Những nguyên tắc vàng để giảm cân được các bác sĩ khuyên dùng

( PHUNUTODAY ) - Để giảm cân được hiệu quả và đảm bảo sức khỏe bạn cần thực hiện đầy đủ các nguyên tắc vàng sau đây.

 Xác định đây là một cuộc chiến đầu dài hơi

Một kế hoạch không thể thành bại trong một sớm một chiều. Thế nên kế hoạch giảm cân của bạn cũng cần có 1 quãng thời gian để bạn thử nghiệm, thay đổi hay duy trì những phương pháp, tùy vào thể trạng và điều kiện sinh hoạt hằng ngày của bạn. Hãy lập cho mình những bài tập, những thực đơn giảm cân với sự tư vấn của các chuyên gia, HLV và đánh giá mức độ thành công theo từng tuần. Thời gian có thể 3 tháng, nửa năm hay nhiều hơn thế, nhưng quan trọng bạn phải luôn hướng mình đúng đắn và kiên trì với con đường mình đã chọn.

nguyen-tac-giam-can-hieu-qua

Tạo thêm niềm vui

Những tiếng cười từ các cuộc trò chuyện khi giải lao hay cảm giác sảng khoái sau những giờ tập mệt nhoài và thậm chí là cảm giác nhẹ nhàng khi thấy cơ thể đang giảm đi vài kg sẽ khiến cho bạn cảm nhận được niềm vui, động lực. Đừng biến quá trình giảm cân trở thành “địa ngục trần gian” với những động tác phải làm bạn mệt nhoài hay những thực đơn làm bạn kiêng khem khổ sở. Hãy tự tạo niềm vui và hứng khởi cho mình.

Giảm cân theo từng bước một

Việc ăn kiêng theo một chế độ khắt khe hoặc tập thể dục quá sức để có được thân hình chuẩn là hoàn toàn sai lầm. Cũng có thể bạn sẽ đạt được mong muốn nhưng chắc chắn sức khỏe của bạn sẽ yếu đi. Để vừa đạt được mục đích giảm cân, vừa đảm bảo sức khỏe, các mẹ hãy tiến hành giảm cân theo từng bước một.

Giảm cân bằng một chế độ ăn uống khoa học kết hợp với tập thể dục đều đặn

Nếu muốn lấy lại vóc dáng cân đối, bạn chỉ cần có một chế độ ăn uống khoa học kết hợp với việc tập thể dục đều đặn và khoa học. Tuy nhiên, trong thời gian đầu mới sinh, vì phải đảm bảo chất lượng sữa cho con nên các mẹ cũng không nên ăn uống khắt khe. Hãy gặp chuyên gia tư vấn hoặc lựa chọn cho mình một chế độ ăn dinh dưỡng nhưng không quá nhiều chất béo.

nguyen-tac-giam-can

Bạn cũng không nên tập những môn thể thao với cường độ nặng. Hãy vận động nhẹ như đi bộ thư giãn hoặc những động tác giúp đánh tan mỡ vùng bụng, bắp tay hoặc bắp chân.

Chuẩn bị chu đáo các bữa ăn

Việc chuẩn bị chu đáo các bữa ăn sẽ cho bạn có thời gian suy nghĩ và chủ động những món ăn phù hợp để giảm cân, giảm mỡ hiệu quả. Nếu không, bạn sẽ bị động và bị lôi kéo vào những bữa ăn, món ăn có hàm lượng chất béo quá mức cho phép. Chưa kể đến độ sách của các thực phẩm khi bạn mua từ các quán ăn, cửa hàng. Bạn nên tham khảo các thực đơn mẫu, các loại thực phẩm các chuyên gia, bác sĩ khuyên dùng để giảm cân hiệu quả nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link