"Theo Đông y, đào có vị đắng, ngọt, tính bình, có tác dụng phá huyết, khử tích trệ, có tác dụng trị kinh nguyệt bế tắc, bụng dưới đầy, đau, vấp ngã ứ huyết. Do vậy, có thể, bệnh nhân bị xuất huyết giảm tiểu cầu, ăn nhiều đào có thể sẽ làm nặng thêm tình trạng xuất huyết”, TS Sơn - Phó tổng thư ký Tổng hội Y học Việt Nam, Viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam phân tích.

Do đó, chuyên gia lưu ý người bệnh với cơ thể suy nhược, nhiều bệnh trong người hay những người có chức năng tràng vị tương đối kém không nên ăn quá nhiều đào.

Loại quả này có chứa lượng lớn chất dinh dưỡng thực vật không dễ tiêu hóa, khi ăn quá nhiều sẽ tăng gánh nặng cho tràng vị. Bệnh nhân mới ốm dậy, yếu dạ dày khó hấp thụ không nên dùng.

Đại tá, Lương y Bùi Hồng Minh, nguyên Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình (Hà Nội), cũng khuyến cáo những người đang ốm, đặc biệt bị viêm họng, sốt, chảy máu cam, ăn đào sẽ khiến tình trạng bệnh tăng nặng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn