Những thực phẩm phá hủy da từ bên trong chị em nên biết

( PHUNUTODAY ) - Có một làn da đẹp là ước ao của tất cả chị em phụ nữ. Tuy nhiên để làn da của bạn đẹp từ bên trong bạn nên tránh sử dụng những loại thực phẩm sau.

 1. Muối

tri-ho-bang-muoi

Đây cũng là một loại gia vị không thể thiếu trong mọi bữa ăn trong gia đình. Sử dụng lượng muối không phù hợp và cân bằng với cơ thể sẽ khiến cho da bị khô, mất nước nên hình thành nhiều tế bào chết hơn. Đặc biệt là quá trình tích nước, chính vì vậy mà nhiều người sau một đêm ngủ dậy không hiểu tại sao mắt bình lại bị húp lên. Chính vì muối khiến cho cơ thể tích đọng nước trong đêm, ở những vùng da nhạy cảm sẽ bị sưng húp lên vào sáng hôm sau trông rất mất mỹ quan.

2. Ánh nắng mặt trời

thuc-pham-tot-cho-da-7-768x511

Mặt trời là một trong số những tác nhân gây hại cho da. Tia nắng mặt trời (chứa đựng các tia UV) phá hủy cấu trúc dưới da và các tế bào collagen. Khi các tế bào Collagen và Eslatin bị huỷ hoại cùng với tác động bên ngoài từ môi trường, làn da trở nên suy yếu nhanh chóng và tình trạng da mặt nhăn nheo và chảy xệ là không thể tránh khỏi.

Một nguyên nhân khác gây ra sự lão hoá nhanh chóng trên gương mặt là các loại thực phẩm ẩn chứa AGEs (Advanced Gycation End Products). Chính sự tích lũy AGE là một trong các nguyên nhân làm cơ thể lão hóa và suy yếu. Đối với da, AGEs tích tụ và gắn và phân tử Collagen và Eslatin, phá huỷ cấu trúc da dẫn đến da nhăn nheo xuống cấp.

Do vậy, ELLE xin chia sẻ những thực phẩm chứa AGEs mà bạn nên tránh để có được làn da khoẻ khoắn và giúp chống lão hóa da tốt nhất.

3. Đường

thuc-pham-tot-cho-da-4jpg-768x512

Thật khó tin đúng không, đường là vật liệu được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày vậy mà lại có thể khiến da dễ dàng bị viêm, dễ dàng bị nổi mụn. Một sự thật về đường các bạn cần biết đó là nó phá vỡ các cấu trúc collagen, protein khiến cho độ đàn hồi, và chắc khỏe của da bị suy giảm, nó không chỉ công khai phá hủy làn da mà còn công khai khả năng hủy hại đến sức khỏe con người. Chúng ta nên tránh đặc biệt đường tinh luyện, đường cát trắng và đường fructose.

4. Rượu

d8327eb318bc296a1bebe146d14ce4cf-cocktail-ruou-ngoai-sl

Không có làn da nào trở nên nhăn nheo sau một đêm uống rượu. Thế nhưng, việc thường xuyên uống rượu sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ da. Rượu độc và làm mất nước cơ thể. Nó cũng làm tăng chất viêm nhiễm và thúc đẩy quá trình lão hoá. Rượu không chỉ làm cơ thể mất nước mà còn “rửa trôi” những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của da, tóc và móng.

5. Đồ ăn nhanh

do-an-vat1

Tất cả những loại đồ ăn nhanh đều có rất nhiều dầu mỡ, hoặc rất nhiều lượng đường thậm chí là chất bảo quản. Đây không chỉ là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn béo phì mà còn là yếu tố thằng thừng phá hủy đi các tế bào biểu bì vĩnh viễn. Ăn đồ ăn nhanh liên tục và thường xuyên sẽ khiến cho da bạn bị sạm đen, mất nước, mất cân bằng độ ẩm, mất sức sống và khó khôi phục được sự tươi trẻ vốn có của nó

6. Thực phẩm từ sữa

thuc-pham-tot-cho-da-2-768x512

Không thể phủ nhận rằng các loại thực phẩm từ sữa cung cấp nhiều canxi và dưỡng chất cần thiết cho xương và cơ bắp. Tuy nhiên, chúng cũng làm tăng nguy cơ viêm nhiễm và thúc đẩy quá trình ôxy hoá, một trong những nguyên nhân chính gây lão hoá cơ thể.Hơn nữa, các loại thực phẩm làm từ sữa chua chứa hàm lượng cao đường sữa, còn gọi là lactose, chất làm tăng sự sản sinh AGEs phá vỡ tế bào Collagen. Thay vào đó, hãy cố gắng hấp thu canxi qua những nguồn khác như rau củ lá xanh hay sản phẩm thay thế sữa (như sữa chua không đường).

7. Các loại hải sản

hai-san

Hầu như những loại hải sản đều rất thơm ngon và bổ dưỡng, nhưng bên cạnh việc lấp đầy cái dạ dày với hàng loạt những hải sản tươi ngon thì bạn cần phải để ý đến tác dụng phụ có thể ảnh hưởng đến làn da. Những loại hải sản như cua, tôm, rong biển… đều có hàm lượng muối cao, ăn nhiều có thể khiến cho mụn và viêm tấn công da. Với những người nhạy cảm còn có thể bị dị ứng da bất kỳ lúc nào.

8. Thịt đỏ

thuc-pham-tot-cho-da-5-768x495

Thịt đỏ (thịt bò, heo…) khi bị cháy khét là nguyên nhân gây ra nếp nhăn trên da. Dù thịt đỏ cung cấp nhiều protein và dưỡng chất tốt cho cơ thể, tuy nhiên khi bị nướng quá lửa có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm và tổn hại nhiều bộ phần cơ thể, bao gồm cả da. Bên cạnh đó, các loại thịt đỏ được chế biến sẵn như xúc xích, thịt xông khói.. có chứa Natri và chất bảo quản cũng làm tăng tình trạng viêm nhiễm về da.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu