Hô "đổ 50 nghìn xăng" là sai, cứ làm theo cách này khi đổ xăng sẽ lợi đủ đường, chẳng lo bị "móc túi"

( PHUNUTODAY ) - Giá xăng đang tăng cao và để không bị "móc túi" khi đi đổ xăng hãy áp dụng những này, đảm bảo bạn mua xăng vừa được 'lời':

Không nên đổ xăng đầy bình

Lượng xăng vừa phải cho hành trình, xăng càng ít, xe nhẹ thì lượng tiêu thụ nhiên liệu cũng tiết kiệm hơn.

MEO VAT KHI DO XANG0-PHUNUTODAY

Ngoài ra, nếu đổ đầy bình xăng, người tiêu dùng rất dễ bị gian lận vì cơ chế hút xăng ngược của "cò" bơm tự động. Khi đổ xăng tới thời điểm xăng đầy lên và chạm tới mép của vòi bơm, tức ngưỡng an toàn để tránh cho xăng bị trào ra ngoài, thì cột bơm sẽ tự động điều khiển cò ngắt bơm. Điều này vô hình trung khiến nhân viên đổ xăng căn hạn mức đầy bình, chỉ số xăng vẫn chạy nhưng lượng xăng đổ vào sẽ bị ít hơn so với chỉ số hiển thị.

Đổ xăng khi còn 1/2 bình

Khi đổ xăng, nên yêu cầu bấm cho xăng chảy từ từ vào bình. Vì khi dòng chảy của xăng vào bình nhanh, mạnh, xăng giãn nở nhiều hơn.

Bí kíp đổ xăng vừa tiết kiệm vừa tránh gian lận - 1Nhấn để phóng to ảnhNên đổ xăng khi còn 1/2 bình

Nếu để cho bình xăng thật cạn, thì khi đổ xăng, dòng xăng chảy xuống sẽ gặp áp suất lớn hơn, làm cho xăng giãn nở thể tích. Khi xăng còn 1/2 thì khoảng cách từ vòi xăng xuống chỗ xăng mới rơi vào giảm đi và áp suất trong bình xăng không nhiều bằng khi xăng đã cạn bình.

Chọn thời điểm đổ xăng

Xăng giãn nở hay co lại tùy vào nhiệt độ. Buổi sáng tiết trời mát hơn, trong suốt một đêm xăng co lại, giảm thể tích, vì thế, đổ xăng vào thời điểm sáng sớm là bạn có lợi nhất.

Ngược lại, lúc nóng nhất trong ngày, khi ta trả tiền 10 lít xăng nhưng có thể ta chỉ nhận được từ 9,1 - 9,3 lít, phần còn lại chỉ là hơi xăng.

Vì vậy, người tiêu dùng nên mua xăng vào buổi sáng lúc nhiệt độ vẫn còn thấp. Làm như vậy, các bạn sẽ mua được lượng xăng nhiều hơn với số tiền tương đương khi mua vào buổi trưa hoặc chiều.

Bạn cũng không nên đổ xăng lúc xe bồn đang bơm xăng vào bồn chứa của cây xăng. Lúc xe bồn đổ xăng vào bồn chứa ào ào, gia tăng áp suất trong bồn chứa xăng của trạm xăng làm xăng giãn nở ra. Khi đó, ta lại phải mua một tỷ lệ khí xăng, hơi xăng.

Nói không với đổ chồng

Khi đi đổ xăng, người dùng cần yêu cầu nhân viên chuyển đồng hồ về “0” trước khi bơm. Đây cũng là một trong những mẹo giúp khách hàng tránh bị gian lận, mất tiền oan.

Mua tại những cây xăng có nhiều "taxi"

Thực tế, những lái xe taxi, xe tải thường xuyên đi lại nên có kinh nghiệm trong vấn đề xăng dầu hơn. Vì vậy, họ chắc chắn sẽ tìm cây xăng không gian lận để đổ.

Không lo bị “móc túi”, bạn chỉ cần quan sát và để ý một chút sẽ thấy được cây xăng nào tin tưởng vào mua.

Những người lái ô tô cần xuống xe mỗi lần đi đổ xăng để tránh bị nhân viên bán xăng gian lận, “móc túi” giữa ban ngày.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn