Những sai lầm chết người vợ khôn chớ dại phạm phải...

16:55, Thứ ba 12/06/2018

( PHUNUTODAY ) - Những “tử huyệt” dưới đây, với đàn bà khôn tuyệt đối không bao giờ họ phạm phải.

 Là vợ, nếu muốn hôn nhân hạnh phúc ấm êm thì đừng dại phạm phải những điều sau, nếu không bạn sẽ khiến chồng mình vì sợ hãi mà chạy dài.

Phung phí tiền bạc

Là con người ai cũng muốn được sống sung sướng, an nhàn, được ăn ngon mặc đẹp. Thế nhưng, nếu thuở độc thân bạn có thể sống bất cần, có thể tiêu sạch lương chỉ để mua chiếc túi hay đôi giày mình thích thì khi kết hôn phụ nữ nên có kế hoạch chi tiêu khoa học hơn. Hãy chỉ mua những thứ thật sự cần, chỉ chi tiền cho những thứ thiết yếu, và đừng dại phung phí quỹ tài chính của hai vợ chồng.

Bạn đã là vợ, chuẩn bị làm mẹ nên hãy biết cách sống tích lũy, tiết kiệm để có được một khoản tiền tích cóp cho tương lai. Nếu tùy tiện phung phí tiền bạc bạn sẽ làm mất niềm tin nơi chồng, khiến anh ấy tổn thương vì vợ không hề biết quý trọng đồng tiền chồng phải đổi không ít mồ hôi nước mắt mới kiếm được.

vo khon 1

Thích sai khiến, dạy bảo chồng

Nếu chồng làm điều gì không phải, vợ nên nhẹ nhàng góp ý để anh ấy có thể nhận thấy thiếu sót của mình và khắc phục. Đàn ông rất sợ hãi khi lấy phải người vợ thích dạy bảo, lên mặt với chồng. Chính những câu nói “anh không được làm như thế”, “em đã nói rồi mà anh đâu nghe”, “anh thấy chưa, em nói có sai đâu”… sẽ khiến đàn ông vô cùng khó chịu, bực bội.

Xem chuyện “giường chiếu” là nghĩa vụ

Hôn nhân muốn hạnh phúc ngoài việc vợ chồng phải thấu hiểu, quan tâm và chia sẻ với nhau mọi điều còn cần có sự hòa hợp đời sống tình dục. Chỉ khi cả hai biết cách khiến đối phương được tận hưởng những giây phút thăng hoa khi gần gũi, chỉ khi cả hai xem chuyện ấy là niềm vui, là cách thể hiện tình yêu thì cuộc hôn nhân ấy mới mong bền chặt.

Nếu bạn luôn xem chuyện “chiều chồng” là nghĩa vụ, là trách nhiệm và nằm yên như khúc gỗ trên giường thì sớm hay muộn cả hai cũng ký vào đơn ly hôn thôi.

vo khon 2

Chỉ biết sống cho mình

Dẫu biết rằng phụ nữ dù lấy chồng, sinh con vẫn không được quên sống cuộc đời của mình. Phụ nữ không nên vì lấy chồng mà bắt mình phải hi sinh quá nhiều, phải dồn toàn bộ thời gian sau giờ tan sở nơi xó bếp. Tuy nhiên, nếu bạn quá xem trọng lợi ích của chính mình, quá đề cao cái tôi mà quên mất rằng bất cứ mối quan hệ nào cũng cần có sự cho và nhận, nếu chỉ chăm chăm nhận lấy mà không cho đi thì bạn đừng mong nhận được cái kết đẹp.

Bất hòa với mẹ chồng

Chẳng đàn ông nào thấy dễ chịu khi phải đứng giữa những cuộc mâu thuẫn, phân xử giữa vợ và mẹ mình. Họ luôn mong vợ sẽ là người hiếu thuận, chu đáo và chân thành yêu thương chăm sóc gia đình mình. Thế nên, nếu không thể hòa hợp với mẹ chồng, ít nhất chị em cũng phải giữ thái độ lễ phép, cư xử đúng đắn. Đừng khiến mình trở nên xấu xa, hỗn láo khi đôi co với mẹ chồng bởi mọi đàn ông đều yêu thương mẹ của mình.

Xem thường chồng

Với đàn ông, lòng tự tôn được xem như sinh mạng của chính họ. Chồng có thể không giàu có, không giỏi giang, không đẹp trai nhưng họ luôn mong nhận được sự tôn trọng, yêu thương từ vợ. Nếu nhận thấy vợ có thái độ xem thường mình, thậm chí khinh khi đàn ông sẽ cảm thấy mất mặt mà gây chuyện, khiến không khí gia đình luôn căng thẳng, bất an.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc