8 loại thực phẩm "cấm kị" đặt vào tủ lạnh kẻo gây hại khó lường, nhiều người vẫn làm sai

( PHUNUTODAY ) - Nếu không muốn sức khỏe bị ảnh hưởng, bạn nên tránh đưa những loại thực phẩm này vào tủ lạnh:

Đậu

Đậu không cần lưu trữ trong tủ lạnh. Trên thực tế, độ ẩm trong tủ lạnh có thể khiến đậu mọc mầm.

Mật ong

Mật ong là loại thực phẩm duy nhất không bị hỏng và không cần phải lưu trữ trong tủ lạnh.

Hành tây

Giống như cà chua, hành tây có xu hướng bị mềm đi hoặc nấm mốc nếu để trong tủ lạnh quá lâu. Đặc biệt, nếu hành tây đã được cắt nhỏ, chúng sẽ bị khô ngay kể cả khi bạn đã bọc chặt.

Ngoài ra, hành tây có mùi rất hăng, có thể lây lan trong môi trường kín như tủ lạnh, làm cho toàn bộ thực phẩm khác đều bị nhiễm mùi. Bản thân hành tây cũng sẽ mất đi hương vị riêng của nó.

Cà chua

Nghiên cứu cho biết, nhiệt độ thấp trong tủ lạnh có thể phá hủy màng tế bào cà chua, khiến cà chua dễ bị khô héo và hỏng.

thuc pham khong duoc cho vao tu lanh-phunutoday

Hơn nữa, cà chua bảo quản trong tủ lạnh sẽ khó nấu hơn, từng miếng cà chua có thể sẽ còn nguyên trong miệng khi ăn. Vì vậy, bạn có thể bảo quản cà chua ở nhiệt độ phòng, tại nơi khô ráo và tránh ánh nắng trực tiếp nhé.

Khoai tây

Nhiều người do sợ những củ khoai sẽ mọc mầm mà bỏ chúng vào tủ lạnh. Nhưng trong môi trường lạnh, khoai tây sẽ chuyển hóa tinh bột thành đường, khi chế biến sẽ có vị ngọt lạ và dễ bị cháy đen khi nấu. Khoai tây nên được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát. Nếu sợ khoai mọc mầm, một mẹo nhỏ cho bạn là hãy đặt một quả táo chín ở nơi bảo quản khoai tây.

Chuối

Nhiệt độ lạnh sẽ làm chậm quá trình chín của chuối. Tuy nhiên, nếu nhiệt độ quá lạnh, nó có thể khiến chuối bị mềm nhũn và ăn có vị hơi cay khi chín. Do vậy, chuối xanh cần được giữ ở nhiệt độ phòng. Còn nếu chuối đã chín mà bạn không ăn kịp, bạn có thể bảo quản chúng trong ngăn lạnh. Khi đó vỏ chuối sẽ tiếp tục chuyển sang màu nâu, nhưng trái cây vẫn rất hoàn hảo.

Bánh mì và đồ nướng

Mặc dù nhiệt độ tủ lạnh có thể giữ bánh mì hoặc thực phẩm được nướng chín lâu hơn, nhưng tủ lạnh có nhược điểm là sẽ làm những thực phẩm này nhanh chóng khô và cứng. Sở dĩ là vì nhiệt độ trong tủ lạnh quá thấp, cấu trúc tinh bột trong những thực phẩm này sẽ thay đổi ở nhiệt độ thấp và mất đi độ mềm xốp vốn có.

Hành

Bỏ hành tây trong tủ lạnh có khả năng cao bị hư hỏng và sẽ khiến các loại thực phẩm xung quanh bị nhiễm mùi hăng vốn có của hành. Vì vậy ta chỉ nên bảo quản hành tây trong môi trường khô ráo.

Tuy nhiên, nếu hành tây đã được cắt dở, ta có thể bọc kín chúng lại và đặt trong tủ lạnh để vẫn giữ được độ tươi ngon mà không lây mùi sang thực phẩm khác.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn