Những thực phẩm chớ dại kết hợp với khoai lang nếu như không muốn rước bệnh vào thân

( PHUNUTODAY ) - Khoai lang là thực phẩm quen thuộc được nhiều người ưa thích vì có giá trị dinh dưỡng cao, tuy nhiên khoai lang khi kết hợp với những thực phẩm sau thì rất dễ sinh bệnh. Cùng tìm hiểu ngay đó là những loại thực phẩm nào qua bài viết dưới đây.

Khoai lang chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi quan trọng đối với sức khỏe, đặc biệt giàu vitamin A, chất xơ và chất chống oxy hóa...

Trong Đông y, từ lâu khoai lang đã được ví như "thang thuốc bổ" vì tác dụng bồi bổ cơ thể, ích khí, lợi mật, sáng mắt, ngừa tim mạch, đột quỵ và giúp con người sống thọ hơn...

Tuy nhiên, để có thể nhận được trọn vẹn dinh dưỡng từ khoai lang, tránh sinh độc, thì chúng ta không nên kết hợp chúng cùng những thực phẩm dưới đây:

1. Thịt gà

f1

Thịt gà giàu năng lượng, ít chất béo, mang đến rất nhiều lợi ích sức khỏe thần kỳ. Thế nhưng không phải ai cũng biết được thịt gà và khoai lang không nên ăn cùng lúc, vì sẽ gây đầy hơi, tức bụng, cảm giác khó chịu, không tiêu.

2. Quả hồng

f5

Khoai lang và quả hồng không nên ăn cùng với nhau và ăn gần nhau, ít nhất nên cách nhau khoảng 5 giờ trở lên. Vì nếu ăn khoai lang và hồng cùng lúc, lượng đường trong khoai lang sẽ lên men trong dạ dày, khiến dịch vị dạ dày tiết ra nhiều hơn, phản ứng với chất tannin và pectin trong quả hồng sẽ gây ra sự kết tủa tạo thành sỏi, nghiêm trọng hơn có thể khiến xuất huyết dạ dày hoặc viêm loét dạ dày.

2. Trứng

f3

Trứng và khoai lang là thực phẩm mà mọi người hay lựa chọn kết hợp cùng lúc, nhất là những người ăn chế độ ăn kiêng. Tuy nhiên bạn có biết trứng và khoai lang khi kết hợp sẽ gây ra hội chứng khó tiêu, đầy bụng gây cảm giác khó chịu cho người ăn. Vì thế nếu không muốn dạ dày của bạn thêm gánh nặng thì không nên sử dụng cả 2 loại thực phẩm này cùng lúc.

4. Bí đỏ

Bí đỏ là loại thực phẩm phổ biến hằng ngày với hàm lượng dinh dưỡng cao tốt cho sức khỏe. Nhưng khi kết hợp bí đỏ với khoai lang sẽ dẫn đến tình trạng chướng khí vì cả 2 loại này cùng là loại thực phẩm dễ làm đầy hơi, nếu không nấu chín kỹ sẽ gây đầy bụng và khi ăn cả hai loại cùng lúc sẽ dễ làm căng tức bụng, nôn khan, và ợ chua.

5. Chuối

Chuối được biết đến là thực phẩm giàu dinh dưỡng chứa thiamine, melatonin, vitamin C, B6... giúp cải thiện hệ tiêu hóa, chống lão hóa, tăng cường sức khỏe mắt...

f4

Tuy nhiên, ăn chuối trong vòng 1 giờ sau khi ăn khoai lang sẽ khiến bị đầy hơi, trào ngược axit dạ dày. Thậm chí nếu ăn quá nhiều, rất khó tiêu hóa và ngộ độc mãn tính. Nếu muốn ăn chuối, tốt nhất nên ăn trước hoặc sau 4 tiếng ăn khoai lang.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link