Cách trang điểm đẹp nhẹ nhàng diện áo dài ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - Với trang phục nhẹ nhàng và thanh lịch như vậy, chọn được cách trang điểm ra sao để không bị quá lệch tông cũng là điều quan trọng không kém.

Cách trang điểm đẹp nhẹ nhàng diện áo dài ngày Tết

Áo dài không hợp với khuôn mặt trang điểm đậm, cầu kỳ và quá sắc nét. Các gam màu trung tính như phấn hồng, nâu với son môi màu nhạt sẽ tạo chiều sâu và nét thanh lịch, hoài cổ, là những lựa chọn thông minh và được nhiều người ưa chuộng nhất.

Đề cập đến vấn đề này, chuyên gia trang điểm nổi tiếng Minh Lộc, người từng trang điểm cho nhiều chân dài đình đám của làng giải trí Việt như Angela Phương Trinh, Lý Nhã Kỳ, Nguyễn Thị Loan… từng chia sẻ: “Trang điểm bằng những tone màu nhẹ nhàng như nâu vàng, nâu hồng, nâu be rất hợp với trang phục áo dài. Nếu muốn tạo điểm nhấn hơn cho diện mạo của mình, các bạn nên chọn nhấn bằng màu son môi đỏ tươi hay hồng cánh sen… tùy theo gam màu của bộ trang phục và bối cảnh xuất hiện.

Cach-trang-diem-dep-nhe-nhang-dien-ao-dai-ngay-tet-phunutodayvn2

Cách trang điểm đẹp nhẹ nhàng diện áo dài ngày Tết. 

Nếu đi dự tiệc vào ban ngày, bạn trang điểm mắt tông hồng, nâu và son môi màu nhạt như màu nude, màu hồng. Tuy nhiên, cần lưu ý với bạn một điều rất quan trọng là những màu son nhạt dễ “tố” khuyết điểm môi khô, bong tróc. Vì thế, trước khi trang điểm, bạn cần tẩy tế bào chết cho da môi và thoa một chút vaseline để dưỡng ẩm, cho môi căng mọng. Ngoài ra, để son được tươi tắn, thật màu, bạn có thể đánh một lớp kem lót mỏng lên môi trước khi tô son.

Hướng dẫn cách trang điểm đẹp nhẹ nhàng diện áo dài ngày Tết

Bước 1: Tán đều kem nên lên mặt

Cach-trang-diem-dep-nhe-nhang-dien-ao-dai-ngay-tet-phunutodayvn3

Chú ý khi trang điểm bạn nên chọn kem nền phù hợp với màu da của mình. 

Bước trang này sẽ giúp bạn có một lớp nền mỏng, mịn. Lấy một ít kem nền ra tay sau đó tán nhẹ và đều khắp gương mặt. Chú ý khi trang điểm bạn nên chọn kem nền phù hợp với màu da của mình.

Bước 2: Đánh phấn phủ lên lớp trang điểm nền

Do đây là kiểu trang điểm nhẹ nhàng tự nhiên, nên bạn không cần dùng đến kem lót và tạo khối khi trang điểm. Sau khi tán đều kem nền, bạn phủ một lớp phấn lên khắp khuôn mặt để kiềm dầu cho da. Bạn có thể phủ phấn bằng bông trang điểm, hoặc bằng cọ tròn đều được. Chú ý khi trang điểm mặt, bạn dặm phấn thật đều sao cho phấn được phủ khắp gương mặt. Tránh dặm chỗ nhiều chỗ ít như vậy có thể khiến da bị mốc, sau khi trang điểm lúc đổ mồ hôi nhìn sẽ loang lổ.

Bước 3: Đánh phấn mắt màu hồng

Với cách trang điểm nhẹ nhàng tự nhiên này, bạn chỉ cần chút phấn mắt màu hồng để làm nổi bật đôi mắt của mình.  Áo dài vốn dĩ nhẹ nhàng, đằm thắm vì vậy bạn nên chọn các kiểu trang điểm tông màu sáng như hồng, cam, tím nhẹ tránh chọn những màu mắt đậm như mắt khói, nâu đồng. Bạn dùng cọ tán nhẹ phấn mắt hồng lên khắp bầu mắt để trang điểm cho mắt. Làm lần lượt từng bên mắt một. Sau đó dùng phấn mắt màu nâu tán nhẹ phần đuôi mắt để đôi mắt thêm sâu và cuốn hút.

Bước 4: Kẻ eyeliner để trang điểm cho mắt

Không cần trang điểm quá đậm bạn vẫn sẽ nổi bật bằng cách kẻ một đường eyeliner thật mảnh sát viền mi mắt. Nếu như trước đây xu hướng kẻ mắt mèo khiến nhiều chị em mê mẩn, thì năm nay cách kẻ mắt mảnh, sát chân mi tạo thành một đường kẻ tự nhiên như không lại là xu hướng gây sốt. Sau khi kẻ mắt xong, bạn chuốt mascara để đôi mắt thêm to tròn. Chú ý chuốt theo đường zic zắc để mascara không bị vón cục và lem xuống lớp trang điểm mặt.

Bước 5: Đánh phấn má hồng

Cach-trang-diem-dep-nhe-nhang-dien-ao-dai-ngay-tet-phunutodayvn1

 Phủ một lớp phấn hồng lên má để gương mặt thêm tươi tắn

Phủ một lớp phấn hồng lên má để gương mặt thêm tươi tắn. Bạn dùng cọ tròn tán đều phấn má hồng lên hai gò má, chú ý tán theo chiều vát lên để gương mặt tạo cảm giác thon gọn nhé. Với cách trang điểm nhẹ nhàng này bạn không cần tạo khối hay che khuyết điểm cũng đủ đẹp rồi.

Bước 6: Tô son môi

Để tự tin diện áo dài đi chơi Tết, hãy nhấn nhá thêm cho đôi môi bằng một lớp son hồng tự nhiên. Nếu như chiếc áo dài của bạn có màu đỏ hay những màu trầm khác, bạn có thể đánh son đỏ. Nếu áo dài màu hồng thì ngại ngần gì mà không tô son hồng lên môi để môi thêm xinh xắn.

Lưu ý: Bạn có thể tham khảo những kiểu tóc phù hợp với mặc áo dài và phụ kiện đi kèm với áo dài dưới đây.

- Kiểu tóc phù hợp với mặc áo dài:

Những kiểu tóc “ghi điểm” nhất trong trang phục áo dài là tóc buông xõa tự nhiên, tóc búi trễ thướt tha hay tóc tết vương miện điệu đà. Về kiểu tóc, bạn có thể tết kiểu vương miện để thay thế cho chiếc băng đô điệu đà ngang trán. Phần đuôi tóc buông xõa tự nhiên hoặc buộc thấp để tạo độ mềm mại, như kiểu tóc của thiếu nữ ngày xưa.

- Phụ kiện:

Những bạn gái yêu thích vẻ đẹp cổ điển có thể chọn khăn vấn, kiềng cổ đi kèm với áo dài, nhưng cách kết hợp này thường chỉ hợp trong lễ cưới hỏi long trọng hay khi chụp hình. Diện áo dài đi sự kiện, đi tiệc bạn có thể chọn những bộ vòng ngọc trai đồng màu từ bông tai, dây chuyền đến vòng tay, nhẫn… Nó sẽ là điểm nhấn khiến bạn nổi bật và đầy lôi cuốn trong mắt người đối diện.

Với những phụ kiện như túi xách, ví cầm tay, nên chọn những đồ nhỏ gọn, có thể cùng tone màu với áo dài hoặc màu đen trắng đơn giản.

Theo:  khoevadep.com.vn