Vụ 2 thiếu nữ tử vong tại Hưng Yên: Gia đình đem "quan tài diễu phố", yêu cầu kết luận án mạng

( PHUNUTODAY ) - Gia đình nạn nhân không tin vào kết luận tai nạn giao thông nên đã bức xúc đưa quan tài đi "diễu phố" yêu cầu lực lượng chức năng phải điều tra và kết luận đây là án mạng.

Liên quan đến vụ hai thiếu nữ tử vong trong đêm với nghi vấn có thể là vụ án mạng hoặc do TNGT tại huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên vào tối 19/6, người nhà các gia đình nạn nhân đang tỏ ra bức xúc, thậm chí không đưa thi thể nạn nhân chôn cất mà mang "quan tài diễu phố".

Điều này đã gây mất trật tự, ùn tắc giao thông tại khu vực hành chính công của huyện Yên Mỹ. Thậm chí, một chiếc quan tài khác cũng được đưa đến QL 5, khu vực phố Nối A, thuộc địa bàn huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên khiến giao thông thêm phức tạp.

Gia đình nạn nhân đưa

Gia đình nạn nhân đưa "quan tài diễu phố" khiến đoạn đường Phố Nối A tắc cứng

Sáng 21/6, Đại tá Nguyễn Minh Hiền, Trưởng Công an huyện Yên Mỹ, Hưng Yên xác nhận, chiều tối 20/6 có tình trạng người dân tập trung đông trên QL5 liên quan đến việc 2 cô gái tử vong tối hôm trước.

Công an huyện và tỉnh cùng các ngành chức năng đã vận động người thân 2 nạn nhân và nhân dân kiềm chế, ổn định trật tự chờ kết luận của cơ quan điều tra. Đại tá Hiền cũng phủ nhận việc cơ quan công an kết luận 2 cô gái tử vong là do tai nạn giao thông.

"Nguyên nhân dẫn đến việc hai nạn nhân nữ tử vong đang được cơ quan công an điều tra. Việc bị sát hại hay tai nạn đều chưa có kết luận", Đại tá Hiền khẳng định.

Gia đình nạn nhân bức xúc đã đưa quan tài ra giữa đường để

Gia đình nạn nhân bức xúc đã đưa quan tài ra giữa đường để "diễu phố", yêu cầu lực lượng chức năng kết luận lại vụ án

Liên quan đến vụ việc trên, ông Phạm Trần Hoạt, Chủ tịch UBND huyện Yên Mỹ cho biết, đêm hôm trước một gia đình mang quan tài đặt ở khu vực trước cổng công an huyện Yên Mỹ. Trong khi người thân của cô bé nạn nhân còn lại thì mang quan tài ra để gần trạm soát vé trên Quốc lộ 5.

Sự việc khiến cán bộ, lãnh đạo tỉnh Hưng Yên, huyện Yên Mỹ, Công an tỉnh Hưng Yên phải rất vất vả vận động gia đình hai cô gái tử vong mang quan tài về nhà và đảm bảo trật tự.

Chủ tịch UBND huyện Yên Mỹ cho biết, đến khoảng 6 giờ sáng nay, gia đình đặt quan tài cháu bé ở khu vực Công an huyện đã đồng ý đưa thi thể về trung tâm y tế huyện để cơ quan pháp y Bộ Công an về khám nghiệm tử thi.

Về gia đình cháu bé đặt quan tài ở khu vực quốc lộ 5, lúc nửa đêm khi làm việc với lực lượng chức năng, một số người thân đồng ý đưa thi thể về. Tuy nhiên, nhưng khi lực lượng chức năng ra ngoài đưa thi thể về thì những người không làm việc với lực lượng chức năng trước đó lại phản đối.

Một gia đình nạn nhân khác cũng đã đưa quan tài con để ép lực lượng chức năng kết luận vụ án là án mạng

Một gia đình nạn nhân khác cũng đã đưa quan tài con để ép lực lượng chức năng kết luận vụ án là án mạng

“Do gia đình có sự chống đối nên lực lượng chức năng bắt buộc phải di chuyển quan tài về trung tâm y tế Văn Lâm để khám nghiệm pháp y. Lực lượng chức năng đã khống chế một số người hô hoán, cản trở không cho lực lượng chức năng di chuyển quan tài”, ông Hoạt nói.

Ông Hoạt cũng cho biết, bước đầu xác định, việc hai gia đình mang quan tài hai cháu tử vong ra đường có dấu hiệu của việc bị đối tượng xấu xúi giục, kích động nhằm tạo hiệu ứng đám đông lồng ghép ý đồ xấu.

“Hiện cơ quan điều tra đã mời Viện khoa học hình sự Bộ Công an về khám nghiệm tử thi để phia gia đình yên tâm. Các gia đình đã nhất trí, sáng nay sau khi giải phẫu tử thi, gia đình sẽ đưa thi thể các cháu về mai táng”, ông Hoạt thông tin.

Trước đó, một lãnh đạo  Công an huyện Yên Mỹ, Hưng Yên cho biết, đơn vị đang phối hợp với đơn vị nghiệp vụ tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của hai thiếu nữ này.

Lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra hiện trường bổ sung để xem xét và điều tra nguyên nhân vụ việc

Lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra hiện trường bổ sung để xem xét và điều tra nguyên nhân vụ việc

Theo vị lãnh đạo này, ban đầu cơ quan điều tra xác định ở cổ một trong hai nữ sinh có vết rách nên đang tiến hành đưa các mẫu vật liên quan đến vụ án, có thể gây ra vết thương trên cổ nữ sinh đi giám định nhằm làm rõ tình tiết liên quan. Khả năng nhiều vết thương có thể do va chạm, nhưng mọi việc đều phải chờ kết luận điều tra.

Như đã thông tin, đêm 19/6 rạng sáng ngày 20/6, tại cầu vượt QL5 đoạn cầu vượt đường 382 qua cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, thuộc xã Hoàn Long, huyện Yên Mỹ (Hưng Yên), người dân phát hiện 2 nữ sinh tử vong, cạnh đó có chiếc xe máy và trên người nạn nhân có thương tích.

Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Cơ quan Công an huyện Yên Mỹ và Công an tỉnh Hưng Yên cùng cơ quan chức năng có mặt tại nơi xảy ra sự việc tiến hành xác minh danh tính nạn nhân, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Danh tính 2 nữ sinh được xác nhận là Nguyễn Thị T. (SN 2006, trú tại xã Thanh Long) và Lê Thị N. (SN 2004, trú tại xã Hoàn Long, cùng huyện Yên Mỹ).

Hiện trường vụ việc trước đó tại cầu vượt đường 382 qua cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, địa bàn huyện Yên Mỹ, Hưng Yên

Hiện trường vụ việc trước đó tại cầu vượt đường 382 qua cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, địa bàn huyện Yên Mỹ, Hưng Yên

Theo lời kể của bạn nạn nhân, chiều 19/6, nhóm khoảng 10 người đã tổ chức sinh nhật cho một bạn và tụ tập ăn uống. Sau khi ăn xong, cả nhóm đi hát karaoke trên địa bàn huyện Yên Mỹ.

Trong quá trình ăn uống nhậu và liên hoan mọi người có uống bia nhưng không xảy ra mâu thuẫn và nạn nhân Lê Thị N. cũng có mặt. Lúc đó N. có uống bia nhưng không biết uống nhiều hay ít.

Đến gần 22h đêm 19/6, cả nhóm rời quán hát karaoke về nhà. Lúc này, N. với T. đi xe máy đuổi theo một người bạn trong nhóm để lấy chìa khóa và cả nhóm vẫn đứng đợi tại quán hát cho đến khi nhận được thông tin về sự việc xảy ra.

Người thân nạn nhân N. thông tin, khi nhận được tin con gái gặp nạn, mọi người vội ra hiện trường thì thấy chiếc xe máy được dựng bằng chân chống phụ, chìa khóa vẫn cắm ở ổ khóa và cách đó không xa là thi thể của hai nạn nhân, xung quanh có vết máu. Người thân cho biết cả hai nạn nhân là người hiền lành, ngoan ngoãn. Gia đình nghi cái chết của nạn nhân có nhiều uẩn khúc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn