Những trang phục mặc đi chùa ngày Tết sẽ may mắn cả năm

( PHUNUTODAY ) - Trong những ngày đi lễ đầu năm, đây là những trang phục bạn nên mặc!

Những trang phục mặc đi chùa ngày tết

Không phải là những bộ cánh diện đi chơi tết với bạn bè, trong những ngày tết này, bạn đã có thể chọn cho mình những trang phục đi chùa ngày Tết hay chưa?

Những trang phục mặc đi chùa ngày tết

Lựa chọn những trang phục áo dài truyền thống đi chùa

Đây có thể coi là cách mặc đẹp nhất khi đi lễ chùa đầu năm. Với cách mặc áo dài đi lễ chùa đầu năm vẫn giữ được nét đẹp truyền thống và được nhiều chị em lựa chọn.

5.nhung-trang-phuc-di-chua-ngay-tet-1-phunutoday.vn

 

Thêm vào đó, những chiếc áo dài đỏ, hay áo dài gấm được các chị em xúng xính chuẩn bị từ trước Tết. Áo dài vừa dễ mặc, lại đẹp, vừa để đi du xuân, chơi Tết, đi lễ chùa cũng vô cùng phù hợp với khung cảnh linh thiêng nơi đây.

5.nhung-trang-phuc-di-chua-ngay-tet-2-phunutoday.vn

 

Lựa chọn những trang phục gọn gàng, kín đáo

Theo quan niệm dân gian, ăn mặc gọn gàng, lịch sự và trịnh trọng thể hiện sự tôn kính, có như thế mới được thần thánh phù hộ. Chính vì vậy khi đi lễ chùa, chị em nên khéo léo chọn lựa.

5.nhung-trang-phuc-di-chua-ngay-tet-3-phunutoday.vn

 

Khi lễ chùa đầu năm, các bạn không nên mặc váy quá ngắn, quần, áo quá mỏng hay hở hang những phần nhạy cảm. Đó là điều kiêng kỵ khi đến đền chùa.

Những chiếc váy ngắn ôm sát hoặc những kiểu váy xòe ngắn cũn cũng tuyệt đối không nên mặc khi đến chùa. Bên cạnh đó những kiều quần mỏng ôm sát cũng nên tránh xa khi đi lễ chùa bởi nó làm mất đi sự linh thiêng, uy nghiêm nơi đền, chùa.

Những trang phục mặc đi chùa ngày tết

Một số lưu ý khi chọn trang phục đi lễ chùa ngày tết

Hãy lựa chọn màu sắc nhã nhặn

Theo quan niệm của đạo Phật thì ở nơi thờ tự linh thiêng, sự giản dị, tôn nghiêm luôn được đưa lên hàng đầu. Những bộ đồ màu sắc nhã nhặn sẽ là lựa chọn lý tưởng.

Bạn hãy nói “không” với đồ xuyên thấu dù không hở 

Mặc dù không phải bộ đồ xuyên thấu nào cũng phản cảm và có rất nhiều “mánh” để làm cho chúng trở nên kín đáo, nhưng chúng cũng vẫn không phải loại trang phục nên mặc đi chùa.

Tránh những kiểu kết hợp tuy kín nhưng không phù hợp

Quần short kết hợp cùng legging tối màu, quần short giả váy, đồ quá bó chẽn… là những kiểu trang phục tuy không hớ hênh nhưng cũng dễ gây phản cảm.

Tốt nhất, bạn hãy để dành những thứ đồ này mặc khi đi dạo phố, đi mua sắm hay đi chơi cùng bạn bè.

Quần tất lưới không phải là lựa chọn phù hợp

Loại quần tất lưới và quần tất quá nhiều hoa văn từng được khuyến cáo không nên mặc tới môi trường công sở vì độ khêu gợi quá mức của nó.

Nếu bạn vẫn muốn mặc váy thì thay vì tất lưới, hãy chọn một chiếc quần tất màu trơn đơn giản.

Tuyệt đối không mặc váy ngắn, áo cộc, váy xẻ, trang phục cut-out…

Tất nhiên, những loại quần áo hở hang rõ rệt như váy ngắn, váy xẻ cao, áo khoét cổ sâu… là những thứ đồ tối kỵ khi đi lễ chùa.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn