Mẹo cắt thực phẩm nhanh nhất bà nội trợ không thể bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Với những mẹo cắt thực phẩm sau chuyện làm bếp sẽ trở nên đơn giản và nhanh chóng đối với các bạn đó.

 Hãy sở hữu những con dao thật sắc

Khi sử dụng một con dào cùn, bạn sẽ phải rất khó khăn chật vật mới có thể thái đồ ăn được theo ý mình hoặc không thể đúng ý hoàn toàn. Điều này dẫn tới việc nấu ăn sẽ tốn nhiều thời gian hơn trong khi đó nếu bạn có một con dao sắc thì việc nấu ăn của bạn trở nên vô cùng đơn giản. Vài tuần hãy mài dao một lần để dao luôn sắc bạn nhé!

Các công cụ cắt khác không phải dao cũng luôn cần sắc bén

Hãy lựa chọn những loại dao nạo đủ sắc và có chất lượng tốt để có thể sử dụng lâu dài. Đừng quá tiết kiệm mà giữ lại chúng khi chúng đã cùn vì như thế chỉ làm tốn thêm thời gian của bạn mà thôi.Cách cầm dao

Cầm dao thẳng với ngón cái và ngón trỏ ở 2 bên cạnh dao như thế này:

meo-cat-thuc-pham-nhanh-nhat-ban-khong-the-bo-qua

Chứ không đặt ngón trỏ trên sống dao như thế này:

meo-cat-thuc-pham-nhanh-nhat-ban-khong-the-bo-qua (1)

Trên thực tế việc đặt ngón trỏ lên đầu phần sống dao có thể an toàn nhưng nó sẽ gây khó khăn cho bạn trong việc cắt thái. Hãy đặt ngón tay cái vào một bên của lưỡi dao, ngón trỏ ở phía bên kia. Ba ngón còn lại cầm chắc chuôi dao, có thể lúc đầu sẽ hơi khó khăn vì bạn chưa quen nhưng nó sẽ giúp bạn linh hoạt hơn và kiểm soát dao tốt hơn.

Cách thái hạt lựu hành tây

Nhiều người thường than phiền về việc thái hành tây dễ gây ra cay mắt, chảy nước mắt. Đó là bởi họ chưa biết cách thái chuẩn. Mấu chốt của việc này là bạn phải giữ lại phần rễ hành. Đầu tiên, cắt bỏ núm dưới hành rồi bổ đôi theo chiều dọc, lột vỏ hành và vẫn giữ lại rễ. 

5-meo-cat-thuc-pham-nhanh-ma-cuc-chuan

Đặt hành úp xuống mặt thớt, lấy tay giữ chặt và dùng dao sắt lia các đường song song ngang mặt thớt lên thành, sau đó cắt các đường dọc song song trên mặt củ hành. Cuối cùng chỉ việc cắt các đường ngang vuông góc là bạn đã hành tây thái hạt lựu thật đều mà không bị cay mắt.

Cách cắt bơ

Ngoài cách cắt bơ thông dụng là cắt một vòng dọc quả chạm đến hạt rồi xoay tròn 2 nửa để tách hạt và mục phần thịt quả thì đây cũng là một cách làm khá nhanh gọn và hiệu quả. 

Với cách này bạn không cần cắt chạm đến phần hạt mà chỉ cần cắt sâu vào thịt quả rồi lật phần vỏ lên là có thể bóc vỏ bơ ra một cách dễ dàng rồi!

5-meo-cat-thuc-pham-nhanh-ma-cuc-chuan (1)

Cách cắt và tách hạt lựu

Lựu là loại quả chứa nhiều vitamin rất tốt cho cơ thể nhưng nhiều người ngại ăn lựu vì lý do: tách lấy hạt lựu khó quá, mất thời gian quá! Thực ra những việc bạn cần làm rất đơn giản: dùng đầu nhọn của dao khoét bỏ phần núm dưới của quả lựu, sau đó cắt phảng phần đầu tạo mặt phẳng. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link