Những thời điểm vàng giúp trẻ học giỏi tiếng Anh bố mẹ không nên bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Hiện nay, ngôn ngữ rất quan trọng đối với mọi người đặc biệt là trẻ em. Cha mẹ cần dạy cho bé học tiếng Anh trong khoảng thời điểm vàng này để trẻ có thể tiếp thu tốt hơn.

Khi nào trẻ nhỏ nên bắt đầu học ngoại ngữ?

Nghiên cứu của GS. Christine Moon và cộng sự tại ĐH Washington, Mỹ đã cho thấy: Việc trẻ có khả năng phân biệt ngôn ngữ của mẹ hay dùng và ngoại ngữ (ngôn ngữ thứ 2) từ tuần thứ 30 của thai kì. Những phát triển các tế bào não bộ liên quan đến ngôn ngữ sẽ tiếp tục giúp trẻ nhận biết môi trường ngôn ngữ bên ngoài. Vào lúc sinh, trẻ có thể đáp ứng lại những gì trẻ vừa nghe.

Theo các chuyên gia ngôn ngữ, 3 tuổi mới thực sự là thời điểm học ngôn ngữ thứ 2 sau khi bé đã hoàn thiện hiểu về ngôn ngữ thứ 1 

8052-bi-quyet-day-con-hoc-gioi-tieng-anh-2

Trong các nghiên cứu về não bộ và ngôn ngữ, trẻ phát triển nhận biết các nguyên âm (a, e, i, o) trước, sau đó một số phụ âm đơn giản (b, n, d,..) và phụ âm ghép (ph, nh, kh,…). Trẻ só sự phân biệt rất rõ ràng về khác biệt về ngữ âm giữa ngôn ngữ mẹ đẻ và ngoại ngữ, ngay cả người lớn học và sử dụng ngoại ngữ nhiều năm đôi lúc sẽ có 1 vài sai sót, nhưng đối với trẻ là không có sự sai sót. 1 trở ngại duy nhất là phải đến 3 tuổi trẻ mới phát triển tương đối khả năng nhận thức đầy đủ và sử dụng tốt các ngữ âm mặc dù tất cả những chuẩn bị như phân biệt ngữ âm điều đã sẵn sàng. Do đó, theo các chuyên gia ngôn ngữ, 3 tuổi mới thực sự là thời điểm học ngôn ngữ thứ 2 sau khi bé đã hoàn thiện hiểu về ngôn ngữ thứ 1 (tiếng mẹ đẻ).

Mẹ nên làm gì để trẻ học tiếng Anh tốt và thuận lợi?

Tạo một góc học tập riêng

Một góc học tập yên tĩnh trong nhà có thể giúp con bạn nghiêm túc và tập trung hơn trong việc học. Đó còn là nơi để trẻ tự sắp xếp các tài liệu tiếng Anh theo nhu cầu một cách thuận tiện nhất.

Chuẩn bị cho trẻ những tệp đựng tài liệu tiếng Anh

Các bài tập tiếng Anh của trẻ ở lớp hoặc những tập tài liệu trẻ sưu tầm được nên cho vào một tệp riêng để trẻ tự quản lý. Khi cần tham khảo vấn đề gì, trẻ sẽ biết được mình cần tìm chúng ở đâu.

Nắm được các tiến trình học tập của con

Bằng cách “nhờ vả” con dạy cho mình một số từ vựng con học được trong ngày, bạn có thể giúp con củng cố thêm bài học của mình. Đó cũng là cách bạn nắm được các giáo trình học tập của con để theo dõi sự tiến bộ của trẻ qua từng ngày. 

Cho con học tiếng Anh bằng trò chơi

8053-bi-quyet-day-con-hoc-gioi-tieng-anh4

Bạn có thể tham khảo thêm các cách học tiếng Anh thông qua trò chơi để biết cách tổ chức một cuộc vui giữa mẹ con sao cho sinh động nhất. Sự kết hợp âm nhạc trong các trò chơi cũng sẽ là một ý tưởng tuyệt vời để giúp con có được sự ấn tượng với bài học. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chuẩn bị sẵn một chiếc hộp hình họa để trẻ chơi trò bốc thăm những lúc rảnh rỗi. Chẳng hạn, nếu trẻ bốc trúng hình con mèo, trẻ sẽ phải “vận động” trí nhớ để hình dung ra từ vựng tương ứng “cat”. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link