Những tác dụng của vỏ cam có thể bạn chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Khi ăn cam bạn thường có thói quen bỏ vỏ cam đi, nhưng bạn không ngờ rằng vỏ cam lại có nhiều tác dụng tuyệt vời lắm đấy.

Vỏ cam giúp làm sáng da

Vỏ cam có thể loại bỏ các vết thâm và đốm đen trên da. Hàm lượng vitamin C trong vỏ cam duy trì độ dẻo dai của da, ngăn ngừa da xỉn màu và tăng cường độ sáng khỏe. Nó thậm chí còn có tác dụng như một loại kem chống nắng tự nhiên bằng cách ngăn chặn tia UV có hại.

8lydobankhongnenbovocam (1)

Cách làm:

Trộn hai thìa bột vỏ cam và sữa chua nguyên chất cùng với 1 thìa mật ong thành bột nhão.

Bôi bột nhão này lên mặt và cổ và mát-xa nhẹ nhàng theo chuyển động tròn.

Đợi khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.

Sử dụng loại bột mặt nạ này 2 tới 3 lần mỗi tuần.

Để làm bột vỏ cam, phơi khô vỏ cam dưới ánh nắng mặt trời khoảng 3 ngày.

Chống lại dấu hiệu lão hóa da

Vỏ cam chứa các chất chống oxy hoá mạnh chống lại các gốc tự do làm tổn hại tế bào da khỏe mạnh, giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da và sự xuất hiện của các nếp nhăn.  

Cách thực hiện như sau: Bạn trộn 1 thìa bột vỏ cam với yến mạch và mật ong. Sau đó thoa lên mặt và cổ. Để khoảng 30 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Sử dụng mặt nạ chống lão hóa này mỗi tuần một lần để có được kết quả tốt nhất.

Loại bỏ mụn đầu đen và trắng

Bột vỏ cam như là một chất tẩy tế bào chết tự nhiên có thể loại bỏ các chất bẩn và các tế bào chết từ da của bạn. Điều này giúp ngăn ngừa sự hình thành mụn đầu đen và đầu trắng, thậm chí làm giảm sự xuất hiện của mụn trứng cá.

Cách thực hiện như sau: Bạn làm một hỗn hợp gồm có bột vỏ cam và sữa chua với lượng bằng nhau. Sau đó trộn đều và thoa lên mặt và cổ, theo chuyển động tròn. Để yên trong khoảng 15-20 phút, và dùng bàn tay ướt chà xát nhẹ nhàng và rửa sạch.

Ban đầu thực hiện cách này mỗi lần một ngày để giảm bớt mụn đầu đen và đầu trắng. Sau đó, lặp lại mỗi tuần một lần như là một biện pháp phòng ngừa.

Hỗ trợ giảm cân

Vitamin C giúp giảm cân. Vỏ cam chứa rất nhiều vitamin C. Để hỗ trợ giảm cân, hãy thay thế cà phê hoặc soda với trà vỏ cam.

8lydobankhongnenbovocam

Cách làm:

Phơi khô vỏ quả cam hữu cơ ở nơi thoáng mát khô ráo.

Cho 1 thìa vỏ cam khô vào một cốc nước nóng.

Ngâm khoảng 10 phút.

Loại bỏ bã và cho thêm một chút mật ong tươi.

Uống 2 cốc hàng ngày.

Điều chỉnh nhu động ruột

Vỏ cam có thể giúp cải thiện tiêu hóa. Hàm lượng chất xơ cao trong chúng giúp điều chỉnh nhu động ruột và phòng ngừa táo bón. Đây là một phương pháp điều trị tốt cho nhiều rối loạn tiêu hóa, gồm khó tiêu, đầy hơi, hội chứng ruột kích thích, trướng bụng và ợ nóng. Pectin có trong vỏ cam giúp kích thích sự phát triển của các vi khuản lành mạnh trong ruột.

Sau khi ăn xong, bạn hãy uống một cốc trà vỏ cam.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link