Những thực phẩm vừa bổ dưỡng lại để được lâu, chị em yên tâm "tích trữ" hạn chế ra đường phòng Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những thực phẩm vừa bổ dưỡng, tăng cường sức đề kháng lại để được lâu, chị em yên tâm "tích trữ" hạn chế ra đường phòng Covid-19.

1. Các loại đậu

Đậu là lựa chọn lý tưởng để cung cấp protein và nguồn chất xơ dồi dào

Đậu là lựa chọn lý tưởng để cung cấp protein và nguồn chất xơ dồi dào

Các thực phẩm giàu protein vô cùng quan trọng, không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng. Theo nghiên cứu, protein không chỉ có trong động vật, mà còn có trong thực vật, thậm chí còn dễ bảo quản hơn. Đậu là lựa chọn lý tưởng, thậm chí còn cung cấp chất xơ vô cùng dồi dào. Chị em có thể chọn các loại đậu phổ biến như: đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ đậu lăng, đậu lima.

2. Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt là nguồn cung cấp vitamin nhóm B, gồm 8 loại khác nhau, vô cùng dồi dào và rất tốt cho sức khỏe con người. Không chỉ có lợi cho sức khỏe, ngũ cốc nguyên hạt còn có thể bảo quản được lâu. Những lựa chọn lý tưởng là gạo lứt, yến mạch, lúa mạch, diêm mạch.

Ngoài ra, ở nhà phòng dịch Covid-19, đồng nghĩa mọi người sẽ ít vận động hơn, nên cần hạn chế tinh bột trắng, bổ sung thêm chất xơ để duy trì hệ tiêu hóa và kiểm soát cân nặng. Ngũ cốc nguyên hạt là lựa chọn lý tưởng.

3. Khoai

Khoai tây và khoai lang là 2 trong số các loại khoai phổ biến nhất, giúp no lâu và giàu dinh dưỡng. Khoai tây giàu vitamin B, C, trong khi khoai lang giàu vitamin A. Chị em chú ý, khoai tây tốt nhất nên luộc. Nếu chiên, khoai sẽ hút nhiều dầu mỡ, gây tăng cân. Ngoài ra, bạn nên bảo quản khoai ở nơi tối, thoáng mát, bỏ đi những củ bị mốc, chỉ khi nấu mới mang khoai ra rửa. 

Nên bảo quản khoai ở nơi thoáng mát

Nên bảo quản khoai ở nơi thoáng mát

4. Táo, lê

Táo, lê là những thực phẩm giàu vitamin C - giúp tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch. Đây là món tráng miệng lý tưởng để phòng tránh dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt, hai loại quả này rất mọng nước, có thể bảo quản lâu trong tủ lạnh, đặc biệt lý tưởng trong thời điểm cần hạn chế ra đường như hiện nay.

5. Nghệ

Nghệ chứa một hợp chất màu vàng vô cùng bổ dưỡng là curcumin giúp tăng cường chức năng miễn dịch. Bạn có thể sử dụng nghệ để chế biến các món ăn như cá kho, thịt kho, vừa tăng cường hương vị cũng như chất dinh dưỡng. 

6. Tỏi

Theo một nghiên cứu ngẫu nhiên có kiểm soát năm 2014, những người bị cảm lạnh dùng tỏi ít bị cảm lạnh và hồi phục nhanh hơn so với những người không dùng tỏi. Bạn có thể dùng tỏi để chế biến các món ăn như: thịt bò, cá, rau củ xào để tăng thêm hương vị và hàm lượng dinh dưỡng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link