4 bài học về tiền cha mẹ nào cũng cần dạy con trước khi trưởng thành để bé trở thành người biết kiếm tiền

( PHUNUTODAY ) - 4 bài học dưới đây tuy rất nhỏ nhưng lại giúp bé yêu nhà bạn trở thành những người biết quả lý chi tiêu và trân trọng giá trị của tiền.

Cho con tiền tiêu vặt

Khi tới độ tuổi đi học, con trẻ bắt đầu làm việc nhà để giúp đỡ gia đình. Bạn có thể đặt mức thưởng cho việc nhà, để giúp con hình thành thói quen tự quản lí chi tiêu. Những khoản tiền tiêu vặt sẽ giúp con tự làm chủ tài chính của mình ngay từ khi còn nhỏ.

Khuyến khích con tiết kiệm

Hãy sử dụng một chú lợn tiết kiệm xinh xắn hoặc một chiếc ví Hello Kitty để con có thể giữ tiền. Các chuyên gia cho biết, bố mẹ nên cho con ba ví tiền khác nhau - một đựng tiền tiết kiệm, một để chi tiêu và một để quyên góp từ thiện. Sau đó, cả nhà có thể cùng nhau quyết định chia tiền tiêu vặt của con vào ba lọ.

Nên để trẻ tự mua đồ chơi cho mình

Nên để trẻ tự mua đồ chơi cho mình

Để con tự mua đồ mình thích

Hãy để trẻ tiết kiệm số tiền có được hàng kì (tuần, tháng), làm việc nhà để có tiền, thậm chí chơi trò – thuê – trả phí với chính con bạn để giúp chúng có thêm tiền.

Nếu bạn thuê trẻ để lau nhà hoặc bất kì việc, hãy chắc chắn rằng không trả tiền quá nhiều. Vì đây là bài học, và trẻ cần được học cách hiểu giá trị của đồng tiền và công lao động.

Nên dậy con tiết kiệm

Nên dậy con tiết kiệm

Khuyến khích trẻ làm từ thiện

Tiền bạc không chỉ là tích lũy tài sản, đó còn là cách mỗi người đối xử với nhau. Theo đó, góp tiền giúp những người nghèo khó hoặc bị bệnh còn là cơ hội để bạn dạy cho con cách hiểu về nỗi đau và cả sự nghèo khó. Giúp chúng hiểu được đồng tiền dù nhỏ sẽ có ích như nào với những người tay trắng. Đây là cách tốt để trẻ có trải nghiệm về giá trị đồng tiền, lòng lương thiện và sự tử tế.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn