Những thói quen tốt của mẹ bầu giúp cho trẻ khỏe mạnh, ngoan ngoãn từ trong bụng

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen dưới đây giúp cho bé yêu của bạn khỏe mạnh, phát triển một cách toàn diện.

Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Khi mang bầu bạn nên cung cấp đủ nước cho cơ thể, giúp mẹ bầu thanh lọc cơ thể tốt. Khi mẹ bầu mang thai nếu bị thiếu nước sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và thai nhi.

Chuyên gia dinh dưỡng cho biết khi bạn bầu bí, chị em nên cố gắng đảm bảo 2,3 - 2,6 lít nước mỗi ngày và con số này trong giai đoạn cho con bú nên từ 3 lít nước/ngày trở lên tốt cho sức khỏe mẹ bầu và thai nhi.

Bổ sung vitamin

Trong quá trình mang thai bạn cần bổ sung thêm vitamin giúp mẹ bầu khỏe manh. Khi mẹ bầu không bổ sung đủ vitamin sẽ dẫn tới thiếu chất, hoa mắt chóng mặt thai nhi khó lòng phát triển toàn diện. Chính vì vậy, bạn có thể sử dụng chức năng nhắc việc trên điện thoại di động để tạo thói quen này tốt cho sức khỏe mẹ bầu nhé!

Mẹ bầu nên vận động phù hợp

Mẹ bầu nên vận động phù hợp

Ăn thực ăn lành mạnh

Khi mang thai bạn không chỉ ăn cho chính mình mà ăn cả cho em bé. Chính vì vậy, bạn cần có chế độ ăn lành mạnh phù hợp với sức khỏe của mẹ và bé. Khi mang thai mẹ bầu cũng không nên ăn quá nhiều nên tăng cân hợp lý bởi việc mẹ bầu tăng cân nhiều sẽ kéo theo nhiều căn bệnh nguy hiểm cho mẹ bầu và thai nhi như cao huyết áp, tim mạch....

Tích cực vận động

Nhiều người thường nghĩ rằng khi mang thai không nên vận động sợ ảnh hưởng tới thai nhi. Nhưng trên thực tế mẹ bầu tích cực vận động và duy trì lượng vận động điều độ mỗi ngày là cách tuyệt vời để tăng cường sức khỏe, sự bền bỉ cần thiết cho quá trình chuyển dạ, sinh nở.

Mẹ bầu nên uống đủ nước mỗi ngày

Mẹ bầu nên uống đủ nước mỗi ngày

Tuy nhiên, bạn nên vận động những bài tập phù hợp không nên vận động mạnh kẻo ảnh hưởng sức khỏe của mẹ và thai nhi. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một hoạt động đơn giản là đi bộ 20 phút mỗi ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link