Những dấu hiệu trên thịt lợn báo hiệu "độc hại", tuyệt đối không được chế biến

( PHUNUTODAY ) - Thịt lợn nếu xuất hiện những dấu hiệu này, tuyệt đối không được chế biến. Bằng không sẽ cực kỳ nguy hiểm, dễ rước bệnh cho cả nhà.

1. Thịt không có độ đàn hồi:

Khi mua thịt, bạn hãy dùng ngón tay ấn nhẹ vào miếng thịt để tạo thành vết lõm. Khi nhấc tay ra, quan sát thấy các thớ thịt đàn hồi nhanh, có màu đỏ hồng, chứng tỏ là thịt ngon. Ngược lại, nếu thịt bị nhão, có lớp mỡ vàng thì khả năng lợn đã nhiễm bệnh

2. Thịt sờ vào thấy nhớp, dính tay:

Thịt lợn để lâu ngoài không khí, dễ bị vi khuẩn, vi sinh vật xâm nhập khiến lớp biểu bì bị dính. Vì vậy, nếu bạn sờ tay vào miếng thịt thấy nhớp dính, đồng nghĩa thịt đã bị biến chất, tốt nhất không nên mua.

3. Thịt có lớp mỡ quá mỏng

Thịt lợn sạch thường có lớp bì dày, mỡ dày, trắng trong hoặc trắng ngà. Ngược lại, thịt lợn sử dụng chất tăng trọng sẽ có lớp mỡ mỏng, chưa đến 1 cm, thậm chí liên kết giữa các thớ thịt rất lỏng lẻo, tốt nhất không nên mua.

4. Màu sắc

Thịt lợn bệnh thường có đốm xuất huyết màu tím ở tai và dạ, đặc biệt tai lợn màu tím xanh. Nội tạng bị xuất huyết. Đặc biệt, khi rửa thịt từ màu hồng sẽ trở nên nhợt nhạt, có mùi tanh, chứng tỏ thịt đã bị pha phẩm màu.

Ngoài ra, khi mua thịt, bạn có thể thể nhờ người bán thịt cắt theo thớ dọc. Nếu thấy các bọc nhỏ màu trắng, giống hạt gạo xen giữa thớ thịt, chứng tỏ thịt đã bị nhiễm sán.

Dấu hiệu nhận biết thịt tươi:

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

- Bề mặt thịt có lớp màng khô, bề mặt hơi se lại.

- Mặt cắt của thịt có màu hồng sáng, bì mềm, thớ thịt săn, độ đàn hồi tốt.

- Mỡ thịt sáng màu, có mùi thơm đặc trưng.

- Mặt khớp xương láng và trong, dịch hoạt trong. Tuỷ bám chặt vào thành ống tuỷ, đàn hồi tốt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link